Chapter 27

1.2K 38 11
                                    

Here's the update guys. Good luck kayo sa Monday, ma notice sana kayo ng crush niyo.
-

Chapter 27






"Sure ka  na dito talaga ang room number niya?"  tanong nila. Ginalugid na kasi nila ang buong kuwarto. Kahit nga  sa ilalim ng  kama, sa likod ng kurtina, sa may bathtub ay hindi pinalampas ng tatlo!






Napakamot nalang ako sa pisngi ko dahil sa mga akto nila. "Of course, yan paba ang  makakalimutan ko, mas mabuti pa ay tawagan ko nalang si
Tita," lumakad  na kami paalis ng madatnan namin ang isang nurse. I know her dahil  isa siya sa mga nurse ni  Vince.







"Can I ask? Where's  the patient of this  room number?" I  ask  her.







"Umeenglish si  bagets"








'"sanaol marunong mag  salita ng pangmayaman"




Bulong- bulong  dalawang  itlog.  Pero  di ko na  sila pinansin  at  saka mas nag focus  nalang ako sa nurse.





"I don't  know miss  If  where he is but I know that he's in the safe place" tapos umalis na siya.  Kami naman ay speechless lang. And I notice na parang iba ang accent niya.




Wt? Anong ibig sabihin niya?  Niloloko niya  yata ako.






"Nasaniban yata 'yon, siguro may nag mind control sa  Americana na 'yon and that's possible lalo na at nandito tayo  sa hospital"  seryoso  ani Eliona.






Nanindig ang balahibo namin at dali-dali ng lumabas.







Dumating na kami  sa bahay  nina Vince  dito  sa america , tumawag  si  Tita  sa phone ko kanina  and sinabi niya  na mag cocontinue  si Vince sa pagpapagaling niya  sa bahay and  pag hindi  na  seryoso  ani  sakit ni Vince , uuwi  din sa pilipinas. I also  heard yong ibang mga batchmates ko  ay nag start na silang mag- apply pero  ako, hindi mo na at  sila  Eliona, Sanjohn  and  Dacey  naman hindi din sila magtatagal  dito may  kanya-kanyang  din silang resposibilidad kaya  naintindihan ko sila.






Nang makarating na kami sa bahay  ay  agad namin nakita si Vince na nagbabasa ng libro  na nakaupo sa wheelchair. Hindi na din kasi niya kayang  tumayo tapos  kita din ang malaking kawalan niya ng timbang. Napasinghap  ang tatlo ng makita nila ang kalagayan ni Vince






"B-bakla, musta?" pilit na  pinasigla ang boses ni  Eliona.
Ang mga tatlo nilapag nila ang kanilang dala  sa may mesa tapos mga baggage nila ay  nasa gilid nilagay.






"Heto, buhay pa." ngiti sabi ni  Vince  at hindi nagtagal  ay dumapo ang tingin niya saakin kaya hindi ko mapigilan ang sarili ko at saka ko siya niyakap..







I  miss him! Buong araw yata hindi ko siya nakita. Madami akong gusto e chika sakanya  like 'yong  first ever meet ko ni Justine Bieber gusto ko  ipagmayabang ko 'yon sa kanya kaya lang mamaya nalang dahil nandito naman sila.






Nagulat ako ng hinalikan niya ako sa labi,  smack lang.
"I thought you already left me." mahinang aniya pero  nahihimigan ko na may kalungkotan siya.






"I will never do that."




"Okay, love birds. Mag  dinner na tayo, alam namin na pagod na pagod kayo lalo na 'tong  mga tatlong bagets." sabi ni Tita.






The Fallen Of PastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon