Từ trường học đến Phóng Mã doanh cách nhau 16.7 km, trong giờ cao điểm không thể bắt taxi, cũng không dùng app gọi xe, vậy thì chạy đi. Nếu như nửa đường xảy ra tai nạn xe cộ, gặp phải nạn chấn thương sọ não gì đó, Tư Ngật nghĩ, đó cũng là số mệnh của mình. Cậu lại nghĩ, nếu có thể cười với Trì Tranh, nói một câu, cuộc đời em không dài không ngắn, tất thảy đều có liên quan đến anh, thì cậu có chết cũng không nuối tiếc.
Gió lướt qua bên tai, thể lực đã đến cực hạn, trên người cậu ban đầu đều là mồ hôi nóng, dần chuyển thành mồ hôi lạnh, sau đó không còn cảm giác gì nữa. Không cảm giác được mệt, không cảm giác được khó chịu, cũng không cảm giác được mình còn sống, hô hấp cũng trở nên khó khăn, mỗi một hơi thở đều khiến lồng ngực cậu đau đớn không thôi.
Tư Ngật chạy từ khi ánh chiều tà còn le lói đến khi bóng đêm hoàn toàn phủ xuống. Đến khi cậu nhìn thấy biển chỉ đường đến Phóng Mã doanh, hai đầu gối mềm nhũn, cả người theo quán tính ngã sấp xuống, lại chật vật đứng dậy vịn vào tường nôn oẹ. Trong dạ dày không thứ gì, cậu nôn một lúc thì ngừng, chỉ còn lại từng trận nôn khan.
Nhà cũ ở ngay phía trước, cậu đã nhìn thấy nóc nhà quen thuộc. Trên đùi không còn sức lực, cả người run rẩy không đứng vững, Tư Ngật vịn tường nhích từng bước nhỏ, đoạn đường chỉ 300m mà cậu đi mất hơn mười phút, cả người đẫm mồ hôi như vừa vớt trong hồ nước ra.
Trên cửa chính cũ kỹ là hai đầu thú cổ, cậu vồ tới, dùng hết sức lực đập cửa.
Cậu đập rất lâu, tiếng vang ầm ầm truyền xa trong ngõ nhỏ, trong nhà vô cùng yên tĩnh, không có tiếng trả lời, cũng không có ánh đèn.
Tư Ngật cắn chặt răng, cậu biết, Trì Tranh nhất định đang ở đây. Hắn mới ra tù, không tiền không người thân, ngoại trừ nhà cũ này không còn nơi nào đi được nữa.
Anh muốn trốn em.
Tư Ngật nghẹn sắp nổ tung, cậu tìm được chiếc ghế cũ trong thùng rác, đập lên cánh cửa, từng tiếng động ầm trời vang lên, đám mèo hoang chuột dại giật mình chạy biến đi, kêu gào đòi thoát thân.
Trì Tranh không xuất hiện, một người hàng xóm bị cậu đánh thức khó chịu bước ra ngoài, người này nhìn qua có vẻ rất giang hồ, vung tay một cái suýt thì đập thẳng lên mặt Tư Ngật, tức giận quát lên: "Hơn nửa đêm đéo ngủ còn làm ồn cái gì? Mày khóc tang đứa nào à? Cút mẹ mày đi!"
Tư Ngật cố gắng không phát hỏa, cổ họng cậu vì chạy nhiều mà khô nóng, lúc nói chuyện giọng hơi khàn khàn, chỉ có thể đè thấp giọng, hỏi: "Người trong này đi đâu rồi? Anh có biết không?"
Người này có vẻ chỉ biết bắt nạt kẻ yếu, thấy Tư Ngật đang không thở nổi, hai mắt gã trợn ngược lên, giơ tay đẩy Tư Ngật lảo đảo, nói: "Bảo mày cút thì cút mẹ đi, lắm mồm, mày ngứa thịt..."
Gã chưa nói xong, Tư Ngật đạp gã một cái. Cậu vừa chạy mệt, lại tốn sức đập cửa, một đạp này vốn chẳng khiến gã sợ hãi, chỉ giật mình lùi lại hai bước. Gã nghiến răng định nhào lên, một bóng đen từ sau Tư Ngật lao ra, trong bóng đêm có một tiếng hừ khó chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Tư Niên Như Người
NouvellesTên khác: Tư Niên Như Nhĩ. Tác giả: Tô Cách Lạp Đích Môn Đồ. Thể loại: Hiện đại, HE, ngọt, đoản văn, niên thượng, anh em ruột, thâm tình công x ngạo kiều thụ. Edit+beta: Vubinbin1305 - Yi Xiao (Woanz) Nguồn: Kho tàng đam mĩ - Fanfic Độ dài: 18 chươn...