9

37 7 1
                                    

Chapter 09

Hindi ko alam kung gaano ako katagal na tahimik, pero hindi ako nagsasalita hanggang sa nakasakay kami sa ferris wheel. Will also became quiet and I don't know why. Nakatingin lang kami parehas sa bintana at tinatanaw ang tanawin.

Bumuntong-hininga ako bago nagsalita, trying to hype the mood.

"Babe, let's take a picture!" I said while happily.

Will looked at me before smiling. Natatawa siguro sa biglaang mood ko. Ayaw ko lang naman sirain 'yung date namin, 'no! Minsan na nga lang kami mag-date, ang boring pa.

Since magkaiba kami ng upuan, siya ang nag-picture sa 'kin at ako naman ang nag-picture sa kaniya. Hindi kasi kami pwedeng magtabi dahil hindi daw ma-ba-balance yung sinasakyan namin.

After namin sa ferris wheel, inaya ko na kaagad si Will na kumain dahil nga nawala na ako sa mood at gusto ko nang umuwi.

"Are you okay, babe?" He asked me while eating.

Narito kami sa samgyupsal kumain dahil parehas naman naming gusto. Hindi kasi ako ganoon kahilig sa mamahaling restaurant dito, hindi ko trip 'yung mga pagkain.

"Oo naman!" Sagot ko at isinubo ang pagkain.

Makalipas ang ilang minuto, may pumasok sa restaurant na pinag-kakainan namin. Guess who it is.

Its Vince, with his girl.

Nakapulupot ang braso ng babae sa braso ni Vince at nakahawak naman sa beywang ng babae ang isang braso ni Vince. Napatigil ako bigla sa pagkain. Hindi alam ang gagawin kung magtatago ba o hahayaan na lang sila.

Nakaramdam ako ng kirot sa puso ko at yumuko. This is my first time seeing Vince with a girl. Well, beside to our friends. Heto lang talaga ang pinakauna. Sabi niya hindi niya gustong pumasok sa relasyon dahil gusto niyang mag-focus sa volleyball at studies niya.

Pero ano 'tong nakikita ko?

Buti na lang at patapos na kami ng dumating sila kaya kaagad 'din kaming umalis. Inaya ako ni Will na sa condo muna niya kami. Pumayag naman na ako dahil hindi pa ako nakakapunta doon at gusto 'kong makita.

"Wait here, restroom lang ako." Will said nang makarating kami sa condo niya.

Ako, agad akong pumunta sa kwarto niya. The design is the usual design for the men's room. The colors are black and gray, have one window. Beside it, is his study desk. The theme is still black and gray. The bed is gray and it has one side table. The closet is black.

Nang bumalik si Will nasa kama na niya ako at nakahiga. Napagod na kasi ako! Masyadong malaki ang MOA kaya nakakapagod talaga libutin! 

Naramdaman 'kong tumabi sa akin si Will kaya agad ko siyang niyakap. Pagod na pagod ako, grabe! 

After a few minutes, I fell asleep in his arms and woke up still in his arms. Pagkalingon ko sa bintana, madilim na. Nakita 'kong natutulog pa 'rin si Will sa tabi ko kaya tumayo na ako at dumiretso sa banyo. 

Tulog pa 'rin si Will. I woke him up para magpaalam na aalis na ako. Pero nagpumilit siya na ihatid ako kaya wala na akong nagawa. 

Habang nasa sasakyan niya kami, kitang-kita ko na inaantok pa siya. Ang kulit naman kasi nito! Sinabing kaya ko naman umuwi mag-isa, ayan tuloy! Na-gi-guilty ako!

Nang nasa bahay na kami, agad ko na siyang pinauwi dahil antok na antok pa talaga siya. Sana pala hindi ko na lang ginising! 

Nakatulog 'din ako agad sa condo ko dahil 1am na! Ganoon katagal pala kaming natulog! Nagising ako kinabukasan ng may tumatawag sa 'kin. 

This LoveWhere stories live. Discover now