34

1.9K 374 36
                                    

"Lưu luyến sao?"

Dracule Mihawk hỏi khi thấy Hashibira Inosuke có hơi ngẩn ngơ.

Thằng bé ngồi một bên thuyền, thả hồn theo gió như người trên mây. Để gió biển thổi tóc, khẽ đong đưa từng gợn, Inosuke nhẹ chớp mắt, nâng đầu nhìn hắn.

Nghĩ lại cũng đúng thôi, hắn thì không nói, nhưng Inosuke đã sinh sống một thời gian khá dài trên hòn đảo này. Đủ để nó có những mối quan hệ bạn bè thân thiết khác. Inosuke lưu luyến là chuyện thường tình.

Nhìn Inosuke ngồi trên thuyền mình, Mihawk phải công nhận một điều là nhóc con này lớn nhanh khiếp. Nhớ ngày nào nó còn bé tí, cao chỉ bằng cặp giò của hắn. Mà hiện tại, Hashibira Inosuke đã lớn lên, cao... hơn cặp giò của Mihawk một chút.

Dracule Mihawk cũng chẳng biết Inosuke bao nhiêu tuổi. Tại mỗi lần hỏi tuổi là thằng nhóc ấy lại xạo sự, bảo rằng bản thân 18 tuổi.

Cái thân lùn đó, bảo 18 tuổi thì ai mà tin? Nên với cái chiều cao đó, lại xét hồi mới gặp nhau, Mihawk đoán Inosuke hiện tại tầm 13, 14 tuổi là cùng.

Dracule Mihawk không biết rằng Hashibira Inosuke không hề nói xạo hắn. Cậu ta quả thật là 18 tuổi, chẳng qua có cơ thể thu nhỏ khi đến thế giới này thôi.

Inosuke sống ở nhà Tanjiro được 2 năm sau cuộc chiến kết thúc. Khi đó cậu đã 17, mà Inosuke cũng lăn lộn tại thế giới biển này được 1 năm.

Nên Inosuke 18 tuổi thiệt.

Mỗi tội chả ai tin.

Hình như cậu ta lớn nhanh hơn trẻ con bình thường ấy?

Mới có 1 năm thôi mà nhảy từ 1 mét 1 đến 1 mét 6.

Lớn nhanh thế?

Tuy cậu ta lớn xác to đùng, nhưng nếu ai hỏi Inosuke bao nhiêu tuổi thì cứ Mihawk sẽ bảo cậu ta 12 tuổi.

Trong lúc Dracule Mihawk suy tư xem thằng nhóc này có trộm uống thuốc tăng chiều cao hay không. Hashibira Inosuke nghe Mihawk gọi, cậu lấy lại tinh thần, dẩu môi thổi một lọn tóc phiền phức đang rũ trên mặt mình. Inosuke lắc đầu, ngồi tựa lưng vào mạn thuyền.

"Không hẳn, ta đang nghĩ về khóa dạy của Murne."

"Ồ?"

Dracule Mihawk nhướng mày, hắn cảm thấy tinh thần hiếu học của Hashibira Inosuke đáng khen đấy. Lẽ nào cậu ta còn muốn theo nhà khoa học trẻ ấy để học tập tiếp?

"Murne dạy thiếu vài thứ rồi."

Nghe thế, Dracule Mihawk mở ra tờ báo, lơ đễnh hỏi Hashibira Inosuke: "Thiếu cái gì?"

Hashibira Inosuke đáp: "Hôn, Murne chưa nói ta biết ý nghĩa của những nụ hôn trong lễ nghi. Nên ta không biết tại sao Law lại hôn mu bàn tay ta."

Dracule Mihawk cuộn tờ báo lại đập lên đầu Hashibira Inosuke.

"Có những thứ không nhất thiết phải học. Sự chăm học của em đang đặt không đúng chỗ đấy."

Đó là lời khuyên đầu tiên đầy nghiêm túc, đến từ vị kiếm sĩ mạnh nhất trên biển giành cho học trò của mình.

"Mấy thứ vớ vẩn thì không cần quan tâm. Coi như bị rắn cắn đi."

[One Piece] Chạy Trên Biển Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ