CHAPTER 15

5.1K 150 9
                                    

    Please watch out for grammatical    errors and typhos.
*****

Chapter 15

Today is another day, of course. Gosh! Simula no'ng nagtrabaho siya dito napapadalas na ang pagsasalita niya ng English. Kahit ang Lola niya minsan napagsasalitaan niya ng English na ikinagagalit nito kisyo kasi raw minamaliit niya raw ang mga ito at siya naman todo explain sa mga 'to.

Speaking of Lola nagpadala na siya sa kanila noong isang araw. And today is Friday, siya ang maghahatid kay Nicholas sa school as usual.

At pansin niya naman kay Blake masyadong aligaga. At dumoble 'yung mga naka Black in Men dito sa bahay nila.

At about kay Blake ginawa niya talaga ang sinabi nitong araw-araw siyang liligawan at araw-araw na ipaparamdam ang pagmamahal nito sa kaniya. Siya naman ayon kilig na kilig lalo na ang kaibigan niyang naka lunok ng microphone walang iba kundi si Cedes.

Yes po, mga readers alam na ho ng lahat ang totoong relasyon nila ni Blake at suportado naman ang mga ito sa kanila. Syempre kung may nag support meron namang hindi at nangunguna na si Sheryl. 

Ewan niya rin ba sa babaeng iyon sagad sa balun-balunan ang galit sa kanya. Pero bahala si Sheryl kasi siya walang pakialam rito.

Nagmamadali siyang nagbihis baka ma late pa si Nicholas kasi nag story telling na siya.

Si Blake tapos ng maligo at nauna na sa kaniya sa baba. Syempre natagalan siya sa pagligo dahil sabay sila actually. At of course imposibleng walang ibang mangyari lalo't mahalay si Blake.

Sadyang pinauna niya lang itong bumaba aayaw pa sana pero ginamit niya death glare niya dito kaya ayon wala itong magawa.

Her usual attire is pants and t-shirt, pinarisan ng doll shoes. Binuksan niya ang pintuan at dali-daling bumaba sa may hagdan syempre kailangan niya rin mag-ingat baka matisud siya at magpagulong-gulong na pababa baka iyon pa ang ikamatay ng inyong bida mga mares.

Hehehehe. Ewan niya rin mahilig talaga siyang magsalita kahit siya lang mag-isa. Siguro dahil sa pagbabasa niya 'to ng kung ano-ano. Minsan no'ng dati nahuli siya ng Lola niyang ngumingiting mag-isa  habang hawak ang cellphone niyang keypad kaya ayon nakatikim siya ng isang malupit na kurot.

Ng makarating na siya sa baba, tumayo si Blake at hinawakan siya sa kamay. Tinaasan niya ito ng kilay.

Tatanggalin niya na sana ang pagkakahawak ng maunahan siya ni Nicholas ito na mismo ang nagpahiwalay sa kamay nilang magkahawak.

“You always have time with Mom. I told you Dad, Mom is mine during daytime and you can have Mom when it's night time.” Hinila siya ni Nicholas palabas.
“But I don't remember that I agreed with your condition.”
“You remember or not, Mom is mine during daytime and that's final.”

Narinig niyang huminga ng malalim si Blake, malaman siguro dahil alam nitong wala na siyang kuntra pa sa anak nito. Napailing-iking na lang din siya, tuwing magkakasama kasi silang tatlo palagi siyang pinag-aagawan ng mag-amang 'to.

Pagdating nila sa may sasakyan pinagbuksan sila ng pintuan ni Blake. Siya ang unang sumakay at sumunod si Nicholas, umupo ito sa favorite upuan nito ang hita niya. Umikot si Blake and he start the engine.

***

Pagdating nila sa school, pinagbuksan na naman siya ni Blake at kinuha si Nicholas  at binaba.

“I'll be the one to fetch you later.” She nod at him.

Akmang hahalikan siya nito ng biglang itulak ito ni Nicholas.

“What the SON?”
“Remember?”
“Even a goodbye kiss?” Umiling si Nicholas. Bagsak balikat na tumalikod si Blake.

Natawa siya. Tinawag niya si Blake at sinenyasang lumapit. Ng lumapit na ito, hinalikan niya ito ng mabilis.

“Mom!?” Natawa siya at tumalikod na. Narinig niya pang napa YES! ito.
“Pabayaan mo na ang dad mo. Sa'yo parin naman ako buong maghapon ah!”
“Fine!”

Pagdating nila sa harap ng room nito, pinapasok niya ito at hinalikan, humalik rin si Nicholas sa pisngi niya.

__________
#nagigingterritorialsiNicholas

Please don't forget to votes, comments and share.

08-21-21
jam_shookt

“My wish is for you to move on from relationships that aren't equal, you deserve to be loved.” –Jungkook♥️

Credits: allkpop💜

A/N: Everyone is deserve to be loved no matter what we are. Pretty or not, rich or poor may karapatan parin tayong magmahal at mahalin. Just liked Blake, mayroon man siya ng maling sitwasyon sa una niyang asawa, still he deserve to be loved by Arian and a second chance to love again.

Babysitting the Son of the Mafia Boss ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon