Chapter 28

1.5K 27 5
                                    

Hi guys, long time no updates, well it's been 6 months since my last update, I'm just so bc and ang daming nangyari! Btw I change the story from "Being Captive" to this. Enjoy reading!

-

Chapter 28






Lumipas ang mga araw ay unti unti ng dumating ang aking kabuwanan. Nanatili parin kami dito sa labas ng bansa.
Kasi minomonitor pa si Vince at saka ayaw ko din naman na iwanan siya dito. Hindi naman din ako kailanman nakaramdam ng pagka- boryo dito kasi nasisiyahan din naman ako dito lalo't na at nandito si Vince at ang sarap niya kaya mag alaga! Parang nga gusto ko nalang hilingin na sana ganito siya palagi hahaha well don't get le wrong, okay lang naman ang ugali kaya lang ang taray taray napaka-feeler!










Hindi pa kami nagpa ultrasound kung ano ang gender ng magiging baby namin. Nagpupustahan kasi kami kung ano ang magiging-gender  ng baby namin tapos ako naman ay gusto ko boy tapos siya naman ay gusto na girl ang magiging baby namin.








Tahimik lang nanonood si Vince saakin binabantayan ang bawat galaw ko, while ako naman ay nagzuzumba na fit naman sa mga buntis din ang sayaw tapos may mat pa, pinagpapawisan na din ako, medyo mabigat na din kasi ang tiyan ko, pagkatapos ng ilang minuto ay tumigil na ako at saka kumuha ng tubig say tumbler at saka uminom at umupo na din ako sa tabi niya, automatic na inakbayan niya ako, agad ko din naman pinaalis ang braso niya sa akin at tiningnan siya ng masama.









"What?" Kunot noong tanong niya saakin. Napatitig tuloy ako sa makakapal niyang kilay na malapit ng magkadugtong, hanggang ngayon talaga hindi parin ako makapaniwala na NASA akin na siya! Na finally saakin na siya, I it's not totally kasi hindi pa din sinabi sakin ang three words pero alam ko  at naramdaman ko naman na may naramdaman siya saakin, except sa pagkalibog! Pero I know naman na matutunan niya na rin akong mahalin. Sa pagsilbi ko sakanya, grabe hindi pa siya na fall saakin! Aba'y napakamanhid naman niya yata!










"Masyadong mabigat ang braso mo!" yon nalang ang tanging nasabi ko. Overthinking in this current situation is not right, lalo na hindi iyon makakabuti sa dinadala ko.








Inirapan niya lang ako, "Tsk Arte." napanguso pa talaga ang bruha, parang bata lang na hindi binigyan ng gusto niya! Ngumisi nalang ako at saka umupo sa lap niya na pabigla, narinig ko ang pagsinghap niya,










"Dahan dahan naman, Shantel! Napakabigat mo na kaya" aniya na may pagkairita ang boses pero marahan naman niyang hinawakan ang bewang ko atsaka iyon inadjust, ramdam ko tuloy ang umbok niya kaya naman pasimple ko iyon hinagod sa pwet ko.







Damn hormones!









"Ah" ungol niya at mahigpit na pinigilan ang bewang ko. "You're such a tease, bruha ka! Baka mapano ang baby." May pag-alala sa boses niya.









Napanguso nalang ako, "Pwede naman dahan-dahanin ha?" mahinang sabi ko sakanya at niyakap siya, I heard him chuckled at hinalikan ang ulo ko at  niyakap niya din ako ng pabalik.









Natatawa nalang siyang umiling!









Maya Maya lang ay nakaupo kaming dalawa sa may sofa tapos siya naman ay nakaakbay naman saakin. Nanonood lang naman kami ng video about sa panganganak, siya naman 'yong nag - aya, ang lakas ng loob e pero tingnan mo ngayon, parang tanga, mas natakot pa siya parang siya 'yong eere e!









"Woy, ang oa mo!" sabay halakhak ko. Napaawang pa ang labi niya habang tutok na tutok siya sa may harapan e. Yong lumabas na 'yong ulo ng bata.








The Fallen Of PastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon