| Day |
Tới rồi, học kỳ cuối cùng trong cuộc đời sinh viên của tôi, hết đoạn thời gian này là tôi có thể sống cuộc sống tự do của mình rồi. Cực khổ lắm chứ, khi mà vừa tan học đã phải tự làm hoàn thành xong hết đống bài tập trước khi trời chập choạng tối. Mặc dù tôi thích việc đi học, thích sử dụng số kiến thức mình đã tiếp thu được để giúp cho công ty của gia đình, nhưng việc đêm nào thằng kia cũng tăng động, vắt đến kiệt sức đống cơ bắp của cả hai khiên tôi mệt lã vào mỗi sáng sớm.
" Oápppp ... mệt quáaaaa " tôi không tài nào giấu được sự mệt mỏi này, biết sao được chứ vì ai cũng nói - ngáp là hành động phản xạ của cơ thể khi cần oxy, mệt mỏi và thiếu ngủ mà.
" Sao ? Đêm qua nó làm gì mà hôm nay mày mệt mỏi hơn cả bình thường vậy chứ ? " giọng nam trung cất lên từ phía đối diện chỗ ngồi của tôi. Giả ngơ gì chứ, rõ ràng là đêm qua nó ở cùng thằng kia chơi bóng rổ, sáng nay tôi đã đọc nhật ký rồi.
" Chơi bóng rổ với mày đó, Ai'Sutt Chimon, tao thấy nó bảo là mày có người yêu rồi à ? Có người yêu rồi thì ngừng sang đây ăn ké thẻ cơm của tao có được không ?"
" Không, hihi, bên khu mày có món Tây, có đồ ngọt ngon quá trời. Thẻ của tao mà dùng được bên đây thì đã chẳng phải ăn chực kiểu này rồi" Chimon học hệ đại trà, khoa của nó tuy đông nhất nhưng lại chẳng hiểu lí do vì sao mà đến giờ vẫn không mở thêm hệ quốc tế. Khu bên đó đồ ăn chán lắm, không phải tôi chê đồ Thái đâu - tôi yêu Thái Lan lắm nhưng mà sinh viên CNTT toàn những đứa nếu không có thời gian để ăn thì cũng là có quá nhiều thời gian nên chạy sang khu khác để vừa ăn, vừa ngắm gái.
" Đừng đánh trống lãng việc mày có người yêu nhé Chimon, tin tao mách cho Love biết không. Để chống mắt lên coi nó giận dỗi mày ra trò xong rồi chạy đi mách P'Tay xử mày" Chimon có một anh trai, Tay Tawan, anh ấy đỉnh lắm. Tay là một người ấm áp, giỏi giang, anh ấy xem cả ba đứa tôi như em ruột, cả ba ở đây là có cả thằng đêm qua đi cùng Chimon.
" Tha cho tao đi mà, khoan hẳn để Love biết mà, nó mà biết thông qua cái mồm mày thì tao bị giết là cái chắc. Để tao ăn hết dĩa cơm rồi kể cho nghe được không ?" chán thật, mồm còn đang nhai nhóp nhép cả đống thức ăn mà cũng ráng nói. Tôi hất nhẹ cằm mình tỏ ý đồng tình.
" Tao quen nó được 1 tháng rồi, do không chắc chắn nên không dám kể. Đêm qua đang chơi bóng thì nó đến tìm, bởi vậy Night mới vô tình được gặp. Nó học trường mình, giờ này chắc cũng đang lảng vảng đâu đó trong khu này, Kỹ Thuật Quốc tế" mẹ kiếp, tôi nhớ rằng khoa đó 100% sinh viên là đực rựa mà, tôi sốc ra mặt đến nổi hai con mắt muốn nhảy ra khỏi mắt " Ừ ... nghe không lầm đâu, nên thế mới bảo là không chắc đó sao, tao còn sốc nữa mà. Nhưng tao thấy bây giờ đang rất ổn, đang rất yêu thương nhau, Night gặp xong cũng bảo là được"
" Rối sao mà quen nhau được hay vậy ? Có thấy mày giao du với tụi khoa đó bao giờ đâu ?" miễn nó thấy hạnh phúc là được, đồng giới thì có gì kỳ lạ đâu, trong tôi còn tồn tại tới hai người còn gì.
" Biết nhau từ hồi đầu năm nay, vô tình động mặt nhau nhiều lần trong khu này mấy năm nay nhưng mà tới đầu học kỳ 1 năm nay mới nói chuyện với nhau. Tao gặp nó trong bar lúc đi với Night, nó nhận ra tao rồi tới bắt chuyện. Đêm nay, bọn tao hẹn nhau đi ăn mừng học kỳ mới, tao sẽ dắt Love theo để ra mắt, mày thì 2-3 hôm nữa đi tao dắt sang gặp tận mắt, còn đêm nay thì đợi đến sáng mai đọc nhật ký đi"
" Chó má thế đấy, lần nào cũng là Night được biết trước, tao thì chỉ biết căng mắt ra đọc lại những gì nó ghi trong nhật ký"
Nói thế thôi chứ ai lại nỡ chứ, giận thì cũng chẳng giải quyết được gì, quen rồi. Tôi nghĩ cứ như bây giờ là tốt nhất, hai người chúng tôi đang cộng sinh trong cùng một cơ thể, mặc dù tôi mới thực sự là chủ sở hữu. Thà hoà hợp như thế này còn hơn là đấu đá, tranh giành. Chẳng thể thay đổi được sự thật rằng nhờ có nó mà tôi được mọi người yêu mến hơn, ngay cả chính bản thân nó cũng yêu thương những người quan trọng đối với tôi, đôi lúc tôi nghĩ ... nếu một ngày nào đó hai chúng tôi xuất hiện những xúc cảm khác nhau thì sẽ ra sao ... ?
" Thôi mà, trước sau gì chẳng gặp, sớm chút hay muộn chút thì có sao đâu nhưng mà nếu tao không chạy về lớp bây giờ thì giảng viên đuổi tao đi là cái chắc." đối phương đứng phắt dậy bước nhanh, không quên ngoái đầu lại chêm thêm vài câu " dọn giùm cái đĩa nhé Nanon, yêu lắm đó ja~~"
" Lại nữa hả, mèn ơiiiiiii tao cầu cho mày chạy vấp mà té sấp mặt nhé thằng chó Chimon" ở trong khu nhà ăn Quốc tế có vẻ sang sang mà tiếng tôi vang xa đến độ ai cũng trơ mắt nhìn tôi, nó cũng nghe thấy nên ngoái đầu vẫy tay chọc ghẹo thêm lần nữa. Úi chết, nó té thật, người trù nó là tôi cũng bất giác đưa tay lên che mắt bản thân, mồm thối vãi. Chimon tự vấp chân mình mà té, nhưng đứng cách đó không xa cũng có người đang đi hướng ngược lại, kết quả là nó đè người ta ngã ra phía sau.
Thân thủ của cái người kia cũng tốt phết, ngữa muốn nằm xuống đất nhưng cũng kịp lùi chân về sau chống đỡ cả người dậy. Nếu Chimon chưa có người yêu, nếu Chimon là con gái thì cái khung cảnh bây giờ cứ như phim tình cảm học đường luôn, nam-nữ chính nhờ một cú ngã mà yêu, hơi vô lí nhưng phim lúc nào chả phi thực tế.
Chimon bảo là nó vội về học mà giờ lại đang đứng nói chuyện với người đỡ nó vừa rồi. Hình như hai đứa nó quen biết nhau, người đó cao to và có làn da hơi rám nắng. Tôi ngồi đây quan sát cuộc trò chuyện ở đằng đó, xa quá nên chẳng nhìn rõ được khuôn mặt của người kia, nhưng cũng thấy được hai đứa nó đang chỉ về phía mình. Mẹ kiếp, nói rõ lâu mà bảo là đang vội, tôi đứng dậy dọn đĩa rồi bỏ vào lớp, rảnh đâu mà ngồi nhìn hai đứa nói chuyện hoài. Giờ mới nhận ra rằng Chimon khi đứng với mấy thằng kiểu như này thì trông bé nhỏ ghê, ai nhìn vô cũng muốn bảo vệ che chở hết. Haiz ... kệ nó vào học đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OhmNanon] Phía sau nắng hoàng hôn
FanfictionVòng tuần hoàn 24 tiếng một ngày cứ tiếp diễn, nhưng không ai biết được trong vòng 1 giờ tiếp theo sẽ có gì xảy đến với mình. Ai cũng muốn sống cho trọn vẹn cuộc sống của chính mình vậy thì sẽ ra sao nếu bạn sỡ hữu 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau mà...