20

2.7K 503 34
                                    

"Bị từ bỏ" - một cụm từ mà khi có nhận thức, Inosuke không hiểu nó có nghĩa là gì.

Sống trong núi thì hiểu kiểu đ gì được, cậu vô văn hóa mà.

Lúc Inosuke hiểu ý nghĩa của nó, là lúc đi cùng nhóm Tanjiro, Inosuke có cơ hội chứng kiến tập tính sống loài tu hú. Đó không phải lần đầu tiên cậu thấy cuộc sống tu hú, nhưng Tanjiro và Zenitsu đã giải thích tập tính ấy cho Inosuke nghe.

Tu hú đẻ trứng vào tổ của loài chim khác, để loài chim khác nuôi con của nó. Sau đó, khi tu hú con đã lớn rồi, nó bay đi, rời khỏi cái tổ đã nuôi nó khôn lớn.

Tu hú mặc kệ trứng của mình là từ bỏ.

Tu hú con rời tổ, cũng là từ bỏ.

Bị từ bỏ, có nghĩa là người ta đã không cần mình nữa nên rời khỏi mình.

Khi hiểu được, Hashibira Inosuke không khỏi nghĩ rằng,… có phải cậu đã bị từ bỏ, nên mới phải lớn lên ở rừng không?

Giống một con tu hú, bị mẹ từ bỏ, được heo mẹ nhận nuôi, và cậu rời khỏi heo mẹ… như vậy, không phải cậu cũng rất giống tu hú sao?

Nhưng sau này, Inosuke biết được mẹ không bỏ rơi cậu. Hai mẹ con là bị chia cắt một cách bất đắc dĩ. Và cậu rời khỏi heo mẹ, bởi vì cậu khác giống loài, cậu không thể sống giống loài heo. Tanjiro nói rằng, heo mẹ hẳn là rất vui nếu thấy Inosuke trưởng thành và có cuộc sống giống một người bình thường.

Inosuke cũng tin vào điều đó.

Nhưng mà, cậu bị đưa đến một thế giới xa lạ như thế này. Chẳng còn một ai quen thuộc ở bên…

Hóa ra, thế giới cũng sẽ vứt bỏ con người.

Thật đáng buồn.

Phải chăng thứ gì rồi cũng sẽ bị từ bỏ?

*

"Đừng buồn nhé Ino - chan ~ Ta sẽ luôn ở bên cậu."

Hai mắt Inosuke trở nên âm u khi nghe thấy tiếng nói của Douma vang bên tai mình:

Cút.

Mày mới là đứa xứng đáng bị vứt bỏ đấy cái thằng đầu trâu mặt ngựa tóc chổi chà mồm cá sấu kia!

Ở bên kia, Law không biết nên nói gì cho đúng. Hắn hiểu rằng, đừng thuyết trình với người đang cần một cái ôm an ủi.

Mà hắn thì không ôm, Law chỉ có thể nâng tay lên, nhẹ xoa đầu Inosuke. Law nói một cách cứng đờ: "Đừng vội kết luận, muốn chờ đợi. Mihawk cũng không phải là người thất hứa."

Law suy tư một chút, sau đó đưa ra một lời đề nghị:

"Ngày mai tôi có việc cần đến hòn đảo cách đây không quá xa."

"Đó là hòn đảo mùa xuân, sẽ có rất nhiều thức ăn ở bên đấy. Hơn nữa cũng đang tổ chức lễ hội, tôi cũng có chuyện cần nhờ cậu."

"Cậu có muốn đi không?"

*

*

*

Law mang theo suy tính là đem Inosuke ra ngoài giải khuây. Trừ Inosuke, Law còn mang theo Bepo nữa.

Bên đảo này đang trong lễ hội mùa xuân, có tổ chức một giải đấu, phần thưởng là tiền và trái ác quỷ. Law nghĩ, thân là người hiếu chiến, Inosuke chắc chắn sẽ hứng thú với giải đấu này.

Sau đó họ biết được rằng, giải đấu này là phải có tổ đội 2 người mới được tham gia. Thế là Law và Inosuke thành một team một cách bất đắc dĩ.

Law cũng nghĩ rồi, lấy trái ác quỷ đi bán lấy tiền cũng được. Cả hắn và Inosuke đều đã ăn trái ác quỷ, đem thứ này về cũng không có ít gì.

Nếu team của hắn, ai cũng ăn trái ác quỷ, lúc có người rớt xuống biển thì ai cứu được ai?

Law đang tự hỏi bọn họ sẽ phải thi cái gì, thì Inosuke và Bepo đi đằng sau lưng, mỗi đứa cầm một túi bánh lớn mà ăn nhồm nhoàm. Law cau mày, cằn nhằn:

"Ăn ít thôi, tí nữa mà đầy bụng, khó chịu là khỏi thi đấu gì hết đấy."

Inosuke không cho là đúng, phản bác:

"Có thực mới vực được đạo. Người nói thì hay lắm, lát nữa ngươi tụt huyết áp không thi được, phải để ngài Inosuke ta đây gánh thì quê luôn nhé."

Law cười lạnh, "hừ" một tiếng khinh ra mặt: "Ta mà cần thằng nhóc 5 điểm toán như ngươi gánh á? Nằm mơ đi."

Law thành công chọc giận Inosuke xù lông. Nhưng Bepo chứng kiến bọn họ cắn nhau nhiều lần rồi, nên với Bepo, mức độ cắn nhau như vậy khá là nhẹ nhàng tình cảm. Bepo cảm thấy tâm trạng của Law khá tốt, Inosuke cũng không còn thiếu sức sống như hồi vài ngày trước. Bọn họ không hề ghét nhau… Thật hâm mộ, Bepo cũng muốn có một người bạn gấu trắng thân thiết như vậy.

Cứ như vậy, vừa cãi nhau vừa đi, một lát sau thì Law và Inosuke có mặt ở địa điểm diễn ra cuộc thi. Bepo ở trên khán đài để cổ vũ bọn họ. Lúc này mọi người đã có mặt đầy đủ từ thí sinh, ban giám khảo đến cả MC. MC dõng dạc lên tiếng giới thiệu và giải thích về thể lệ và giải thưởng.

"Bây giờ sẽ đến với cuộc thi đầu tiên của giải đấu mùa xuân năm nay! Để không tốn thời gian, chúng ta sẽ bắt đầu cuộc thi ngay lúc này!"

"Cuộc thi đầu tiên là…"

"Bơi lội!"

Law: "…"

Inosuke: "…"

Bepo: "…"

Ăn l

(Momo: 0363576975)

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

(Momo: 0363576975)

Ngân hàng Kienlongbank: 55576975

Tấm lòng của độc giả dù ít hay nhiều cũng sẽ giúp được cuộc sống của toi vài phần. Cảm ơn lòng thành của các bạn.

[One Piece] Chạy Trên Biển Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ