Chương 43

6.9K 611 83
                                    

Nhất kiến chung tình

Bởi vì chuyện Hạ Chí Văn, Tả Tĩnh U ở lối vào đã bị truyền thông dây dưa một phen. Thật vất vả thoát khỏi đám phóng viên này, Tả Tĩnh U chống gậy của Doãn Bạch đi tới ghế khách mời gần ghế Doãn Bạch ngồi xuống.

Nguyên bản chỗ ngồi của hai người không chung một chỗ, nhưng Doãn Bạch đã ra tay sớm một chút, liền nhắc chỗ ngồi của Tả Tĩnh U tới bên cạnh chỗ bản thân.

Doãn Bạch quay đầu, nhìn Tả Tĩnh U bên cạnh, thập phần quan tâm hỏi: "Thế nào? Chân có đau hay không?"

Cô chống gậy nghĩ nghĩ, nhấp môi nói: "Chị đứng lâu như vậy, phỏng chừng sẽ càng thêm nghiêm trọng, không thì một hồi để tôi kêu Trương Ngọc đưa xe lăn tới, nếu chị vẫn muốn tham gia tiệc tối thì cứ ngồi xe lăn qua đó đi."

Tả Tĩnh U thấy cô nói đến thập phần nghiêm túc, tức khắc bật cười, ngước mắt có chút không thể nề hà nhìn cô: "Chỉ là bị trật mà thôi, cũng không phải chuyện lớn gì. Thật sự ngồi xe lăn thì sẽ bị người ta nói."

Doãn Bạch nhíu mày, có chút không lớn vui vẻ nói: "Chỉ là vì tiện hơn thôi, ai có thể nói cái gì? Cũng không ngồi xe lăn nhà bọn họ, họ còn nói cái gì?"

Tả Tĩnh U ngước mắt nhìn cô, trong mắt hàm chứa một mạt ánh sáng nhu hòa: "Sẽ bị người ta nói là dàn xếp để chụp nha. Bất quá chỉ ở sân bay bị một nhóm người đẩy ngã, trật mắt cá chân thôi. Nên nếu như ngồi xe lăn thì sẽ bị nói là chuyện bé xé ra to, không ốm mà rên, cũng sẽ đắc tội nhóm truyền thông chặn đường ở sân bay."

"Dù sao cũng không phải chuyện gì lớn, hóa nhỏ là tốt nhất."

Ở trong giới giải trí này có khi chính là như vậy, cho dù ngã trên sân khấu, hay bị thương ở phim trường, cũng phải biểu hiện ra bản thân kiên cường dường như không có việc gì. Bởi vì cũng không phải ai cũng có thể tiếp thu một người bày ra yếu ớt ở trước mặt mình, bọn họ chỉ biết cảm thấy là đang làm ra vẻ mà thôi.

Nhưng ai cũng có lúc đau. Ngày thường cho dù chỉ đau răng cũng có thể làm chính mình khó chịu đến chết đi sống lại, vì cái gì đến lúc người khác bị thì không cách nào đồng cảm như bản thân mình cũng bị chứ?

Có thể đây giống như là Lỗ Tấn tiên sinh nói, con người buồn vui không tương thông đi.

Doãn Bạch nhấp chặt cánh môi, cau mày, chống gậy gõ đốc đốc vài cái trên mặt đất, thập phần không vui nói: "Những phóng viên này thật sự rất phiền người ta, cái gì cũng có thể dễ dàng nói ngoa."

"Rõ ràng đã nói chị không có liên quan gì với Hạ Chí Văn, vẫn đến hỏi bảy hỏi tám. Rõ ràng là bọn họ làm hại chị bị thương, kết quả còn phải nói chị chỉ bị thương mắt cá chân, không cần giở trò ngôi sao diễn quá mức."

Đầu mi Doãn Bạch nhíu chặt, trong đôi mắt màu xanh xám đôi của cô ở trong bóng đêm lóe ra ánh sáng u ám, như có một ngọn lửa màu đen đang chậm rãi bừng lên: "Những người này, căn bản nghe không hiểu tiếng người, cũng không thèm để ý cảm nhận của người khác, trong đầu chỉ nghĩ xem nơi nào có thể tìm chuyện để nói, chỗ nào có tin tức có thể viết. Chính sự không làm, mỗi ngày đều muốn tìm tin tức lớn."

Edited | Sau khi bị tra - Giang Nhất Thủy | BHTTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ