Chương mở đầu

3.4K 132 11
                                    

Bạn có đang mang trong mình căn bệnh nào được di truyền từ ba mẹ hay ông bà của mình chưa ... ?

Bản thân tôi đang mắc phải một căn bệnh mà chỉ xuất hiện ở khoảng 2% dân số, một nhánh của căn bệnh tâm thần, bệnh rối loạn đa nhân cách. Tôi nhận được nó từ mẹ mình, người đã mất cách đây 16 năm sau khi đứa em gái bé bỏng của tôi vừa tròn một tháng tuổi. Theo lời bà ngoại của tôi kể lại, căn bệnh này đã xuất hiện từ hơn 5 đời trước và chỉ di truyền chéo, mẹ tôi cũng chỉ vô tình nhận được nó từ ba của bà, tức là ông ngoại tôi. 

Ba mẹ tôi cưới nhau vào ngày kỉ niệm 10 năm nói lời yêu, họ là thanh mai trúc mã của nhau, bên trong mẹ tôi tồn tại 3 nhân cách riêng biệt và ba nói rằng ba yêu cả 3 vì nó cũng chính là mẹ. Sau khi kết hôn được 2 năm thì tôi chào đời, tôi được bà ngoại nuôi từ khi mới lọt lòng. Vào những ngày chẵn của tháng, mẹ sẽ đến nhà ngoại ở bên tôi cả ngày để làm tròn bốn phận người mẹ, còn vào những ngày khác bà phải tiếp nhận điều trị nhân cách chống đối. Ba nói rằng 'người đó' rất đáng sợ, có lẽ vì thế mà 'người đó' chiếm được nhiều phần thời gian để tồn tại hơn. Em gái tôi đến bên mẹ khi 'người đó' rời đi, nhưng chỉ 1 tháng sau khi em ấy chào đời thì căn bệnh trầm cảm sau sinh đã giết chết mẹ tôi, bà đã chọn đến bên ba của mình bằng một nắm thuốc điều trị trầm cảm. 

Từ bé, bà ngoại đã cho chúng tôi 'giao tiếp' với nhau bằng những dòng nhật ký, cậu ấy xuất hiện khi tôi vừa tròn 9 tuổi. Người đầu tiên phát hiện ra cậu ấy là Nonnie, em gái bé bỏng của tôi, cả hai chúng tôi có nhiều điểm tương đồng về tính cách nhưng cậu ấy năng động hơn, ham vui hơn. Vì lí do nào đó mà cậu ấy chỉ đến khi trời chập choạng tối, chúng tôi hoán đổi bằng một giấc ngủ sâu, thật may vì chúng tôi cực kỳ hoà thuận. Ngoài gia đình ra, chúng tôi cũng có bạn, những người bạn 'chung', những người biết cả hai đang cùng ở bên trong, tôi chơi với hai người đó từ khi mới biết nhận thức nên bọn tôi chẳng giấu nhau điều gì, vậy cũng tốt khi họ sẽ giúp bảo vệ cả hai.

Giới thiệu nhân vật

Nanon - một cậu sinh viên ngành Kinh tế hệ Quốc tế mắc chứng đa nhân cách. Ban ngày, (Day) là một sinh viên ưu tú yêu thích việc học hơn các hoạt động ngoại khoá, luôn hoà giải trong các cuộc tranh luận, giỏi dùng lí trí để xử lí con tim. Ban đêm, (Night) là một chàng trai tràn trề sức trẻ, giỏi sử dụng cơ bắp và yêu thích sự náo nhiệt. Cả hai hoán đổi vị trí cho nhau bằng một giấc ngủ.

Ohm - một cậu sinh viên ngành Kỹ thuật hệ Quốc tế, vừa về Thái sau chương trình trao đổi quốc tế của trường. Là người nóng tính, liều lĩnh, không giỏi che đậy cảm xúc nhưng lại thích mè nheo, nũng nịu. Nếu muốn tìm cậu, hãy đến gym hoặc quán bar thay vì nhà của cậu ấy.

Nonnie - Em gái của Nanon, đang theo học năm nhất ngành Thiết kế thời trang. Cô yêu 'cả hai người anh trai' của mình nhưng thích Night hơn đôi chút vì Day chẳng bao giờ mặc đồ do cô tự tay thiết kế hay chơi thể thao cùng cô.

Love - Bạn thân Nanon từ thuở bé, đang theo học cùng ngành với Nonnie nhưng lớn hơn 3 khoá

Chimon - Bạn thân Nanon từ thuở bé, đang theo học ngành Công nghệ Thông tin.

Pluem - Bạn thân của Ohm, học cùng ngành với Ohm.                                                                                                                                   

[OhmNanon] Phía sau nắng hoàng hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ