***Những chỗ được in nghiêng được lấy từ trong truyện chính của tác giả J. K. Rowling và bản dịch của Lý Lan.***
Scorpius hiện tại đang được công khai là cháu của họ hàng xa của thầy hiệu trưởng Dumbledore và có quan hệ thân thiết với giáo sư độc dược Severus Snape. Cậu bé này tạm thời đang sống tại lâu đài Hogwarts và được chăm sóc bởi Draco Malfoy - con trai đỡ đầu của giáo sư Snape với Harry Potter - một người yêu trẻ con. Hay ít nhất đó là những gì bên ngoài biết, tất nhiên những học sinh trường Hogwarts thì có một số lượng tin tức khác hẳn nhưng họ sẽ không nói ra vì họ đã được các giáo sư và huynh trưởng các nhà cảnh báo từ trước. Dẫu vậy thì cũng không thể bịt kín mọi thông tin trong trường được, vài người trong số những người đến từ bên ngoài vẫn nắm được thông tin được ở một mức nào đó. Và tất nhiên là một nhà báo chuyên nghiệp, Rita Skeeter không đời nào bỏ qua được thông tin này. Cô ta không cần biết đó là thật hay giả mà chỉ cần đó là một thông tin tốt có giá trị gây shock thì tuyệt đối có thể xuất hiện trên trang nhất trong thời điểm nhạy cảm như hiện tại. Nhưng rồi, thông tin mà cô ta vừa định đưa ra báo liền bị bưng bít hoàn toàn không có kẽ hở bởi một kẻ lắm tiền giấu tên. Thậm chí những bài báo về Harry Potter cũng bị hạn chế ở một vài điểm đáng ngờ vì một lý do nào đó. Rita Skeeter rất tức giận, cô ta đã không thể ngủ được mấy ngày khi nhớ đến kẻ giấu mặt làm hệ luỵ đến công việc của cô. Rita nằm trong đêm trằn trọc nghĩ mình sẽ tìm ra kẻ khốn khiếp đó và theo việc này đến cuối cùng. Nhưng việc kẻ đó rốt cuộc là ai hay liệu sẽ có một bài báo nào nói về việc này xuất hiện hay không thì đó vẫn còn là một bí mật...
Sau chuyện tối hôm qua thì Harry vẫn không biết tại sao mình về phòng được. Lúc sáng thức dậy anh phát hiện ra mình đang nằm ngủ trên ghế sofa ở ngoài với ánh mắt hiếu kỳ của Scorpius đã tươm tất nhìn chằm chằm.
"Sao papa lại ngủ ở đây vậy ạ?"
Harry ngồi bật dậy, vì hành động nhanh quá nên anh cảm thấy hơi chóng mặt một chút mà lấy tay day thái dương.
"Papa đau ở đâu sao ạ?"
Scorpius nắm lấy đầu gối Harry và lo lắng hỏi thăm. Harry thấy thế liền cười vui sướng, anh xoa đầu em
"Không có. Không có đau ở đâu hết."
"Thật ạ?"
"Thật chứ."
Anh dùng hai tay nâng mặt Scor lên và xoa nựng hai má phính đầy thịt của em. Scor thì có vẻ không khoái cho lắm, em hơi nhăn mày khó chịu nhưng mà vẫn để Harry làm gì thì làm. Draco đứng một bên nhìn hai người kia một bên vui vẻ, một bên cam chịu thì khẽ thở dài.
"Mày không có định ăn sáng à? Lết cái thân đi vệ sinh lẹ không thôi tự mà đi đi."
Harry bất ngờ nhìn Draco trang phục chỉnh tề đứng ở góc cửa, cậu đang nói chuyện mà quay mặt đi có vẻ bất mãn lắm. Anh rút tay về sờ vào bộ đồ luộm thuộm tối hôm qua, trong lòng chợt cảm thấy có chút ấm áp. Harry đưa mắt lên nhìn Scorpius đang ôm má hồng hồng vì bị mình sờ, rồi hướng tầm mắt về phía Draco để bắt gặp cái liếc sắc lạnh từ đôi đồng tử màu xám tro.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Scorpius M. P. và chuyến du hành về quá khứ
Fiksi PenggemarScorpius Malfoy-Potter là một cậu bé chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 5 của mình, thì không may bị vướng vào một vòng phép xuyên về quá khứ. Scorpius Malfoy-Potter 5 tuổi bất ngờ xuất hiện tại Đại Sản Đường Hogwarts. Cậu bé gặp được papa và mama đang...