Chapter 14

1.4K 48 2
                                    

Don't forget to vote and comment guys.


-

Chapter 14





Mabilis lumipas ang mga araw at ngayon ay Valentine's Day na at  sa kasalukuyan ay nandito  ako sa harapan ng gate hinihintay si Vince.
Nababagot kong tiningnan ang wrist watch ko na binili ko lang kahapon na tag 200 lang.




Ang mga estudyante ngayon ay parang dadalo sa lamay dahil halos lahat ay nakasuot nang kulay itim. Kulay itim para sa magjowa. Halos pati senior highschool na mga estudyante ay nakablack.





Ako naman ay nakauniform dahil  wala naman akong jowa. Di ko pa naman naging jowa si Vince dahil ang bagal niya daig niya na pa ang turtle.





"Shantel!"


Napalingon ako sa tumawag saakin and i saw Eliona. Kablockmate ko sa isang subject. Naka kulay... Orange offshoulder dress siya.





Orange means.. Cheater.




Nang papalapit na siya saakin ay ngiting ngiti pa siya. Wala yatang araw  na nakita ko siya na hindi masaya.





"Hoy baliw ka ba? Bakit kulay naka kulay orange ka?!" gulat na sabi ko sa kanya. Di  naman siya lang ang naka orange syempre may iba naka kulay orange. Pinagmamalaki talaga  na manloloko sila.




May mga  magtropa nga na orange tshirt silang lahat tapos nakalagay  sa likuran nila  is "Wanted Next Victim" parang mga gago lang talaga.


Ngumisi lang sya. "Ganito ako e"at saka tumawa .




Di ko nalang iyon binigyan nang pansin  kasi  alam ko naman na trip trip niya lang 'yon.

Maya maya lang ay umalis na din si Eliona  dahil tinawagan siya ng kaibigan niya.




Alas otso na pero wala parin siya. Ilang beses ko na siya tenext at tinawagan ay walang sagot.

Kaya naman i decided na  pumunta na lamang  sa cafeteria kaysa maging haggard. By the way, walang klase ngayon dahil may mga program achuchuchu hinanda ang mga estudyante ngayon





"Miss Shantel!"




Napahinto  ako sa paglamon ko  sa burger nang may asungot na epal na nagesturbo sa pagkain ko.
Paglingon ko ay





"Sir?" takang sabi ko. Nakaramdam ako ng kaba kasi ang sa harapan ko lang naman ang pinakaterror na guro sa eskwelahan na ito!





Si Sir Edward!





"Bakit sir?" takang tanong ko.






Nakauniform siya dahil of course di naman kasi sa kajejehan ang mga guro.
As usual ang pogi talaga ni  sir! Gosh..



"Miss Shantel, you will be the representative in your section."






"S-Sir?" maang na sabi ko. Like wtf? Anong pinagsasabi niya? Nakadruga yata si Sir.


"I'm not joking here, Miss Shantel,"






Grabe!





"Pero Sir-"


"No buts. Basta Ikaw ang  representative sa singing contest mamaya." aniya sabay alis.





Wtf?!






The Fallen Of PastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon