23. Một Chút Ngày Xưa

588 60 6
                                    

" sao giờ cậu lại muốn về?"

Jun và Aelin đang ngồi trên băng ghế, mắt hướng ra phía khu phố xe cộ qua lại tấp nập.

Aelin hút một ngụm trà sữa, chẳng nói chẳng rằng.

" chẳng phải cậu đòi đi bằng được vì cậu thích một người sao?"

" thì đúng là như thế..." Aelin có vẻ hơi bực dọc.

" vậy thế sao lại đòi về?"

" vì người ấy có vẻ ghét tớ"

Jun im lặng một chút, cậu đang mường tượng lại chuyện quá khứ. Hồi xưa Aelin nói với cậu rằng cô ấy không muốn bỏ lỡ người mình thích. Khi ấy, Jun cứ nghĩ người Aelin đang tương tư là mình, nhưng giờ đây, sự thật không giống như những gì cậu vẫn hằng tưởng tượng.

" tớ đùa thế thôi, tớ cũng chẳng còn nhà để về!" Aelin đá đá chân.

Thấy Jun trầm mặc hẳn đi, đầu hơi cúi xuống, Aelin hỏi.

" cậu sao thế? Bị ốm à?"

" Không..." giọng Jun trầm trầm.

" thế thì về thôi!"

Jun chợt cảm thấy lòng mình đau nhói, hoá ra bấy lâu nay cậu cứ sống mãi trong những ảo tưởng mình tự vẽ nên. Cậu nhìn sang Aelin, thấy cô gái cậu đã thầm thích đang rầu rĩ, mái tóc loà xoà che kín nửa gương mặt, khiến cậu không thể nhìn rõ ánh mắt của cô.

Jun không tự chủ được, cậu lấy tay vén những sợi tóc nâu mềm của Aelin ra đằng sau rồi nhìn cô.

" sao vậy?" Aelin quay sang.

" nói thật cho tớ nghe đi... cậu có thích tớ không?"

" hả?" Bị hỏi bất ngờ, Aelin hơi thất thần.

" tớ đùa đấy!" Jun cố nặn ra một nụ cười, dường như cậu đã xác định được sự thật. Cậu đứng dậy, quay lưng và nói.

" thế nhé, cậu về sớm đi, muộn rồi!"

Bầu không khí rất lạ lẫm, Aelin ngồi nhìn Jun bước xa dần.

...

Jun lăn qua lăn lại trên giường, cậu chằn chọc không tài nào chìm vào giấc ngủ. Cậu rất thích Aelin, thích từ hàng mi cong đến nụ cười của cô. Giờ đây, biết tình cảm của mình không được đáp lại, cậu không thể nào không cảm thấy tổn thương.

Nhưng Jun không giận Aelin chút nào, cậu chỉ giận bản thân vì mình đã hiểu lầm tai hại. Cậu vẫn sẽ theo đuổi cô, vẫn sẽ luôn sát cánh cùng cô.

Nhưng Jun cần vài ngày để tĩnh tâm lại.
...

" mai tớ đi đến California để thực hiện dự án, vài ngày mới về được, có gì nhắn nhé!"

" ừ, đi cẩn thận. Yên tâm không có cậu thì tớ đây vẫn sống tốt nhá!"

"khéo mà lại uống sữa hết hạn nha"

Aelin đặt điện thoại xuống giường, chán nản chẳng muốn làm bất cứ việc gì.

" Này Aelin" bạn cùng phòng của cô, Julia lên tiếng.

jk | hẹn gặp lại anh khi em đã lớnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ