Buổi họp bàn chiến thuật của phi thuyền đoàn Mono không bị can thiệp bởi bất kỳ nhân sự bên ngoài nào, ai cũng dễ dàng thấy được đó là nhờ có sự ưu ái từ Chủ tịch. Họ được cung cấp tất cả trang thiết bị cần thiết, song không xuất hiện các "cố vấn" cấp cao từ Hội đồng như thường lệ đối với những chiến dịch lớn. Đây không phải chỉ đơn giản là một dự án nữa khi kỷ nguyên mới của thế giới đang nhen nhóm sang trang.
Bảy chàng trai tụ quanh một màn hình tràn lớn trên bàn dài, ảnh chiếu 3D tinh xảo loé sắc xanh sáng rực trong không trung. Namjoon đứng ở vị trí chủ đạo với Yoongi sát bên cạnh, cả hai phối hợp thao tác cùng trình bày để đưa ra thông tin và phương hướng dự tính trước các thành viên.
"Nhà Xanh*. Lại là Hàn Quốc. Sao anh không ngạc nhiên nhỉ?" Namjoon nghiêng đầu về hướng Jungkook với một nụ cười.
*Nhà Xanh (Hangul: 청와대; Hanja: 靑瓦臺, tiếng Anh: The Blue House) hay còn được biết đến với các danh xưng khác như Thanh Ngõa Đài hoặc Cheongwadae, là một cung điện cổ được xây dựng từ thời kỳ của nhà Triều Tiên, ngày nay được sử dụng làm dinh Tổng thống của Đại Hàn Dân Quốc. (Wikipedia)
Jungkook trầm lặng nhìn lên mô hình toà nhà, không đáp lại Namjoon, đôi mắt quét quanh bản đồ Thanh Ngoã Đài được chiết xuất trực tiếp từ Pandora Box. Theo như chỉ dẫn, vị trí của Nguồn trong Hệ Thống có thể thâm nhập từ khu vực trung tâm thành phố New York, tại một toà nhà văn phòng được nguỵ trang tinh vi. Thế nhưng để làm được điều đó, họ buộc phải tìm đến chương trình lưu trữ các đường dẫn của Hệ Thống và lấy về Cánh Cổng Thời Không - chìa khoá duy nhất dẫn đến Nguồn. Chương trình ấy đang trú ẩn tại Nhà Xanh.
"Nhưng nói gì thì nói, chương trình lưu trữ là một phần của Hệ Thống. Làm sao chúng ta chắc chắn rằng nó sẽ cung cấp Cánh Cổng chứ?" Taehyung thắc mắc.
"Không nhận được thì cướp thôi." Yoongi chưng hửng.
"Hyung, từ khi có Jungkookie em thấy tụi mình ngày càng làm nhiều trò điên rồ. Cân Tường Lửa, cân lũ bạch tuộc, rồi giờ là cân luôn một chương trình của Hệ Thống?" Chàng trai tóc nâu vờ ỉ ôi nhưng những ngón tay nhún nhảy trên mặt bàn đã bộc lộ sự hứng thú khó che đậy.
"Thực ra..." Jungkook đột nhiên lên tiếng, mắt vẫn đăm chiêu quan sát ảnh chiếu. "Tư liệu trong Pandora Box cho em cảm giác rằng mọi chuyện sẽ không xoay chuyển theo chiều hướng ấy. Đó không phải là một chương trình có xu hướng bạo lực như các Tường Lửa."
"Sau khi nghiên cứu thì anh cũng thấy thế." Vị đội trưởng tiếp lời, một tay dâng lên miệng với dáng đứng thẳng tắp. "Anh đã luôn tin vào giả thuyết rằng đế chế đồng loạt vận hành dựa trên một nguyên lý cơ bản nào đó, và từng cá thể đưa ra quyết định trong khuôn khổ. Tư duy đó mới tạo nên giá trị của trí tuệ nhân tạo. Nói cách khác, Nguồn và Máy Chủ không phải là vương - hậu của đế chế, mà là kẻ đặt ra nguyên lý rồi bị động theo dõi. Nếu không thì thật khó hiểu khi The Dawn, một chương trình máy tính, lại đưa ra lời sấm truyền có lợi cho chúng ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
KINETIC | KOOKMIN FANFICTION
Fanfiction"Jungkook tin vào những điều bất khả thi, cũng không hề ngờ vực khi những người đàn ông kỳ bí xuất hiện và nói rằng cả thế giới tồn tại chung quanh cậu ta là giả." Disclaimer: Tất cả nhân vật không thuộc về tôi, tác phẩm của tôi là phi lợi nhuận và...