.
Gần đây tất cả mọi người dân đều phải ở trong nhà để tránh dịch Covid và đó là lý do Mai Chi - một đứa lấy đua xe làm lẽ sống đang nằm banh càng lướt điện thoại.
Với một đứa lấy tốc độ làm lẽ sống, lấy bàn thờ làm chân ái như Mai Chi thì ở nhà hơn 2 tuần đúng là địa ngục.
Nhìn con gái mình buồn đến mức hai má nó nhão ra thì Takemichi thương lắm. Mai Chi có thể rất mạnh mẽ, Mai Chi có thể rất hay dỗi nhưng dù người ngoài nhìn nó như thế nào nhưng anh thấy nó rất đáng yêu.
Cho dù nó cầm baton đập vào đầu Hakkai để mô phỏng ngày xưa Ran pónk vào đầu Mitsuya thì nó vẫn rất đáng yêu.
Cho dù nó phang cục gạch vào mặt Kokonoi để dành Inui thì nó vẫn rất đáng yêu.
Hay cả lúc nó lén dấu thuốc của Sanzu để Sanzu cầm kiếm đòi chém Muto thì nó vẫn rất đáng yêu.
Takemichi: " ... "
Hình như có gì đó hơi sai sai.
Thế nên cậu và Hinata đã âm thầm làm cho nó một ly trà sữa để động viên tinh thần Mai Chi.
Sau đó Mai Chi đã quên luôn trà sữa có vị như thế nào.
.
" Chichin, hình như tới giờ học online của con rồi đó! "
Hinata ló người ra từ trong phòng bếp, trên người cô còn mang một bộ tạp dề rất ra dáng người vợ hiền thục, đảm đang.
Nghe Hinata nói, Mai Chi bèn lóc cóc nhảy xuống khỏi chiếc ghế êm ái rồi lết xác đi học online.
Mai Chi cho rằng học online chẳng có gì hay cả, có học căng mắt ra cũng chả hiểu thế nhưng nó vẫn phải học. Vì nếu không Kisaki sẽ mắng nó, lúc đó Hanma sẽ ra bênh nó và cả hai sẽ bị Kisaki mắng cùng nhau.
Kisaki rất coi trọng việc học cũng như những gì liên quan đến tương lai của Mai Chi, cũng vì thế mà hắn rất gắt gao trong việc học của con bé.
" Các em ôn lại bài 5 phút rồi tôi sẽ truy bài cũ. "
Hai mươi phút đầu tiên luôn dành ra để truy bài. Và đó cũng là thứ mà đám học sinh ghét nhất. Có đứa thuộc, có đứa không thuộc và luôn luôn sẽ có đứa chiêu trò.
Và Mai Chi tự hào mình là một trong số đó.
" Mai Chi! "
Thầy chủ nhiệm gọi tên Mai Chi thế là nó liền ngồi thẳng lưng, nghe thầy đọc câu hỏi.
Khi nghe câu hỏi, nó nở một nụ cười thật tự tin. Và sau đó đưa tay ngắt nguồn điện.
Takemichi gần đó: " ... "
Sai, sai quá rồi...
" Mẹ Hina!! Nhà mình cúp mạng rồi! Mẹ gọi điện nói thầy giùm con với! "
Mai Chi gọi lớn, Hinata ngó ra thấy khuôn mặt méo xẹo của Mai Chi thì thật sự nghĩ mạng bị cúp thế nên cô mới gọi điện cho thầy chủ nhiệm xin nghỉ tiết đầu.
Vẫn là Takemichi: " ... "
Bởi vì tin rằng nhà Mai Chi bị cúp điện và vì cũng bởi nụ cười tự tin như thể đã học bài rất kĩ rồi trước cúp điện của nó nên thầy chủ nhiệm đã bỏ qua Mai Chi.
Cứ thế Mai Chi ngồi phè phỡn hết một tiết đầu mới tiếp tục vào học.
Đón nhận nó là một dàn tin nhắn của đám bạn nhưng Mai Chi cũng chẳng buồn bịa lý do hay giải thích, cứ thế nó thản nhiên nhận tội.
" Tao ngồi gần nguồn điện, sẵn sàng cứ thấy gọi tên tao là tao cúp điện liền. Tao có học bài đâu! "
" Vậy mà ông thầy kêu mày tự tin thế chắc chắn học bài rồi, còn kêu bọn tao phải học theo mày nữa! "
" Hehe! Thì ai bảo tin người chi? "
Nó cười, và sau đó nhận được một tràng khen " chiêu này đỉnh thế mà bọn tao nghĩ không ra " từ đám bạn, Mai Chi cũng tự hào về trí thông minh vượt tầm nhân loại của nó lắm, chỉ là chưa kịp phổng mũi thì một giọng nói từ trong máy tính vang lên.
" Em chưa tắt mic kìa. "
Mai Chi: " ... "
Đám bạn: " ... "
Takemichi: " ... "
" Tí nữa gọi phụ huynh, tôi sẽ làm việc gián tiếp qua online với phụ huynh em. "
Mai Chi: " ... "
Ầu...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Tống TR - Full ] Ông bà già tao lo
Non-FictionMai Chi là người Việt, nhưng ba mẹ của Mai Chi là người Nhật. Mai Chi là người bình thường nhưng ba mẹ Mai Chi thì đéo. . " Cháu có biết chạy xe phân phối lớn khi chưa đủ tuổi là vi phạm pháp luật không? " " Dạ biết. " " Thế thì sao lại vi phạm? " "...