Bị An Dương phá đám, hai người đã bỏ lỡ phần mở màn, khi vào rạp, phim đã chiếu được gần mười phút. Tư Ngật ôm bắp rang khom người tìm chỗ ngồi, bỗng nghe thấy tiếng nói đầy kinh ngạc: "Thầy Tư? Trùng hợp thật đấy?"
Tư Ngật run tay, suýt nữa đổ bắp rang ra ngoài, bây giờ cậu sợ nhất là hai chữ 'trùng hợp', đi đêm lắm có ngày gặp ma, hôm nay gặp cũng là chuyện sớm muộn mà thôi.
Trong rạp tối mờ, Tư Ngật lại hơi cận thị, cậu ngồi xuống ghế, híp mắt nhìn nửa ngày mới nhìn ra người vừa nói là thầy giáo dạy lớp bên cạnh, tên rất đơn giản, Trịnh Nhất.
Trịnh Nhất lớn hơn cậu bốn tuổi, là giáo viên chủ nhiệm, tính tình phóng khoáng hợp gu bọn trẻ con, anh ấy thường phải đứng xó cùng đám học sinh để nghe chủ nhiệm khoa mắng, là một người khá thú vị.
Sau khi gây chuyện rồi nổi danh trong trường, quan hệ giữa Tư Ngật và đồng nghiệp khác trở nên xa cách không mặn không nhạt, người phụ huynh nói câu "Con một mẹ với kẻ giết người" đã xé rách lớp vỏ bọc mà cậu xây lên, cuối cùng cậu cũng có thể thản nhiên lộ ra khuôn mặt lạnh lùng cao ngạo, tránh người xa ngàn dặm.
Trong phòng làm việc không có việc gì, chuyện của Tư Ngật bị đào lên lại vô tình trở thành món ăn tinh thần cho đám người rảnh rỗi giỏi buôn chuyện, bị xào nấu thành vô số phiên bản. Có lần Tư Ngật để quên đồ trong phòng, khi trở về lấy, phát hiện mấy người này đang kể lể vụ án của Trì Tranh.
Người này nói, hổ dữ không ăn thịt con, quạ biết báo đáp ân tình, thế mà có thể ra tay giết chết cha đẻ của mình, không biết kẻ này có bị điên không nữa.
Người kia nói, đừng nhìn thầy Tư hào hoa phong nhã mà bị lừa, thực ra cậu ra bẩn tính lắm, nói một câu không vừa lòng thôi là lộ bản chất luôn. Chậc chậc, nói thế nào nhỉ, không phải người một nhà sao có thể vào cùng một cửa!
Tư Ngật đẩy thẳng cửa đi vào, trong ánh mắt lúng túng của mấy thầy cô nhiều chuyện, cậu cầm đồ của mình rồi xoay người rời đi, đóng cửa mạnh đến mức làm bảng đen trên tường phải rung cạch cạch theo.
Cậu có thể chịu đựng cảnh người khác tọc mạch chuyện nhà mình, nhưng không thể chấp nhận bọn họ dùng giọng điệu khinh thường kia nói về Trì Tranh.
Chưa từng bị dao chém không xứng được cười nhạo vết sẹo xấu xí của dao, người chưa từng thấy địa ngục, sao biết Trì Tranh khổ thế nào.
Trong phòng làm việc đồn đãi dồn dập, Trịnh Nhất lại như lắp hệ thống chống tin đồn, vẫn đối xử với cậu như thường, lúc gặp mặt vẫn chào hỏi, buổi trưa hẹn ăn cơm, rảnh rỗi cùng chơi game, cười cười nói nói những tiết mục hài, chưa bao giờ hỏi chuyện đời tư của cậu.
Người lạnh nhạt như Tư Ngật cũng cảm thấy Trịnh Nhất rất tốt.
Rạp chiếu phim không phải nơi để nói chuyện, hai người chỉ chào hỏi qua loa rồi thôi. Tâm trạng Tư Ngật không tốt, xem phim cũng không hiểu, vô thức gục đầu ngủ gật. Ngủ một giấc ngắn thôi mà cũng gặp ác mộng, cậu thấy Trì Viễn Quân và Tư Tiểu Như cùng nhào lên, muốn lọc xương cậu nấu canh uống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Tư Niên Như Người
NouvellesTên khác: Tư Niên Như Nhĩ. Tác giả: Tô Cách Lạp Đích Môn Đồ. Thể loại: Hiện đại, HE, ngọt, đoản văn, niên thượng, anh em ruột, thâm tình công x ngạo kiều thụ. Edit+beta: Vubinbin1305 - Yi Xiao (Woanz) Nguồn: Kho tàng đam mĩ - Fanfic Độ dài: 18 chươn...