**********
Chapter 7
Pagkapatay niya sa tawag napatingin siya sa bata na palipat lipat ang tingin nito sa ama at sa braso nitong nakayakap sa kanya.
Pilit niya ulit itong inaalis pero ayaw parin naiilang na siya sa tingin ng bata.
“ Dad! Why are you hugging mommy? ” tanong nito sa ama na ikinapula ng pisngi niya.
“ There's no wrong about it. ” sagot nito na hindi parin talaga inaalis ang mga braso nito. Napahawak siya sa noo niya dahil parang siya pa ata ang magkaroon ng problema dahil sa tinginan ng dalawa.
“ But that's my mom. And we're going outside to go shop. ” anang ni Nicholas na hinihila ang brasi ng kanyang ama. Pero ang mokong ayaw talaga ialis.
“ Son if she's your mom then she's my wife. ” anang nito na nakapagtaas sa kilay niya. Anong wife na naman ba ang pinag sasabi ng taong 'to at isa pa hindi niya natandaan na nagpakasal siya sa taong 'to.“ But it's our day today. Please stop hugging mom and let's go. ” anang ng bata na hinihila ang kamay ng ama. Pero hindi talaga nakikinig kaya siniko niya ito.
“ Umalis ka nga dyan may lalakarin pa kami. ” anang niya.Narinig niyang huminga ito ng malalim na tumama sa batok niya at ang katawan niya ay uminit bigla.
Ewan niya rin sa katawan niya pag malapit na si sir Blake ang bilis mag react may sakit na ata siya.
Binitawan na siya nito at lumabas na sila ng bata naiwan ang ama nito. Magbibihis pa kasi ito.
Pagdating nila sa labas pumasok sila sa sasakyan at hinintay si sir Blake dahil sasama ito.
***
They're on their way to the mall. When they arrived. Siya at ang bata ay nauna nang lumabas dahil hahanapan pa ng puwesto kung saan ipa-park ang kotse nito. Maraming tao kahit araw ng linggo dahil na rin siguro sa karamihan ng mga magulang day off ngayo or every Sunday is family day.Nang bumalik na ang ama nito sabay kaming pumasok sa mall at nailang siya bigla dahil pinag titinginan tuloy sila ng mga tao.
Sino ba naman ang hindi tingna mukha silang masayang larawan ng isang pamilya. Karga ni Blake si Nicholas habang hawak nito ang kamay niya. Kanina ng hinawakan ang kamay niya aalisin niya sana pero tinignan siya ni Blake ng isang masamang tingin kaya binalik niya na lang.
“ Saan tayo unang pupunta Nicholas. ” tanong niya sa bata.
Nagagalit na kasi ito pag tinatawg niya nang Senyorito lalo na rin ang ama nito. Subukan niya lang daw na tawaging sir at matitikman niya raw ang isang masarap na parusa.
Wala siyang magawa kundi ang sundin ang mga 'to nako mahirap na pag hinidi sinunod.
“ Sa mga laruan muna tayo mom. ” anang nito. Tumango siya sa bata. Ewan niya rin kung bakit hindi nagsasalita ang ama nito. Pumunta kami sa mga laruan.
“ Anong gusto mo rito. ” tanong ko sa kanya.
“ Isa lang po ang kailangan ko Mom! Para ma kumpleto ko po ang koleksyon kung mga cars. ” anang niito na bumaba at tumakbo.Tiningnan niya ang bata na masyang namimili ng laruan na ku-kumpleto sa koleksyon nito. Masaya siyang tumingin sa bata ng may biglang yumakap sa kanya mula sa likuran. Napa talon siya sa gulat.
“ Ano sa tingin mo ang ginagawa mo. ” tanong niya na inaalis ang braso nito dahil sa totoo lang mas lalo tuloy silang pinagtitinginan.
“ Ayyyyy sayang girl taken na ang guwapo pa naman. ” anang ng isang babae actually may mga kasama pa siya grupo ata sila.
“ Sayang talaga. Ang guwapo pa naman pero ano ba 'yan ang pangit naman ng babae walang taste kung pumorma. ” anang ng kasama nito.Napatingin siya sa mga babae at tinaasan niya ito ng kilay at inirapan niya. Napasimangot ang mga ito at umalis.
“ Don't mind them. ”
“ Umalis ka nga dyan sa likuran ba't kaba laging nangyayakap. ”
“ Ayoko. Maraming lalaki ang naka tingin sayo ba't kasi ang iksi ng suot mo. ” tanong nito na parang ito ang nahihirapan. Napairap siya sa hangin.
BINABASA MO ANG
Babysitting the Son of the Mafia Boss ( COMPLETED )
RomanceArian Jimenez and Blake Harris Smith's story✨❤️ Book cover: credits to the rightful owner/ sa gumawa Thank you✨❤️ Mature Content R+18. READ AT YOUR OWN RISK! Started: 06-18-21 End: 12-21-21 By: jam_shookt