CHAPTER 14

3.7K 82 4
                                    

Chapter- 14
Isang malakas na sampal ang ibinigay ni Cassy at sinipa pa ito sa hita,
"Para yan sa pagsira mo sa aming mag ina!" Isa pang sampal "at para yan sa pangba blackmail mo sa akin! Dahil sayo nagkahiwalay kami ng anak ko!"
Galit na galit si Cassy kaya binunot niya ang baril ng kaniyang body guard at tinutokan ang babae.
"Papatayin kitang higad ka! "Ambisyosa kang gaga ka!" Ngunit bago pa makalabit ni Cassy ang baril ay may narinig silang putokan.
Agad na hinila ng dalawang body guard si Cassy para ma protektahan ito.
Dalawang lalakinang biglang lumitaw sa gilid ni Cassy at tinutokan sila. Agad na nahila siya ng mga armado.
Napasigaw siya ng maramdaman ang hapdi sa kaniyangtagiliran,
"One wrong move you will die!"
Kinaladkad siya ng mga ito ngunit sa isang iglap. Nagtumbahan ang dalawang nagtatangkang kumaladkad sa kaniya.
Isang naka bonnet na itim ang mabilis na tinalon siya. Kaya bumagsak sila sa lupa, kasabay ng malakas na putokan.
Familiar kay cassy ang amoy ng lalaking naka yakap
sa kanya. At pino protektahan siya habang nakikipag barilan.
Nangatal sa takot na napayak sa lalaki at sumubsob ang mukha sa dibdib nito.
Naramdaman ni Cassy ang higpit ng mga bisig sa katawan niya. Pakiramdam niya ay safe kaya medyo kumalma na siya kahit tuloy pa din ang putokan.
Nahimasmasan lang siya ng lumuwag ang yakap ng lalaki sa kaniiya.
"T-thank you."
Dumistansya na ang lalaki ng magdatingan ang mga taohan niya. Bumungad din ang nag aalalang si Dark pati na si Josh.
"Patay na silang lahat, pagbabalita ng team leader.
"How about the woman?
"Also died a minutes ago."
Agad na nilisan nila ang lugar si Cassy ay sa chopper na nila Dark surnakay.
Tahimik lang siya habang medyo nangangatal pa ang katawan. Lima sila sa chopper at nakasuot ng bonnet anag dalawang katapat niya.
Naihilamos ni Cassy ang dalawang palad sa sariling mukha sabay tungo.
Ngayong patay na ang babaeng yon wala ng dahilan para mag stay pa siya ng pilipinas.
Lumapag sila sa rooftop ng old mansion. Agad na burnaba si cassy at halos takbohin ang elevator. Hindi na hinintay na makasakay ang mga lalaki nauna ng burnaba siya.
Agad na nagtuloy sa banyo at nagbabad sa tub. Iba ang pakiramdam niya. Ngayon lang siya naka saksi ng mga barilan at mga namatay. Para siyang sinisilaban sa pakiramdam at subrang bilis ang pintig ng kaniyang puso.
Napasigaw siya ng burnukas ang pinto ng banyo. Pero nanlaki din ang mga mata ng makilala kung sino ang lalaking pumasok.
"W-what are you doing here!" Habang hindj malaman ang tatakpan ang sarili. Sa linaw ng tubig ay aninag ang kanyang kahubaran.
"Hwag mo nang takpan at ilang beses ko nang nakita yan! Now hurry at mag UUSaP tayo! "
Nakalabas na ng banyo si Delta ay nakatulala pa din siya. Ano kayang pag uusapan nila. At bakit kailangan pang pasokin siya hanggang sa banyo.
Nagmamadaling nagsuot ng robe at saka lumabas habang mahigpit ang hawak sa pagkakabuhol ng tali ng robe.
"Kahit anong higpit ng tali niyan kung gusto kong alisin yan ay napakadali! Kaya hindi muna kailangan gawin yan dahil kaya ako nandito ay para lang kausapin ka!"
"S-sige mag bibihis lang ako paki hintay na lang sa baba.!
"Dito tayo mag uusap ayaw kong may ibang taong makakarinig!"
Agad na pumasok sa closet si Cassy at isinara ang pinto. Naghagilap ng jogging pants at iyon ang isinuot.
Itinaas lang niya ang mahabang buhok kahit basa
pa iyon, saka lumabas.
"A-anong sasabihin mo?"
"Bakit mo ginawa ang bagay na yon?alam mong dilikado at ano ang totoong reason mo para makipag kita sa anak ni Galvez? Ni hindi ka nag iisip mga halang ang kalukuwa ng mag amang lyon! Papano kung tinamaan ka ng baril doon at namatay ka paano ang mga bata!"
"H-hindi naman nagyari yon eh saka nandyan ka naman sakaling maaga akong mawala. Alam kong himdi mo pababayaan ang mga bata."
"Shut up woman! Wala kang alam sabihin kung di iyan ha? Sabagay sanay na sanay ka namang umiiwan ng anak! Kaya hindi na ako magtataka kung isang araw bigla ka na lang maglalahong muli!"
Inilang hakbang siya ni Delta at mahigpit na hinawakan sa magkabilang balikat.
"Alam mo ba ng iniwan mo si DX kung gaano siya nasaktan ha? Kung gaanong hirap ang dinanas niya sa mga gabing wala ka sa tabi niya! At ngayon anong plano mo ha? Aalis kang muli at iiwan naman si DL? Ano nanaman kaya ang reason mo...."
Lumapat ang labi ni Cassy sa nagtatatalak na bibig bi Delta kaya natahimik ito. Isa isang hinubad ni Cassy ang mga suot niya habang patuloy na magkalapat ang labi nila. Lumayo lang saglit para hubarin ang pang itaas niya. Bubuka sana ang bibig ni Delta ng sumarang muli iyon. Nang mahubad ang lahat ng kasuotan ay sinunod niya ang kay Delta, habang sinusobokang ilayo siya nito.
May pagmamadali ang kilos ni Cassy, ayaw niyang
bigyan ng pagkakataon ang lalaki na magsalita.
Nang mawala ang lahat ng kasuotan ay agad niya itong itinulak ng malakas. Burnagsak sa carpet si Delta kasabay ng pag upo niya sa ibabaw nito. Napasinghap si Delta ng hawakan niya ang matigas nitong pagkalalaki saka itinutok sa kaniyang kaselanan at sabay upo ng madiin. Si Delta ay nalilito at parang nagugulohan pa ito sa nangyayari.
Hindi nagtagal ay gumanti na ang binata.
Naramdaman ni Cassy ang pananakit ng kaselanan niya. Pero hindi niya iyon ininda. Naghahalo ang galit  pagngungulila at pananabik niya kay Delta. Nagpatuloy siya sa ginagawa, hanggang unti unting nawala ang kirot. At napalitan ng kakaibang sarap.
"Ahh D-delta! ohh fvck me hard babe!" Mabilis ang kilos ni Delta na pinagpalit ang kanilang pwesto at saka siya binayo ng binayo nito. Halos mabaliw siya sa kakaibang sarap. llang taon siyang nangulila sa binata.
llang taon niyang pinanabikan na maangkin uli siya nito. At madama ang nakakabaliw na na ligaya. Habang naglalabas masok ito sa kaibutoran niya.
"Fvck! cassandra! Sh!t ohhh baby ang sarap!"
"Deeper delta! faster babe! i l m cuming babe ahhh!" "Yes baby! sasabayan kita ahhh! Ipinagsagadan pa ni Delta ang kahabaan sa kaluob luoban niya. Sa pagkakataon ito ay sabay na pumulandit ang ilang taong naipong katas ni Cassy.
Bagsak si Delta sa ibabaw niya at wala silang imikan.
Matapos ang halos sampong minuto ay biglang
tumayo si Cassy at hinagilap ang robe.
"Thank you Mr. Montemayor for wonderful sex." Dumiretso agad si cassy sa 100b ng banyo at ini lock iyon. Nilagyan ngtubig angjacuzzi at tumapat na muna siya sa shower.
Nang mapuno iyon ay mabilis na lumubog siya. Gusto niyang magbabad hanggang tuloyang makalimutanbang lahat ng nangyari.
Pumatak ang luha niya pakiramdam niya ay isa siyang napaka babang babae. Pinatunayan lang niya kay Delta na isa siyang bitch!
Naipilig ang ulo at huminga ng malalim, "fuck shlt! Eh ano kong maging masamang babae man siya sa paningin ni Delta. Who cares, kahit noon pa naman iyon na ang tingin sa kanya ng binata. Nakakadiri siya at isang golddigger.
"l don't care at pagod na siya, tumayo at hindi na nag abala pang mag suot ng kahit ano. Lumabas ng banyo at tumuloy sa closet. Hindi alintana kung nasa kwarto pa si Delta. " Pakialam ba niya huh!"
Nang makapag bihis ay lumabas ng closet saka lang niya sinulyapan ang lalaking naka upo sa gilid ng kama.
"Can i visit to my son? Oh i mean can i barrow them gusto ko lang silang makasama. Baka nga one of this day ay iiwan ko uli sila at hindi ko na sila makasama pang muli. Alam muna mami miss ko din sila syempre dahil mga anak ko sila."
Hindi nagsasalita si Delta kaya minabuti niyang talikoran ito at tungohin na ang pinto.
Malakas siyang hinablot nito at halos mapasubsob
na siya. Mahigpit na yumakap ito sa kanya. Hinayaan niya lang kung ano pang susunod na move nito.
"Why? Why C-cassy?"
"Anong why? Hindi ba at ganito naman ako? Ano ba ang gusto mong itanong?'
Unti unting lumuwag ang mga bisig ni Delta hanggang tuloyan na itong lumayo sa kaniya. Tiningnan lang niya ito at saka tinalikoran at tuloyang lumabas.
Ilang oras na ang lumipas ng magpasya siyang bumaba na. Nakabihis narin siya para sa gagawing pag bisita sa mga anak. Naglakad siya palabas kahit wala pa rin sa tamang huwisyo. Nagunit nagulat ng biglang may malakas na boses.
"Get in!"
Ngunit nakatayo lang siya, bakit ba siya pinasasakay nito sa kotse.
Malakas na tili ang niya ng biglang umangat siya at walang pakundangang ipinasok siya sa loob ng kotse.
Nagka untog untog pa siya pero binaliwala na lang niya. Hinipo lang ang sariling noo kung nagkabukol siya.
"Saan mo ako dadalhin? mataray at galit na bulyaw niya.
"You said hihiramin mo ang mga bata?'
"Ah Okay."
Tahimik sila habang patungo sa new mansion. Bumaling na lang siya sa labas at nilibang ang sarili sa mga nakikita.
Panay ang sulyap ni Delta sa katabing babae. Lalo
siyang naiinis sa pagpapanggap nito na akala mo ay wala lang ang lahat. Kahit alam naman niyang atat ito sa kaniya. Napangiti ng bahagya sa naalala, talagang hindi na naghintay na siya ang gunawa ng move. Sa napakaraming babaeng dumaan sa buhay niya. First time niyang naitulak sa lapag at biglang ipasok ba naman ang cobra niya. Kakaiba din pala ang babaeng ito, pero aminado siyang masarap talaga ito. Kahit inis na inis na siya clito ay kusang tumatayo at tumitigas ang pagkalalaki niya basta mapalapit sa babaeng ito.
"What funny?'
"Oh w-wala may naalala lang ako," saka sumeryoso agad ang mukha mahirap ng mahalata pa siya nito.
Pumasok sila sa magarang mansion at agad namang sumalubong sa kanila ang dalawang bata. Pero si ay tahimik lang na nakamasid.
Si DL ay mahigpit na yumakap sa kaniya at panay halik, saka burnaling sa ama.
"Daddy ko clito na po ba si mommy?"
"Ah eh susunduin daw kayo para mamasyal." "And how about you hindi ka po ba sasama?" "Hindi sila in good term para surnama si daddy," malamig na pahayag ni D)(.
Natigilan si Cassy parang biglang na blanko ang isipan at walang maisagot. Kahit gustong gusto niyang yakapin ang anak pero siyang lakas ng 100b. Nakatitig lang siya sa anak na si DX.
"Mommy ko bakit ka po umiiyak?"
"Ah eh h-hindi anak masakit lang mata 1<0. Agad na tumalikod sinikap na pigilan ang emotion. llang beses huminga ng malalim si Cassy saka humarap at lakas 100b na lumapit kay
"Ah D-dx a-anak yayain ko sa a kayong dalawa ni DL para mamasyal?"
Pero diretso lang ang tingin nito, ni hindi siya sinagot. Hanggang unti-unting naglakad palayo sa kaniya.
Hindi na napigilan ni Cassy at nanlalambot ang mga tuhod na napaupo sa semento. Wala na talaga yatang pag asa na makalapit pa siya sa anak. Ganon ba ka galit sa kaniya si Delta para turuan ang anak na kamuhian siya?
"Mommy ko please stop crying po ako na lang ang isama mo." Nangingilid din ang mga luha ni DL habang nakatingin sa kaniya. Yumakap na lang siya sa anak at dahan dahang lumabas na sila ng gate.
Nakalabas na sila ng malaking gate ay wala parin sa sarili si cassy. llang beses siyang kinakausap ng guard pero para siyang roboot.
Saktong may taxing galing sa 100b ng village at wala iyong laman. Tumigil sa harapan nilang mag ina at inalok sila kung sasakay.
Kung saan-saang mall sila namasyal ng anak hanggang naubos ang oras. Past 6pm na ng maisipang dukotin ang phone at tinawagan si Dark.
"Are you free?"
"Yeah baby, why?"
"Can you come here and pick up my son please?"
"Sure baby give me fifteen minutes and i'll be there."
Habang hinihintay si Dark ay naupo muna sila sa isang bench, yakap niya ang anak. Pakiramdam niya ay huling yakap na niya sa anak hindi niya alam pero napaiyak na lang siya. Ang tagpong iyon ang naabutan ni Dark, agad na nag ala ito sa kaniya.
"Hey baby bakit ka umiiyak? Tulog na pala si DL give him to me."
Tahimik na ibinigay niya ang anak at wala sa sariling naglakad siya. Si dark ay palingon lingon sa kaagapay na babae. Naninibago siya clito bakit subrang tahimik at hindi man lang siya kinakausap. Narating nila ang parking at sa halip na sumakay ito ng kotse niya ay nakatayo lang habang nakatingin kay DI-.
"Baby hey! anong nangyayari sa l yo?halika na sakay na at ihahatid ko na kayo."
"D-dark can you send him to the new mansion please? May pupuntahan lang ako."
"Sure ako na bahala kay DL, get in baby ihahatid kita sa pupuntahan mo."
"Hindi na Dark magta taxi na lang ako," sabay ngiti niya dito. "Sigurado kaba?"
"Yeah."
"Sige mag iingat ka, bye."
Matapos kumaway ay malungkot na tumanaw na lang sa papalayong sasakyan.
Natagpuan niya ang sarili sa isang park doon ay
naupo siya at isinandal ang likod. Noong nasa Paris sila ni DL akala niya ay matapang na siya at matatag. Pero hindi pala isa pa din siyang weak. Akala niya kaya na niyang lumaban at ipaglaban ang karapatan niya. Ang lakas ng 100b niyang iyon ay unti unting nag laho. Hindi siya matanggap ng panganay na anak. Kung noon ay grabe na ang sakit na dinanas nya kay Delta ay mas double pala ang sakit na kamuhian siya ng anak.
Ngayon ramdam na ramdam niya na nag iisa siya. Isa pang nagpapasakit ng dibdib. Ang isiping masasaktan ang kaniyang bunso. Kung isasama niya pabalik ng Paris. Masaya ang anak sa piling ng ama nito lalo pa at kasama ang kapatid. Mukhang hindi na nga siya kawalan sa mag aama. Parang masaya pa ang mga ito na wala siya.
Readers also enjoyed:

DONT FORGET TO
COMMENT AND VOTE!
THANKS!



DELTA MONTEMAYOR QUADRUPLETSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon