CHAPTER 1

11.6K 121 5
                                    

Delta Montemayor The Quadruplets

SORRY FOR TYPO ERROR.

Warning: SPG / R-18 / Mature Content.

"Marry me Delta."

"What the hell! Hindi ikaw ang babae'ng bibigyan ko ng pangalan!"

"Hindi ang kagaya mo ang maaring maging parte ng pamilya Montemayor! Gold digger!"

Parang patalim na tumutusok sa kanyang puso ng bawat salitang binibitiwan ng binata. 

Subalit kailangan niyang lunokin ang lahat kapalit ng pag payag nito. Pagod na siya sa klase ng buhay na kinagisnan niya.

"Make a deal, at pagkatapos ay aalis ka at hindi na magpapakita pa!"

"Pangako."

Sa litang binitiwan ni Cassandra kahit unti-unting nadudurog ang kanyang puso.

Chapter- 1

Hindi ko kilala ang mga magulang ko, lumaki ako sa isang squaters. Sa edad na sixteen nagbago ang takbo ng buhay ko. Isang may edad na babae ang tumulong sa akin. Dinala ako sa England at doon ay pinag aral ako, kapalit ng pananatili ko sa tabi niya.

After she died i surprise ng kausapin ako ng family lawyer about the Last Will. Lahat ng ari-arian niya ay ipinalagay sa pangalan ko but in one condition.

Kailangan kong umuwi ng pilipinas to find a man

( One of Montemayor Quadruplets)

Sa edad na 22 years old dapat makasal ako sa lalaking ito.

After that dapat magkaanak kami ( lalaki man o babae )

Pag edad ng 25 years old saka pa lang ako magiging legal heiress ng billiones asset or else 100% mapupunta lahat sa charity.

Isang naka seal na invelope ang inabot sa akin ng abogado. Hindi ko daw maaring buksan iyon hanggang hindi ko natutupad ang nakasaad sa Last Will.

Five years later…

Welcome to NAIA Philippines, kagaya ng bilin sa kanya ni Mr. Lawyer ay dumiritso siya sa domestic airport para mag check in.

Connecting flight going to Palawan tapos sasakay pa ng boat para makarating sa Montemayor Private resorts.

Wala siyang dapat sayangin na oras dahil maiksi lang ang panahon niya para ma fullfil ang mission.

Paulit ulit na ina analize kung tama ba ang gagawin niyang approach sa binata. Wala din siyang idea kung sino at anong itsura nito. 

Address at full name lang ang lalaki ang tanging information na ibinigay sa kanya.

Nagising siya sa announce ng flight attendant. llang sandali na lang lalapag na sila sa Palawan Island the one famous beach in the philippines.

Napangiti siya ng malanghap ang malamig na simoy ng hangin habang pababa siya ng plane. 

Simpleng white blouse tshirt at rubber shoes ang suot niya. Naka shades at naka taas ang mahabang buhok na sumasabog ang ilang hibla sa mukha niya.

After ma claim ang dalawang katamtamang luggage ay lumabas na siya. Hindi maintindihan ang lalaking kumakausap sa kanya. I think tagalog ang languages dahil sa pagkakaalam niya ay part ng Luzon ang Palawan.

"Can you speak tagalog or english please."

"Ah yes ma'am, i mean saan ho ang 

destination

DELTA MONTEMAYOR QUADRUPLETSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon