Trên đường về nhà, Trì Vi nhận được vài đoạn kịch bản từ Triệu Ngọc, trên đó còn đánh dấu một số tình tiết cần chú ý.
Không thể không nói, Triệu Ngọc là một người quản lý vô cùng có trách nhiệm, ngay cả trang phục để thử vai cho Trì Vi cũng đã chuẩn bị xong.
Chị còn liên tục dặn dò Trì Vi:
“Lịch thử vai là mười giờ sáng thứ tư, em tuyệt đối đừng tới trễ. Tranh thủ hai ngày này luyện tập cẩn thận, phải đứng trước gương để kiểm soát biểu cảm thì mới phát hiện ra thiếu sót, có gì không biết cứ hỏi chị.”
Trì Vi trả lời: “Vâng, chị Triệu, thứ tư em sẽ tới đúng giờ.”
Trí nhớ Trì Vi không tốt lắm, theo thói quen lấy điện thoại đặt báo thức, lại thấy Triệu Ngọc nhắn thêm một tin:
“Em vừa ký hợp đồng nên vẫn còn một vài chuyện cần làm, có lẽ trong tuần này sẽ thu xếp xong trợ lý cho em thôi.”Thật ra Trì Vi ở giới giải trí từng ấy năm, phần lớn thời gian đều tự thân vận động chứ không hề có trợ lý. Bản thân cô cũng không dư dả để thuê trợ lý bên ngoài, trước đây công ty có tìm cho Trì Vi một trợ lý tên là Bùi Tâm Nghi. Cô nàng vừa tốt nghiệp đại học, còn có thể kiêm được cả công việc của thợ trang điểm, một người làm được hai việc mà lại chỉ lấy lương của một việc, hiển nhiên công ty cũng rất hài lòng.
Bùi Tâm Nghi hiền lành đáng yêu lại nghe lời, lúc ấy khi Trì Vi hết hạn hợp đồng với công ty cũ cũng chỉ lưu luyến mỗi cô em này.
“Cảm ơn chị Triệu.”
Nhắn xong tin này, Trì Vi bảo tài xế dừng xe ở một tiệm in bên cạnh, đeo khẩu trang bước xuống xe.
Trong tiệm đang có hai người phụ nữ trung niên đang tám chuyện, thấy Trì Vi bước vào, một người đứng lên chào hỏi:
“Cô gái, em đến in hay photo?”Trì Vi nói: “In.”
“Được, chờ một chút.”
Người phụ nữ hướng vào phía trong gọi một tiếng thì một cô gái tầm 25, 26 tuổi bước ra, gật đầu với Trì Vi: “Cô muốn in gì?”
Trì Vi nói: “Tài liệu ở trong điện thoại tôi, chuyển cho cô bằng cách nào đây?”
Cô gái chỉ vào mã QR in trên tường: “Thêm QQ rồi chuyển cho tôi.”
Trì Vi thêm QQ rồi chuyển kịch bản qua, cô gái vừa nhận tài liệu vừa hỏi: “In mấy bản?”
Trì Vi: “Một bản.”
Cô gái kia bắt đầu cài đặt chế độ in, hai người phụ nữ bên cạnh vẫn còn đang trò chuyện, giọng nói không to lắm nhưng hiển nhiên vẫn lọt vào tai Trì Vi.
“Chị Trương, chị vẫn không có ý định tìm bến đỗ khác à?”
“Tôi cũng đã đến cái tuổi này rồi, còn tìm gì nữa chứ.”
Người trả lời chính là người phụ nữ ban nãy vừa chào Trì Vi: “Bây giờ cuộc sống của tôi đã tốt hơn nhiều so với trước kia rồi, tôi cũng không muốn mạo hiển đánh đổi nữa.”
“Tính tình chị hiền lành thế này, quả thực em cũng không ngờ chị lại dứt khoát như vậy đấy, nói ly hôn là ly hôn luôn.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Nhớ Em, Yêu Em, Cưng Chiều Em
RomanceTác giả: Ngôn Tiêu Băng Thể loại: Ngôn Tình, Hiện Đại, Tình Hữu Độc Chung, Showbiz, Điềm Văn, Ngọt, Sủng ▪ Văn án: Trong thế giới giải trí luôn luôn phức tạp, cũng lắm gian truân cũng vì vậy mà đã ba năm Trì Vi vẫn chỉ làm diễn viên quần chúng. T...