Chapter 24

1K 36 12
                                    

this  chap dedicated to @halogenations  for supporting this story since day 1/ last year  until  now.

-

Chapter 24



Sa mga araw na lumilipas ay hirap na hirap akong itago ang pagbubuntis ko lalo't na at  palagi  na  lamang ako nasusuka halos nalang! Mabuti nalang 'yong completo na ay pwede na wag ng pumasok dahil after 2 weeks pa naman ang college graduation pinauna ang mga elementary,highschool,  sh and then kami na.



Kaya naman nagkita ulit kaming apat sa cafeteria ako naman ay orange flavor juice lang ang binili ko.



"Hays, taena! Excited  na ako guys! Grabe, makukuha na din finally 'yong diploma natin HAHAHA" natutuwang aniya Eliona, kaya natuwa din kaming tatlo




"Oo nga e, Grabe talaga. 4 years tayong nag suffer sa college!" ako Habang sinisippped ang juice



May mga ibat ibang pinag-uusapan pa kami ako naman ay nakikisali din. I can't  wait na matapos ang araw na ito.






At ika nga nila, last day nanamin 'to sa dapat maggala- gala daw mo na kami.  I want  to refuse pero ayaw ko naman na maging kj so sumama nalang din ako. Sa park naman pinili na tumambay. nasa tabing dagat kasi iyon at dahil nasa  5:28pm na ay  makikita mo  ang sunset, nakakagaan din ang malamig at ang fresh na hangin.




I suddenly remember... dito din ang tambayan namin noon ni Vince 'yung hindi ko pa kilala silang tatlo. Kinuha ko ang phone ko  at tinap ang clock at tiningnan  kung ano ng oras sa japan and i discover na 7 hours earlier pala so sa mga oras na ito  sa japan so 12pm pa doon.. hays, makakarelate na talaga ako sa kantang magkabilang mundo .



Wala sa sarili ay napahimas nalang ako sa tiyan ko at doon ko lang napansin na may isang tao pala ang nakatitig sa saakin partikular sa tiyan ko, parang gusto niyang kainin daig pa ang aswang kaya naman ay automatic na binalik ko sa normal ang kamay ko.



Kahit na gulat at kinakabahan ay pilit akong umakto na normal kahit na gusto ko nalang siyang irapan.



"Long time no see," mataray na ani ni fake mary clare o si Gab. Kung dati ay hindi halata na bakla siya ngayon naman ay daig niya pa ang babae sa pormahan niya.
Naka liptint tapos naka blush- on naka while plain tshirt tapos itim na pantalon. Ang sa likuran naman niya ay  ang kanyang  dalawang alipores na kagaya niya din... nasaan na kaya ang basketball teammates niya?



Napansin ko na napatigil ang tatlo sa kanilang masayang usapan at nakatuon na sa tatlo. Tiningnan ko si  Gab  at hindi ko napigilan ang sarili ko kaya inirapan ko siya kita ko ang masamang tingin ng dalawa niyang alipores saakin.

"Hi Gab, naging barbie ka na talaga."





Tinaasan niya ako ng tingin at iningusan. "Hmp, kaysa sayo, naging losyang."


Akma ko sana siya susugudin pero pinigilan ako ng tatlo. "Lol, di ako losyang. Inggitera ka lang talaga! Ano di mo matanggap na ako ang mas maganda sayo?"



"Luh. Ambisyosa." aniya.





"Shantel, wag mo nalang patulan. Papansin lang 'yan" mahinang ani Eliona pero narinig naman naming lahat.


"Hala beh, papansin daw"



"Payag ka doon beshy?"



sulsul naman ng dalawa. Pero kaya naman  inasahan ko na maglalash- out siya saakin pero inirapan niya lang ako at saka  umalis kasama ang dalawang langaw.




The Fallen Of PastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon