Chương 2

2.1K 114 20
                                    

Trương Tề ra khỏi phòng mạt chược, Trì Tranh đã lên xe, ngồi trên ghế phó lái nhắm mắt nghỉ ngơi.

Trương Tề khởi động xe, nói: "Anh Trì, anh đừng giận. Tính cách Tiểu Ngật thế nào anh cũng biết mà. Từ lúc anh... Em ấy sống một mình bên ngoài cũng không dễ dàng..."

Trì Tranh phất tay, chớp mắt một cái: "Anh biết."

Hắn làm sao mà không hiểu chứ. Một tay hắn nuôi Tư Ngật lớn, cũng là hắn chiều hư Tư Ngật. Đứa nhỏ này, tất cả những thôi bạo, tàn ác, quật cường, nóng nảy, phản nghịch đều do một tay hắn dạy thành.

Hai người chỉ kém nhau ba tuổi, lại trở thành người có ảnh hưởng lớn nhất cho đối phương.

Thanh quan khó đoạn chuyện nhà, Trương Tề nhìn nhìn hắn, bắt đầu lái xe: "Về nhà em trước đi. Tắm rửa rồi ngủ một giấc, em đã chuẩn bị đồ mới cho anh rồi."

Trì Tranh vẫn nhắm mắt, dường như hắn đang cực kì mệt mỏi, giữa hai mày nhăn thành từng nếp rõ ràng, nói: "Không đến nhà chú, về nhà cũ."

Nhà cũ nằm trong ngõ nhỏ của Phóng Mã doanh, chỉ là một gian nhà nhỏ, có một mảnh vườn nhỏ. Trong sâ trồng giàn nho, đến mùa hè lá xanh mơn mởn phủ kín vườn, vừa mát mẻ vừa thích mắt. Dưới giàn nho có một chiếc xích đu nhỏ, là hắn làm cho Tư Ngật. Đứa nhỏ như bánh giầy trắng mịn ngồi trên đó lắc lư, thỉnh thoảng lại phát ra tiếng cười lanh lảnh.

Trì Tranh đứng trong sân nhìn giàn nho chết héo, trong nháy mắt huyết mạch như đông cứng lại, nghẹn không thở nổi.

Trương Tề bên cạnh lúng túng xoa tay, nói: "Anh Trì, xin lỗi. Em không biết mấy chuyện trồng trọt này, không để ý đến nó, nó..."

Trì Tranh không lên tiếng, từ trong túi tiền lấy ra hộp thuốc lá, Trương Tề lập tức bật bật lửa đưa tới.

Khói trắng bay lên che mờ gương mặt anh tuấn của hắn.

Ngoại trừ vật sống đã ngỏm, các thứ khác gần như không thay đổi. Đồ đạc trong nhà vẫn bày trí giống trước đây, trên bàn thờ còn ba nén hương chưa cháy hết.

Đây đều là công lao của Trương Tề. Từ khi Trì Tranh vào tù, người bên cạnh cũng tan tác rời đi, chỉ có một mình Trương Tề kiên trì tới quét dọn hàng tuần, đến tận ngày hôm nay.

Tất cả mọi thứ dường như chưa từng thay đổi, nhưng thời gian đã chạy được sáu năm rồi, Tư Ngật cũng đã hai mươi ba tuổi.

Trì Tranh đi một vòng, cứ thấy thiếu thiếu thứ gì đó. Hắn nhìn mấy tấm ảnh trên bàn mới phát hiện, bức ảnh hắn và Tư Ngật chụp chung đã biến mất.

Trương Tề sẽ không lấy đồ của hắn, hẳn là lúc Tư Ngật rời đi đã mang nó theo.

Đứa nhỏ cáu gắt này.

Trương Tề đi theo hắn, nói rằng anh em trước đây biết hắn ra tù, muốn tụ họp một lần nữa, coi như đi hóng gió cho khuây khỏa.

Trì Tranh ngồi trên giường gỗ, dập tắt điếu thuốc, híp mắt nói: "Không cần. Nói họ cố gắng sống cho tốt, quên hết mấy chuyện vớ vẩn trước đây đi. Ngồi trong tù khó chịu thế nào, anh biết rõ nhất."

[HOÀN] Tư Niên Như NgườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ