25

2.3K 403 32
                                    

"Sali, hôm nay như thế nào?"

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

"Sali, hôm nay như thế nào?"

"Bà ơi! Anh ơi!"

Vốn dĩ đang cảm thán Inosuke có tài năng trong việc diễn kịch, Sali nghe thấy tiếng bà gọi thì mừng rỡ. Cô bé xoay đầu, vội chạy đến chỗ bà của mình.

Trái táo cuối cùng đã được Inosuke bán xong. Cậu ta thấy Sali chạy về chỗ một bà lão và đỡ lấy bà cụ nọ. Ở kế bên còn có một người, chắc là anh trai của Sali.

Inosuke trở về trạng thái cũ, đồng thời nhìn về phía ba bà cháu đang nói chuyện.

Bà cụ ấy cúi đầu chào Inosuke, mỉm cười hiền từ nói: "Cháu đã giúp chúng ta bán táo sao? Cảm ơn cháu nhé."

Inosuke tặc lưỡi: "Tôi chỉ tiện tay thôi, trên đảo có nhiều hải tặc tụ hội. Lần sau đừng để nó ở một mình như thế."

Sali giận dỗi phồng lên má: "Inosuke! Anh không thể nói với bà em như thế!"

"Đây là bà của em, còn đây là anh Dan, hàng xóm đối diện nhà."

Thấy Sali hữu hảo giới thiệu, Dan mỉm cười lịch sự: "Chào cậu, chắc hẳn Sali làm phiền cậu lắm."

Inosuke nhíu mày, cái tên này nhìn quen mắt. Nhưng cậu tạm thời nghĩ không ra, Inosuke chỉ có thể trả lời trước chứ không hỏi gì thêm:

"Cũng không có gì phiền toái."

Inosuke cúi đầu, cậu ghét bỏ dùng tay chọt vào trán Sali: "Ranh con nhiều chuyện, tiền của ngươi." - Thả vào tay con bé những đồng tiền cuối cùng, Inosuke ôm lấy bả vai khởi động xương khớp có hơi nhức mỏi: "Ta đi đây, khỏi tiễn."

Inosuke quay lưng, dần rời khỏi chỗ buôn bán của gia đình Sali. Cô bé cười, đối với Inosuke vung vẩy tay nhỏ:

"Hai anh nhớ làm hòa với nhau nha! Bí kíp em đã nói hết rồi đấy!"

Nghe tới hai chữ "bí kíp", Inosuke buồn bực vò đầu. Cậu không tình nguyện lắm, đưa tay lên quơ quơ tượng trưng vài cái, cau có nói: "Biết rồi, ta làm là được chứ gì, thật là..."

***

***

Tạm biệt Hashibira Inosuke, hai bà cháu cùng nhau dọn quầy hàng. Sali xách túi chứa tiền mà hôm nay cô bé đã kiếm được, đi với bà trở về nhà. Sali vui vẻ nói:

"Bà đã khỏe hơn chưa? Sao còn tới đón cháu?"

Dan cười, đáp:

"Anh và bà nghe nói có một kẻ rất đáng sợ ở cùng với em nên lo lắng đến xem thử. Nhưng nhìn thì thấy cậu ta không giống người xấu lắm."

[One Piece] Chạy Trên Biển Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ