Chapter: 32

253 15 0
                                    

Tunay Na Ligaya

Chapter: 32

"Ang ganda-ganda talaga ni Baby Shan noh." Puri ni Alex habang buhat si Shan, sa wakas at nabinyagan na ito at siya ang naging legally na guardian ni Shan lalu at isinunod niya ito sa kanyang last name. "Bagay sa kanya di'ba? Shan Greyson." Pagmamalaki niya.

"Oo na, feel na feel mo talaga." Mataray na sagot ni Lester.

Nagtawanan naman sila

"Aso't-pusa talaga kayong dalawa noh?" Puna ni Fei

Inakbayan ito ni Lester. "Ayaw niya kasi magpatalo baby. Kaya lagi kami nag aaway." 

"Ay tarayy, baby ahh." Bulong ni Alex at natawa.

"Maiwan ka na nga namin, kakain lang kami." At hinawakan na ni Lester ang kamay ni Fei

Napatingin lang si Alex sa dalawa, napangiti siya at mas lalung niyakap si Shan.

"Ikaw, hindi ka ba naiinggit sa dalawa?" 

Napalingon siya kay Nathan na umiinom ng juice.

"Hindi naman, look may baby shan na ako." Pagmamalaki niya. "Kaya nga ako ang nagprisinta na maging guardian niya, kasi lahat kayo may mga patner na." 

Ngumiti lang si Nathan. 

"Atlis masaya na ako para sa inyong apat." 

Huminga nang malalim si Nathan. "Hindi pa naman huli ang lahat, Alex." 

Ngumiti si Alex ng malapad. "I know that, but— i'm happy na with Shan.. She will be my guide sa pagtanda ko noh, mamahalin ko siya na parang tunay kong anak. Promise ko yan."

"Next month, kasal na ni Lester at Fei. Ilang araw na lang, manganganak na din si Alicia." Wika ni Nathan at ngumiti

"Bilis nang panahon noh." Sabay tingin ni Alex sa mga kaibigan na may kanya-kanya nang patner. "Parang nuon lang, mga single ang mga 'yan. Halos kami pa ang magkaka bonding mula tumalikod ka."  Sabay ngiti niya.

"Naalala ko nga." Sabay lingon kay Alex. "Kahit anu pa desisyon mo, i will always here to support you my friend." 

Lumingon na din si Alex at ngumiti. "Thank you Nathaniel, i will surely never regret to what i will choose." Muling ngiti niya at tumingin sa tatlong habang kasama ang mga couple.


*******


"Yeheey! Mabuhay ang bagong kasal!" Sigaw nila ni Jill at Jackie.

"Naku, thank you sa inyo!" Nakangiting sagot ni Fei

"Congratulations!" Bati ni Alicia at bumeso pa kay Fei, kaso ay bigla siya napahawak sa kanyang tiyan. 

"May problema ba?" Tanong nilang lahat.

"Parang— parang, manganganak na ako." Wika ni Alicia at napatingin sa kanyang hita.

Mabilis na binuhat ito ni Mark. "Lester pahiram muna nang kotse mo!" Sigaw niya.

"S-sure!" Tila kinabahan na din si Lester sa panubigan ni Alicia.

"Baby, sunod na tayo!" Wika ni Fei at itinaas bahagya ang kanyang wedding gown


"Panu ang recpetion?" Napakamot si Lester sa kanya g ulo, pero agad na hinila na siya ni Fei

Napasunod na din sina Nathan at Jill, syempre hindi nagpahuli sina Larry at Jackie.

"Naku, baby Shan susunod na din tayo." Tugon ni Alex, sakto na may gwapong lalaking huminto sa harapan niya na nakamotor. "Ayy, papa." Bulong niya. "Hi!" 

"Hi?" Bati nito na nakangiti

"Ang laki namang ng motor mo." Nakangiti niyang sabi.

"Thank's is that your baby?" 

Nasa body bag kasi Shan. "Yes, my baby " 


"Uy!" Sigaw nila Nathan, Larry at Lester at lumapit kay Alex.

"Papaiwan na ako." Sabay ayos niya ng buhok. Pero wala siyang nagawa nang hatakin siya nang tatlo.

"Uy, anu ba! Hey, number mo?" Sigaw niya pero agad na siyang pinasok ng mga kaibigan.

Natawa lang ang lalaki at kumaway sa kanila habang palayo na ang sasakyan.



******

#AuthorCombsmania

Tunay Na Ligaya (Completed Stories)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon