Tư Ngật bị đình chỉ một tuần, đến khi cậu đi làm lại thì hai học sinh kia đã chuyển trường, thế nhưng câu nói 'kẻ giết người' vẫn còn sức ảnh hưởng, nó biến quan hệ của cậu với đồng nghiệp trở nên khác thường, có dò xét, có tò mò, có kỳ lạ, có xem thường, cũng không ai dám làm mai cho cậu nữa.
Tư Ngât vẫn trốn trong nhà vệ sinh hút thuốc, ngón tay thon dài bật bật lửa, ngọn lửa bé chiếu sáng đôi mắt bướng bỉnh đau xót của cậu.
Cơn nóng nảy và đau đầu càng lúc càng nghiêm trọng, thậm chí có lúc cậu vô cớ nổi điên. Đập vỡ ba bình giữ nhiệt, Tư Ngật tìm bác sĩ tâm lý, báo cáo cho thấy cậu bị rối loạn lưỡng cực, tới giai đoạn kết hợp giữa trầm cảm và hưng cảm không nghiêm trọng, nhưng cũng không thể xem nhẹ.
Bác sĩ kê cho cậu một ít carbamazepine, đồng thời phối hợp với phương pháp điều trị tâm lý thích hợp.
Tư Ngật đến phòng khám tâm lý một lần, ngồi một lát rồi về luôn. Bác sĩ tâm lý nói chuyện khéo léo cẩn thận khiến cậu bất an, cũng hơi sợ sệt, ngoại trừ Trì Tranh, cậu không tin bất cứ kẻ nào.
Nhưng mà, cậu không tìm được Trì Tranh, cái tên mà cậu đã tiêu hao hết sức lực tìm kiếm lại cho rằng biến mất mới là cách bảo vệ cậu tốt nhất.
Trì Tranh không tới trường của Tư Ngật nữa, hắn không dám, đứa nhỏ này dù đứng cách 800m cũng sẽ nhận ra hắn.
Trương Tề báo rằng Tư Ngật không theo dõi anh nữa mà chuyển thành chạy đến quán ăn món cay Tứ Xuyên của anh. Có lúc là buổi trưa, có lúc là cuối tuần, có lúc ăn cơm, có lúc không ăn, chỉ ngồi trong một góc, ngồi rất lâu, trạng thái cậu không ổn chút nào.
Trì Tranh nhịn cả nửa ngày, cuối cùng không nhìn nổi nữa, nói cho Trương Tề biết phía đông Phóng Mã doanh có một chợ nhỏ, trong chợ có một nhà hàng tên Vương Ký, mở lâu năm lắm rồi, ngày trước hắn thường đưa Tư Ngật tới đây ăn. Trì Tranh nói Tư Ngật thích nhất món trứng hấp cách thủy và cháo tôm nõn ở đây, nhờ Trương Tề mu mua một phần cho Tư Ngật ăn, đứa nhỏ này càng lúc càng gầy như bị suy dinh dưỡng.
Trương Tề đi mua, mua về anh còn đổ ra chén đĩa in logo của quán mình, nói dối Tư Ngật rằng đây là món mới của quán, chưa bán chính thức, muốn cho cậu nếm thử trước. Tư Ngật ăn một miếng đã nở nụ cười, cậu nói: "Chỉ anh trai em mới biết em thích ăn gì, thay em cảm ơn anh ấy."
Hai người này, một người nắm quá chặt, một người chưa bao giờ thực sự buông thay, chỉ cs thể dùng ngoại lực tách ra mà thôi.
Con người phải có cơm ăn no mới có sức nghĩ đến chuyện yêu hay không. Năm Trì Tranh học cấp hai đã học sửa chữa ô tô, sau khi vào trại giam lại được quản ngục đối xử khá tốt, mỗi lần có chương trình huấn luyện đều cố gắng tạo điều kiện cho hắn học, mặc dù hơi non tay so với người khác nhưng ít nhất hắn cũng biết nghề.
Trì Tranh không cần lương cao, dễ dàng tìm được công việc trong một cửa hàng sửa xe. Cửa hàng không lớn, đãi ngộ công bằng, ông chủ lại không chê hắn có tiền án. Trì Tranh chỉ muốn tìm một việc khiến mình bận rộn thôi, mỗi khi rảnh rỗi trong đầu hắn toàn là Tư Ngật, hắn sắp phát điên lên mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Tư Niên Như Người
Cerita PendekTên khác: Tư Niên Như Nhĩ. Tác giả: Tô Cách Lạp Đích Môn Đồ. Thể loại: Hiện đại, HE, ngọt, đoản văn, niên thượng, anh em ruột, thâm tình công x ngạo kiều thụ. Edit+beta: Vubinbin1305 - Yi Xiao (Woanz) Nguồn: Kho tàng đam mĩ - Fanfic Độ dài: 18 chươn...