This chapter is dedicated to Miss Ohcheeseball, thank you for making me happy by your stories.
---------
Kabanata 4
SeductionIt's already noon and we are still sailing above the wild waves. Lahat ay may kanya-kanyang ginagawa. While fixing my things to dry by the sun, I heard Xen shouting.
"Nion, ano itong mga damit mo dito?!" she shouted.
Napalingon ako sa kinaroroonan niya, nakapameywang siya at mukhang galit. Sa sahig ay nagkalat ang mga damit na sa tingin ko ay kay Nion.
"Teka lang, sandali. Ito na pababa na. Highblood ka na naman, asawa ko." dali-dali namang bumaba si Nion sa Crow's nest.
Minsan ay napapaisip talaga ako kung mag-asawa ba talaga silang dalawa. They don't look like those couples who are close to each other and sweet. They're different, Xen has a seperate room from her husband. There's surely a reason.
Pinagpatuloy ko na lang ang ginagawa at hindi na sila pinansin. Nag-isip na rin ako ng mga pwede kong gawin habang kasama ko sila. I'll help on cleaning this ship and maybe be friend with all of them. Especially to their Captain, he saved my life and offered me the half of his every meal. It's the least that I can do to pay him and his crews.
I wonder what Anlia's doing right now, is she worried of me? Is she crying because I'm gone? I don't know. Being in this ship and whenever direction I look, all I can see are the same view. Waves, dark clouds, painful heat of the sun, and the only place to be safe is being inside the ship.
I really can't understand the pirates, they love to sail and has no fixed place to go home. I wonder if they missed being normal people living on land. But maybe they love being in a journey. Free life is a dream, where you have no rules to obey.
After putting all my things I decided to go down in the ship's Hold. Naghanap ako ng mga gamit nilang panlinis pero wala akong nakita. The room is quite.
Inayos ko na lamang ang mga nagkalat na bote at prutas sa sahig. Maalikabok na ang mga kahon na siyang pinaglalagyan ng mga gulay kaya kailangan nang linisin kung hindi ay madaling masisira ang mga ito.
Habang nililibot ang buong kwarto para maghanap ng panlinis ay may napansin akong isang pinto. Nilapitan ko ito at napansing bukas dahil sa maliit na siwang.
Sa pag-aakalang may kagamitang panlinis sa loob ay binuksan ko nang tuluyan ang kwarto. I was shocked to see what's inside, the room is almost empty. May maliit na glass window na siyang nagbibigay ng kaunting ilaw sa buong kwarto. The only thing that caught my eyes is the only one treasure chest on the side. And also the room smells alcohol. I was about to take another step towards the treasure chest when I heard someone called me.
"Alice..." a masculine voice called me.
Mabilis kong nilingon kung sino iyon at nagulat nang makita si Lexus na nakaupo sa barrel na nasa gilid.
He's half naked, his eight pack abs are showing and it looks like he doesn't care at all. Naka-ponytail ang mahaba at pula niyang buhok. Nakatitig siya sa'kin na para bang binabasa ang buo kong pagkatao.
"K-kapitan," I tried to act normal in front of him.
Nakita ko sa sahig ang isang baso, maybe this is where the alcohol scent from. Lexus is drunk.
"Come here Alice, kiss me."
Napaatras ako ng wala sa oras dahil sa sinabi niya. Hindi ko alam ang pagkataranta pero nang lumabas sa bibig niya ang mga salitang iyon ay parang pinaghalong kaba at pagkabigla ang pumasok sa sistema ko. He's surely seducing me. This man has a hell like feature of a god. He can easily get an attention.
BINABASA MO ANG
The Sunset's Paradise (Piratas Series #1)
FantasyAlice, a normal girl in town, mistakenly ride the pirate ship owned by Kapitan Lexus. The Sunset's Paradise (Piratas Series #1) Cover made on Wombo Dream app. Ranked #1 in Island (01-05-22)(03-24-22) Ranked #2 in Pirates (01-05-22) Ranked #1 in Para...