*****
Chapter 20
Nasa mall si Arian ngayon, nag grocery dahil malapit ng maubos ang laman ng ref nila. Si Cedes sana ang dapat na mag grocery pero na presinta si Arian na siya na lang.
Dahil na bo-boring na siya sa bahay. Ayaw pa sanang pumayag ni Blake dahil pinagod daw siya nito kagabi pero nag pumilit talaga siya kaya wala itong magawa.
Nagpunta si Arian sa vegetables section at pumili ng fresh na mga gulay at sumunod ang sa meat section at gano'n parin ang ginawa niya, pumili siya ng fresh meat and fresh fish.
Ng matapos na si Arian pumili nag libot muna siya dahil baka may gusto siyang bilhin. Ng bigla itong nahilo at buti na lang nakahawak ito ng mahigpit sa cart dahil kung hindi baka natumba na siya.
Hinintay niya munang humupa bago siya nagpatuloy. Ng mapadaan siya bigla sa sanitary pads, napahinto si Arian at matagal na tumitig sa mga sanitary pads.
Nanlaki ang mga mata niya ng may na realize siya, nag bilang siya gamit ang kaniyang daliri at inisip na habang ginagawa nila ang bagay na 'yon ni hindi na kita ni Arian na gumagamit ito ng protection.
At iniisip niya ang ugali niya this past few days, paiba-iba 'yon lalo na pagdating kay Blake. Iyong mga weird na kinakain niya.
Mabilis siyang pumunta sa counter at nagbayad. Lakad-takbo ang ginawa niya, ng makarating na siya sa sasakyan mabilis siyang sumakay.
Si Manong na ang naglagay ng pinamili niya.
“Manong! Sa Botica Love Pharmacy ho tayo.”
Tumango lang si Manong. Arian knows that Manong has something to say but still he decided not too.
Arian's hands is shaking, she's nervous of what will be the result. But Arian is pretty sure that she's bearing the child of Blake.
When they arrived at the Pharmacy, Arian go out immediately.
“Good noon Ma'am! What is it Ma'am?”
Tanghali na, tinanghali siya sa pag grocery dahil sa tanghali na rin siyang nagising.
“Ahmm... Three, Pregnancy kit please!”
“Right away, ma'am!”Tumalikod ito at kumuha, tinanong ni Arian kung mag kano at nag bayad siya may sukli pa sana pero pina keep the change niya ito.
Arian's mind can't think properly because of her nervousness.
“Ahmm... Manong! Mag C.R lang po ako saglit.”
“Sige! po, Ma'am.”Mabilis siyang pumunta sa Public Comfort Room at pumasok siya sa isang cubicle. Sinunod niya ang instruction na sinasabi sa Pregnancy kit.
Pagkatapos niyang lagyan ng ihi niya, naghintay na lang siya sa magiging resulta. Kapag dalawang linya that means she's pregnant pero 'pag isang linya lang isa lang ibig sabihin no'n hindi siya buntis.
Pero pinag pray rin ni Arian na sana buntis siya dahil wala naman problema sa relasyon nila ni Blake.
Napatakip siya sa kanyang bibig ng makita ang resulta. Her tears won't stop falling. She's pregnant gosh! She can't take this anymore.
Nag-ayos muna siya ng sarili at nilagay ang PT sa bag niya bago siya lumabas.
Pag labas ni Arian tumunog ang cellphone nito.
“Hello! Arian's speaking.” Patuloy pa rin siyang naglalakad.
“A-arian. Si Nicholas po nawawala.”Napahinto siya sa sinabi ni Sheryl. Yes!, si Sheryl na ang pinapa-bantay ni Blake kay Nicholas.
“Anong ibig mong sabihin?” kinakabahan na siya.
“Eh! Kasi Arian nagpa-bili si Nicholas ng pagkain, pagbalik ko may kumuha daw na mga armadong lalaki. Binaril ang guard hindi ko alam kung buhay.”
“Natawagan mo na ba si Blake?”Nagsimula ng tumulo ang luha niya. Mas lalong hindi niya na alam ang gagawin.
“Tatawagan ko pa lang po.”
“Ako na ang tatawag.”
“Sige! po.” Binaba niya na ang tawag.Pagdating niya sa sasakyan hindi muna siya pumasok.
“Ma'am ano po ang nangyayari?”
“Si Nicholas daw po na kidnap.”
“Po! Ma'am?” Tumango lang siya kay Manong.Ang tagal naman sagutin ni Blake, mapapatay niya talaga ang mokong na 'to. Ang baby Nicholas niya, kamusta na kaya ito. Siguro takot na takot na iyon.
“Yes, baby?”
“Don't baby, baby me.” Sigaw niya rito.
“Woah! What did I do something wrong?”
“'Yong anak natin nawawala.”
“What do you mean?”
“Anong what I mean? Hindi ka ba nakakaintindi, 'yong anak natin may kumidnap in short may kumuha at nawawala si Nicholas.”
“WHAT?” Mabibingi ata siya sa lakas ng sigaw nito. “Umuwi ka na Baby. Hahanapin ko si Nicholas. At iuuwi ko siya.”
“Promise?”
“Promise!”Binaba niya na ang tawag. Ng papasok na sana siya ng biglang may matigas na bagay na nakatutok sa batok niya. Napatigil siya at tumingin kay Manong.
Tumingin siya kay Manong, at sa tingin pa lang nito alam niya na kung ano ang naktutok sa batok niya.
“Sumama ka ng matiwasay sa amin kung hindi papatayin ko 'yang matandang 'yan.”
“Ma-ma'am.”Mas lalo siyang naiyak sa sitwasyon niya ngayon. Nawawala pa ang anak niya tapos siya ki-kidnapin din.
“Ano po ba ang kasalanan ko sa inyo?” Nilakasan niya ang kaniyang kalooban para tanungin ito.
“Sa amin wala, pero sa boss namin meron.”
“Sino ho ba ang boss niyo?”
“'Wag kanang masyadong maraming tanong. Kung gusto mong malaman eh di sumama ka na lang ng matiwasay sa amin.”When Arian wasn't able to respond they pointed the gun at the driver.
“Sa-sa-sama na po ako. Please! 'wag nuyo lang saktan si Manong.”
“Okay! Good.”
”Pwede ko bang ibigay man lang ang bag ko kay Manong?”
“Bilisan mo.”Inabot ni Arian ang bag kay Manong, “Manong! Please! Paki bigay ang bag kay Blake at tingnan niya ang laman ng ko.”
“Ma'am.”
“Sige n-,”Hindi niya na tapos ang kaniyang sasabihin dahil hinila na siya. Pagdating sa itim na van tinulak siya papasok at ni lagyan ng bonet ang ulo niya.
Lord! Please help her and help me Blake to find Nicholas first before me.
That's all she can do right now, pray to GOD and let him do the rest.
She doesn't care about what will happen to her, she is more care about the baby inside her womb.
Sana walang masamang mangyari sa kanila.
Blake, Please! Find us.
_____________
Please don't forget to votes, comments and share.
Facebook account: Jam Shookt WP ( follow me there ❤️ )
#sinoangililigtas
A/N: Parang gusto ko bigla pumatay ng character. Ahmmm... Sino kaya?🤔
BINABASA MO ANG
Babysitting the Son of the Mafia Boss ( COMPLETED )
RomanceArian Jimenez and Blake Harris Smith's story✨❤️ Book cover: credits to the rightful owner/ sa gumawa Thank you✨❤️ Mature Content R+18. READ AT YOUR OWN RISK! Started: 06-18-21 End: 12-21-21 By: jam_shookt