Chapter 23

1K 39 8
                                    

Chapter  23



Agad akong  mabilis na tumakbo papunta sa may punuan ng mangga habang tinatakpan ko  ang  bibig ko sa kamay ko. At ng makarating na ay agad akong sumuka, kulang nalang  ay  lalabas pati ang mga bituka ko.



"Omy ghad, Shantel!" grabeng  reaction naman  ang binigay ng dalawang bakla parang may nakakahawang  sakit ako. Napaka - overacting lang.



"Hoy,  kayong  dalawa  wag niyo  nga ako ginaganyan, pag napuno talaga ako sasapakin ko talaga kayo," banta ko  sakanila  sabay  pahid ko  sa labi ko gamit ang skirt ko, may safety short naman ako kaya hindi kita ang perlas ng silanganan.





"Tingnan mo, napaka - moody, diba ganun 'yong sa mga movies?"





"Oo nga,"





Maya - maya lang  ay tumakbo papalapit  saamin si Eliona na may hawak na mineral  na tubig at binigay saakin.




"Thank you, Eliona. Mabuti ka pa nakapa- thoughtful mo, di katulad ng dalawang 'to" ani ko. Nag gargol ako dahil  hindi ako komportable sa  suka, Ew!  Nandidiri talaga ako kahit na saakin 'yon.





"Buntis ka ba? " deritsang tanong  saakin ni Eliona. Seryoso ang mukha niya. Hindi ko alam pero  napalunok nalang ako sa laway ko tapos bigla nalang tumibok ng mabilis ang puso ko.





"H-Hindi naman yata, b-baka sa  kinain ko kagabi kaya sumuka ako" kumbimsi ko sa kanila pero  hindi manlang sila natinag e , tumingin lang sila saakin kaya  naman  nakaramdam ako ng awkwardness, "Wag kayong paranoid guys. At saka  gumamit naman kami ng protection"






"We all know na kahit gumamit ng cond*m, hindi 100 percent na hindi talaga magkakaanak, lalo na kung mismong sper* ni  Vince  ay fighter na desidido talaga makapasok sa Fallopian tube mo para ma meet ang egg cells mo" litanya ni Dacey





"Oo nga,"





"Para masigurado  talaga  na buntis ka ba or hindi dapat bumili tayo ng pregnancy test para hindi na tayo  manghula dito." aniya Dacey.





Kaya naman habang naghihintay na mag uwian na ay nakaramdam ako ng nervous. Pag buntis talaga ako paano na? Graduating ako tapos pagiging guro  ang  gusto kong kunin? Magiging immoral ako nito  pag  nabuntis ako tapos wala pa akong asawa.  Hindi ko naman pwede ito ipaako sa  kung sinong - sinong lalake diyan tapos  si Vince hindi ko makontak  baka may  asawa na din 'yon. 







Puno ng frustration ay  sinabunutan ko ang buhok ko. I hope hindi ako buntis, hindi pa ako ready na maging ina. Bata pa ako, gusto ko pa  ma achieve ang mga  dreams ko at libutin ang buong mundo at eenjoy ang buhay ko and now, I regrets kung bakit ko ba nagawa ang  physical activity na 'yon kay Vince, nasa huli talaga ang pagsisisi.





Damn you Vince! Kung mo ako pinatulan hindi ako magiging ganito!





Nang magring na ay pagkalabas ko pa sa room ay ang tatlo ang naghihintay na.  Kaya medyo na surprise ako.






"Ang bilis niyo a" ani ko habang naglalakad kami. Magkatabi kami ni Eliona tapos  sa likuran naman namin ang mga bakla.






"Nagpupustahan kasi  silang  dalawa  , Shantel.  Kung buntis ka ba o hindi tapos si  Dacey  ang buntis tapos si Sanjohn," sumbong naman ni Eliona saakin.  Lumingon ako sa dalawa at sinamaan sila ng tingin, tinawanan lang nila ako. Pusa naman o! Ganyan ganyan pa sila  habang ako nito  kulang nalang lalabas ang puso ko dahil sa kaba.






The Fallen Of PastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon