|Ohm|
" Hừ ....hộc hộc ..... " tiếng cửa keng két cùng với âm thanh sặc sụa từ vòm họng Pluem " Mùi khói thuốc .... tởm thật .... mùi của kẻ hèn nhát " ha ... châm biếm thật nhỉ ?
" Muốn gì ? "
" Nhớ bạn nên đến tìm gặp bạn "
" Vô thẳng vấn đề đi còn không thì về, công việc tao chưa đủ nhiều hay sao ? Rảnh rang vậy thì xử lí giúp đi để tao còn làm việc khác " mặc kệ âm thanh sột soạt đang tiến lại gần phía mình, tôi vẫn rít một hơi thật sâu điếu thuốc lá trên tay, mắt thì láo liên đọc vội đống giấy A4 trên bàn.
Nhớ không ? mày cũng từng hút thuốc lá ... nhưng cai được rồi. Tao cũng vậy, nhưng tái nghiện rồi, vì nhớ mày.
" Việc bay đi rà soát từng chuyến bay vào lúc chập tối mỗi 2 ngày 1 lần sao ? " Pluem vỗ mạnh lên vai tôi, rồi ghé thì thầm vào tai " sáo rỗng, vô vị "
" Tiền mày lao đầu vào kiếm cũng chỉ để phục vụ cho công cuộc bới đất tìm người khắp 5 châu 4 bể thôi đúng chứ ? Thế sao ngay từ đầu mày lại 1-2 đòi bỏ nhà đi để làm gì ? " Pluem nói tiếp
" Ừ, nhờ New cứu tao một mạng "
" Tao không thể để mày như thế này mãi được, 3 năm rồi, mày buông bỏ được rồi. Coi như tao làm ơn, mày có thể nào ngưng hành xác bản thân mày đi không vì mày bây giờ chẳng khác nào một ông chú trung niên ở cái tuổi 24 cả "
Pluem nói không sai, gần 3 năm, kể từ ngày tôi biết ba mình mắc nợ gia đình nhà New Thiti, đúng hơn là ràng buộc trên bàn nhậu, nơi mà hơi men lên ngôi và gán cho ba tôi lời thề buộc phải hiến dâng 1 quả thận hoặc cả gia đình sẽ tiêu tan sự nghiệp bằng giấy trắng mực đen.
Lão già suy thận nhưng muốn kén chọn cái tinh tuý nhất, đầu tiên là New nhưng lại là một đứa gay, lão gắt gỏng việc thằng con trai mình bị ô uế, đến là Pluem nhưng chẳng may lại không hợp nên lão một mực nhắm vào tôi, lão mất nhiều công sức để đưa ba tôi vào tròng. Những cuộc kiểm tra mỗi 3 tháng mà trước đến giờ cứ nghĩ là xuất phát từ tình cảm nào ngờ là cái cớ chỉ để chắc chắn rằng kẻ cho thận phải luôn khoẻ.
Haa ....
3 năm trước, New đã thay tôi nằm lên bàn mổ, lão buộc phải chấp nhận vì tôi đã tung bay bên trời Âu và hình ảnh tôi ăn chơi sa đoạ trước đó bị chụp lại. Thiti đã có một giao kèo, một quả thận đổi lấy một cuộc sống, để có thể vẽ lên hướng đi của cuộc đời mình. Vì thế mà New đã đuổi tôi đi ...
Còn tôi thì lao đầu vào công việc như một con thiêu thân, cố gắng cứu lấy sản nghiệp cả đời người của ba mình. Chỉ mới 4 tháng gần đây, mọi thứ dần trở lại quỹ đạo, không những hồi lại được những thất thoát mà còn tăng sinh lợi nhuận giúp tôi puff công việc tìm người của tôi trở nên nhanh chóng hơn. Đổi lại một cuộc sống nhàn nhã hơn cho đấng sinh thành.
" Tao tìm thấy manh mối rồi "
Tôi như đóng băng, 10 đầu ngón tay trở nên tê cóng, tàn thuốc rơi xuống sàn theo tiếng thở dài. Cú đứng phắt dậy khiến đầu tôi trở nên choáng váng, một tay nhanh chóng bám vào vai người bên cạnh, tay còn lại làm trụ giúp tôi bình tĩnh lại. Đôi mắt đã mở to hết cỡ, to như muốn nổ tung.
" Nói "
" Nói đi "
" Nhanh lên ! "
Đầu tôi nổ toang, hệt pháo hoa đêm giao thừa đang nở rộ, tiếng nổ lốp bốp giòn tan. Suốt 3 năm qua cái cảm giác này tôi đã trải qua không ít nhưng lần này nó có đôi chút bùng nổ hơn, tôi tin thằng bạn chí cốt của mình, người không hai lời, người kỹ tính. Tình yêu thăng hoa của nó với Chimon còn gì đáng ghen tỵ hơn nữa cơ chứ, Chimon là ai ? là bạn thân của người yêu tôi, là em trai ruột của người tiếp tay đưa nó rời xa tôi.
Tay Tawan khốn kiếp, kẻ đốn mạt.
" Chi nói Tay có một nhóm bạn đại học, sắp tới là buổi tiệc chia tay một giáo sư về hưu mà cả 4 thành viên đều sẽ trở về dự. Có 3 người sinh sống và làm việc ở Thái nhưng có cô gái duy nhất trong nhóm đang điều hành công ty riêng ở nước ngoài, hầu như không có chút thông tin gì về cô gái đó hết "
" Alice ? "
" Mày biết hả ? " Pluem trợn tròn mắt nhìn tôi
" Không, từng lờ mờ nghe nhắc đến thôi. Tiếp đi "
" Ừ, cô ta sống ở New Orleans, có 1 chuyến bay đến đó vào ngày mà Nanon đi "
" Tao đã lật tung New Orleans lên rồi, không chút tung tích " tôi thở dài với thông tin ít ỏi mà bản thân nhận được, lại tiếp tục là một sự vô vọng.
" Không hề có chút thông tin gì là do thế lực quá mạnh. Alice từng là một diễn viên có tiếng nhưng bây giờ mày thậm chí còn chẳng thể tìm nổi chút thông tin gì về việc cô ấy xuất ngoại chứ đừng nói là điều hành một công ty lớn, tao nhắc cho mày nhớ, Tay Tawan có nhóm bạn không hề tầm thường "
" Chi có biết gì về họ không ? hay Love ? "
" Ít ỏi, gặp qua vài lần nhưng Alice là người bí ẩn nhất. Khoảng hơn một năm gần đây công ty đó bắt đầu tham gia vào thị trường chứng khoán ở Thái, cách đây 8 tháng đã được đưa lên sàn với giá cực cao .... Còn nhớ Nanon học ngành gì chứ ? Bạn yêu của tôi ơi ? "
" Khi nào cô ấy bay về Thái ? "
" Làm sao mà tao biết ? " thằng chết dẫm, đã tìm hiểu được đến thế nhưng nó lại không giúp cho chót. Một cú xoay người rời đi, nó chốt một câu cuối rồi ba chân bốn cẳng chạy lẹ ra khỏi phòng " Chi đang đợi dưới xe, người tao yêu cũng mong mày có thể tìm được người mày yêu, Chi nói thế " ôi tình bạn tuyệt vời, cảm lạnh.
Giờ thì bắt đầu đi tìm cục bông trắng bé nhỏ của đời mình thôi, mong là em chịu nổi được những uất ức 3 năm qua anh tích tụ, dành cho em và mỗi mình em thôi.
Công việc gì tầm này nữa ? Bán sức người cho vật chất như thế đã đủ rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OhmNanon] Phía sau nắng hoàng hôn
FanfictionVòng tuần hoàn 24 tiếng một ngày cứ tiếp diễn, nhưng không ai biết được trong vòng 1 giờ tiếp theo sẽ có gì xảy đến với mình. Ai cũng muốn sống cho trọn vẹn cuộc sống của chính mình vậy thì sẽ ra sao nếu bạn sỡ hữu 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau mà...