Cùng đón năm mới!
Buổi tối sau khi nhận được lời mời thì Tả Tĩnh U đã gọi điện thoại video cho con gái. Theo thường lệ nói một ít việc vặt hằng ngày, sau khi nói rõ thời gian mình trở về thì Tả Tĩnh U đem lựa chọn "Cùng ba đi bờ biển chơi", Hay là cùng "Doãn Bạch đi trượt tuyết", vứt cho con gái mình.
Đứa bé tuổi còn nhỏ có một loại trực giác độc đáo nhạy bén. Nghe được mẹ hỏi chính là cùng ba đi chơi, hay là đi chơi cùng "Chị tiên nữ", Đồng Đồng nghiêng đầu suy nghĩ một hồi lâu, mới hỏi nói: "Cùng ba cùng đi chơi thì có mẹ cùng đi không ạ?"
Tả Tĩnh U cong mặt mày cười: "Đồng Đồng đi là được, mẹ còn phải ở nhà bồi bà ngoại nga."
Đồng Đồng nhấp môi suy nghĩ một hồi: "Nhưng mà bà ngoại nói không cần chúng ta bồi mà." Rốt cuộc ngày thường bà ngoại trong ngoài rất bận, đều ở trong thư phòng không có chơi cùng cô bé.
Tả Tĩnh U thở dài: "Ai nha, bởi vì bà ngoại là mẹ của mẹ, cho nên bà không cần Đồng Đồng bồi, nhưng cần mẹ bồi bà ngoại a."
Đồng Đồng cảm thấy rất có đạo lý, nghĩ nghĩ lại hỏi: "Vậy cùng chị tiên nữ đi trượt tuyết thì mẹ sẽ đi sao?"
Tả Tĩnh U một tay chống trán, làm bộ ra vẻ minh tư khổ nghĩ: "Sẽ đi đi, bởi vì ba là ba Đồng Đồng, mẹ có thể yên tâm để con cùng ba con đi chơi. Mà mẹ thì chưa có quá hiểu rõ chị tiên nữ, cũng muốn kết bạn cùng chị tiên nữ, cho nên mẹ sẽ bồi Đồng Đồng cùng đi."
Đồng Đồng cảm thấy rất có đạo lý, nhưng vẫn là có chút rối rắm, cô bé nhăn lại chân mày nhỏ cắn môi suy nghĩ một hồi lâu, cuối cùng đưa ra quyết định: "Nếu mẹ cũng đi thì con đây cũng đi thôi. Ba khi nào cũng có thể gặp mặt, nhưng Đồng Đồng muốn vẫn luôn cùng mẹ ở bên nhau."
Tả Tĩnh U một chút cũng không ngoài ý muốn Đồng Đồng sẽ đưa ra lựa chọn như vậy, nàng nở nụ cười: "Đồng ngây thơ chất phác là con ngoan của mẹ."
Hai mẹ con vui vui vẻ vẻ mà nói một hồi, Tả Tĩnh U liền dỗ con gái đi ngủ.
Sau khi tắt điện thoại Tả Tĩnh U nghĩ nghĩ, gọi điện thoại cho chị mình.
Tả Tĩnh U sinh ra ở Vân Thành, từ khi bảy tuổi, sau khi cha thân là quân nhân hy sinh, nàng liền cùng chị và mẹ nương tựa lẫn nhau mà sống.
Khác với Tả Tĩnh U vào giới giải trí thì chị gái Tôn Minh Duệ là một thiên tài sinh vật, hiện tại ở viện sinh vật khoa học kỹ thuật Hải thành công tác. Bất quá bởi vì công tác bận quá, nên chiếu cố gia đình không tốt, hai năm trước đơn giản ly hôn với chồng rồi đưa Văn Văn đưa qua nhà mẹ đã nghỉ hưu.
Khi đến năm mới, dựa theo tần suất Tôn Minh Duệ ngâm mình ở phòng thí nghiệm hàng năm tới nói thì ăn tết phỏng chừng cũng chỉ có thể về nhà ăn bữa cơm đoàn viên. Đến nỗi muốn lôi kéo chị ấy cùng đi du lịch gì đó thì càng không cần suy nghĩ.
Tuy là như thế Tả Tĩnh U vẫn gọi điện thoại, hỏi ý chị mình.
Tôn Minh Duệ còn chưa có tan tầm, khi nhận được điện thoại em gái nghe em mình đơn giản rõ ràng mà tự thuật xong chuyện liền không có do dự mà nói: "Nếu là bạn em mời, vậy em cứ đi thôi. Nếu không chê phiền toái nói có thể mang Văn Văn đi cùng luôn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Edited | Sau khi bị tra - Giang Nhất Thủy | BHTT
Romance"Sau khi bị tra" (Bị tra lúc sau) Tác giả: Giang Nhất Thủy Tình trạng: Hoàn thành Thể loại: Niên hạ, giới giải trí, đô thị tình duyên, ngọt văn, HE, hôn nhân đồng giới. Nhân vật chính: Doãn Bạch x Tả Tĩnh U | Tả Nhã Đồng, Tôn Tĩnh Văn. Số chương: 90...