@ Adams Mansion
--
Fritzy POV
Napanganga ko ng makita ko kung gaano kalaki ang bagong bahay na titirhan ko. •o•
"Close your mouth.. Baka pasukan ng langaw yan." *poker face* si Thunder po yan.
Sino pa ba?
"Bahay mo talaga to? Bat hindi ko to napansin kanina?" bulong ko.
"Yep, and starting today. Bahay mo na rin to. " Sabi niya.
"Waaaaaaa. Talaga!" *talon* *talon*
"Stoppp. Daig mo pa yung nanalo sa lotto. "
"O'na. Di pa ba tayo papasok?"
Naglakad na si Kulog papasok. Tengene. iniwan ako, mamaya may alien dito kuhanin pa ko. Buti sana kung si Matteo Do yun e, kusang loob ako sasama for sure. ^_________^
"Tutunganga ka na lang ba dyan? " tanong nung masungit kong boss.
"Sabi ko nga papasok na."
OMG. Kung napanganga na ko sa labas ng bahay.... Tulo laway naman ako pag dating sa loob.
Napakamodern ng pagkakagawa pero may mga antique.. Nakakarelax!
Dream house ko to e! ^________^
"Have a seat."
"Hehe. Thank you." Sabi ko saka ako umupo ng nakabukaka. Ang sakit pa rin kasi ng legs ko e.
"Tssss. Upo."
"Nakaupo na naman ako." *pout*
"Ayusin mo. TSS. "
"Oo na po. Hmmmp."
"Good. Now let's discuss about MY rules. "
Tumahik ako. Pasimple kong itinaas yung paa ko sa table. Hehe.
"Tss. Okay,
Rule #1 Never as in NEVER argue with my desicions, likes and wants. All you have to do is to follow on what will I say.
Got it?
Tumango ako. Yun lang pala e. Hehe
Rule #2 Wag na wag kang papasok sa kwarto ko o sa office ko without MY permission, okay?
"Okay boss." I nodded.
Rule #3 Wag kang maga - assumed or wag mong bibigyan ng kahulugan yung mga pinapakita ko sayo.
Rule #4. Follow my house rules.
Ayoko ng makalat. Ayoko ng magulo. Ayoko ng----
"Okay na boss, gets ko na yan. Ganyan din ako sa bahay e" ^_______^
Rule #5 Kung aalis ka magpaalam ka. At dapat 9pm pa lang nasa bahay kna. Okay.
I nodded.
Rule #6 Don't talk to strangers.
"Eh boss. Bat ikaw di naman kita kilala? Edi di na rin kita kakausapin?"
"Nah, what I mean is--- okay. Okay. Let me introduce myself first.... I'm Thunder Kent Adams. In my 21 years of existence, I've only had one girlfriend. And... Hmmmm. That's all."
"Hehe, okie dokie. By the way boss... Fritzy Cashmyr Gustavo, 19, only child, single and ready to flirt------
"Enough. As what I have said earlier, wag kang makikipagusap sa mga taong kilala lalo na sa mga taong "kaibigan ko daw" okay?"
Rule #7 Don't lie to me. I want you to be honest. Dahil ayoko sa lahat ay yung taong sinungaling.. Iba ako magalit, remember that.
Kinabahan ako dun, shems! Nahahalata pa naman ako pag nagsisinungaling ako. Di kasi ako makatingin ng diretso pag alam kong may kasalanan ako.
Rule #8 Pag wala ako, nandyan si Butler George to guide you and protect you so dapat makinig ka sa kanya.
Rule #9 Gusto ko paggising at sa pagpikit ng mata ko ikaw ang makikita ko. Gusto ko din ikaw ang magaalaga sakin.. remember, YOU-ARE-MY-SLAVE.
"Yes, boss." *salute*
" Good. And lastly,
Rule #10 If I tell you that I love you, maniwala ka dahil minsan lang ako magsabi ng salitang yun.. Okay?
I nodded. O___O Gulo ni boss, sabi niya kanina, wag ko daw bigyan ng meaning yung mga ginagawa niya.. Wag daw ako magassume. O/////O
"Okay na boss. Nasan na yung down payment? *lahad ng kamay* I'm waitingggggg. Hehe"
Tinawag ni boss yung butler niya at may binulong..
"Here." Sabi niya saka niya sakin inabot yung tseke na may nkalagay na 100,000
"Eh,tseke, kala ko pa nman cash. *bulong ko* Thank you bosssssssinggggg! Pramis gagalingan ko.
"No prob. Anyway, do you have any rules.. You know, just incased. "
"Ah eh may isa lang nman akong pakiusap e..."
"What is it? Tell me....."
----------
Eightstarelle Note:
Nakakakilig pag nalaman mong may nagbabasa sa story mo.Kahit silent readers sila. Huhu
Naappreciate ko po. Tenchu guys!
BINABASA MO ANG
Inlove ako kay Sungit (on-going)
Romansa"Everything you need will come to you at the perfect time." Kelan nga ba yung perfect time? Yan ang katanungan na nabuo sa utak ni Fritzy. Para sa kanya merong namang FOREVER. Forever Single Forever Alone At Forever Sawi. Padalos-dalos mag-isip, pra...