2

7.3K 995 67
                                    

"Này, chúng ta đi đâu vậy?"

Inosuke nhìn bầu trời đêm, bất chợt hỏi một câu. Mihawk tùy ý đáp:

"Không biết."

"Thế ngươi ra biển làm gì?"

"Du lịch, thuyền muốn trôi tới đâu thì trôi."

"...Cuộc sống tự do ghê,... Hắt xì! Ngươi không có việc gì để làm à?"

Inosuke lẩm bẩm, dùng tay ôm lấy bản thân cho đỡ lạnh. Ban đêm nhiệt độ trên biển thấp đến đáng sợ. Cậu chỉ mặc một lớp yukata, khoác thêm một cái haori khi đi ngủ vẫn thấy lạnh run. Cái tên mắt diều hâu này vậy mà mặt tỉnh bơ.

Mihawk liếc nhìn Inosuke đang cuộn cơ thể nhỏ bé ấy vào chiếc áo to lớn. Gật đầu nói:

"Có."

"Là gì?"

"Trôi trên biển, thích gì làm nấy."

Vẻ mặt Inosuke hiện lên sự không thể tin được mà nhìn Mihawk. Cậu ta há hốc mồm, sau đó cam chịu ngậm chặt miệng.

Tôi chịu thua ông ta rồi.

Inosuke nản lòng, co ro kế bên tiếp tục ngủ. Bây giờ không ngủ cũng chả biết làm gì.

Giữa đêm yên tĩnh, tiếng bụng rột rột kêu lên mới ấm lòng người làm sao.

Mihawk nhìn Inosuke, khuôn mặt lạnh tanh như cũ, nhưng Inosuke lại nhìn ra hàm ý thâm thúy trong ánh mắt đấy.

Inosuke cào cào đầu, thẹn quá hóa giận nói:

"Làm ơn giả bộ điếc không nghe đi được không?"

"Không."

Được, ngươi thắng. Ngươi là nhất.

Inosuke vùi đầu vào haori, tai không nghe, mắt không thấy.

Tâm không nhục.

10 điểm cho phương pháp chống quê xệ.

Bỗng dưng Mihawk chạm vào vai cậu, Inosuke vén tấm chăn haori lên. Kín đáo hé mắt mà nhìn, trong giây lát, Inosuke đôi mắt màu lục bảo sáng lên lấp lánh, vô cùng mong chờ nhìn Mihawk.

Đó là một cái bánh mì có nho khô.

"Cho ta à?"

"Nếu ngươi không muốn thì không cần ăn đâu."

Mihawk lạnh nhạt nói. Inosuke ngẩn tò te trong chốc lát. Cậu vươn tay nhận lấy bánh, nhìn chằm chằm món đồ ăn trên tay. Gương mặt hiếm khi không tỏ vẻ cau có. Thay vào ấy là gò má ửng đỏ và nụ cười mỉm vui vẻ đầy ngọt ngào. Mihawk cảm thấy nếu dùng từ "hạnh phúc" để mô tả cậu bé lúc này cũng không sai.

"Cảm ơn."

Thật sự là một đứa bé có chút đáng yêu.

Đáng yêu nhất là khi ngậm miệng im lặng.

***

***

Inosuke ăn lót dạ rồi tiếp tục nằm ngủ, trong mơ cậu lại gặp Douma. Hắn còn dùng mấy con búp bê bằng băng rồi để đám quỷ ấy ôm lấy cậu. Khiến cho Inosuke vừa lạnh, vừa ớn mà còn rất là tức nữa.

[One Piece] Chạy Trên Biển Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ