Chapter 20

1.8K 128 2
                                    

***Những chỗ được in nghiêng được lấy từ trong truyện chính của tác giả J. K. Rowling và bản dịch của Lý Lan.**

Harry, Ron và Hermione đang ngồi chung một cái bàn nằm riêng ở tận cuối cùng lớp học Bùa chú. Cái lớp học này là nơi lý tưởng để bàn chuyện riêng tư, bởi vì ai cũng quá hào hứng tống xuất các vật bay lung tung nên chẳng bận tâm gì đến tụi Harry, Ron và Hermione hết. Harry bèn rù rà rù rì kể lại cuộc phiêu lưu của anh vào đêm hôm trước trong suốt nửa giờ sau cùng của buổi học.

"Bồ nói là thằng Malfoy dám dùng bồn tắm huynh trưởng á hả?"

Ron hỏi một câu không hề đúng trọng tâm một tí nào. Hermione né một cái gối bay tới, cô chán nản nhìn cậu bạn tóc đỏ của mình rồi quyết định bỏ qua câu hỏi của cậu chàng.

"Nếu đã có đầu mối của quả trứng rồi, giờ bồ định làm gì?"

Harry nghiêng đầu suy nghĩ một lát, anh cười ngu ngốc

"Mình không biết nữa..."

Ron bên này vẫn còn lầm bầm

"Quả nhiên bọn Slytherin chẳng có gì tốt đẹp. Mình nên nói cho huynh trưởng biết về việc này!"

"Thôi đi Ron!"

Hermione có hơi cáu gắt

"Sao chứ--!"

Ron lo phản bác mà không để ý thấy có thứ đang bay đến từ phía sau, cậu chàng bị đập vào đầu và chúi hẳn người về phía trước. Cậu chàng khó chịu nhăn mặt xoa gáy mình. Giáo sư Flitwick đi đến gần bộ ba nhìn thấy cảnh đó liền nhắc nhở

"Cẩn thận nào, trò Weasley."

Ngay khi các tiết học kết thúc, Hermione liền mang hai chàng trai đến thư viện. Ở đây họ sẽ bàn luận về một vấn đề cấp thiết nhất lúc này: làm sao sống sót dưới nước sau một giờ vào ngày hăm bốn tháng hai sắp tới.

Ron rất khoái cái ý tưởng dùng lại bùa Triệu tập. Bởi vì Harry đã giải thích cho cậu ta biết về bộ đồ lặn của dân Muggle, nên Ron không hiểu tại sao mà Harry lại không triệu tập phứt một bộ từ cửa hàng Muggle gần đấy nhất cho rồi. Hermione gạt bỏ ngay kế hoạch này khi chỉ rõ rằng, trong trường hợp Harry không thể xoay sở học được cách xài bộ đồ lặn trong thời hạn một giờ được quy định đó, thì chắc chắn là anh sẽ bị loại khỏi cuộc thi vì vi phạm Qui ước Quốc tế về Bí mật phù thủy.

Cô nói:

“Dĩ nhiên giải pháp lý tưởng nhất cho bồ là biến hình thành một chiếc tàu ngầm hay cái gì đó tương tự. Giá mà tụi mình đã học qua môn biến hình người! Nhưng mà môn đó tới năm thứ sáu tụi mình mới được họ, và nếu học không tới nơi tới chốn để lại bị tẩu hỏa nhập ma thì thiệt là khủng khiếp.”

Harry nói:

“Ừ, mình cũng không khoái cái trò đi loanh quanh với cái ống kính tiềm vọng lòi ra trên đầu mình đâu. Nếu có thầy Moody ở trước mặt thì chắc là mình luôn luôn có thể tấn công ai đó; thầy có thể làm giúp mình…”

Hermione nghiêm trang nói:

“Nhưng mình không nghĩ là thầy sẽ để cho bồ được chọn muốn biến thành cái gì thì biến đâu. Không, mình thấy tốt nhất cho bồ là xài một thứ bùa gì đó.”

[HP] Scorpius M. P. và chuyến du hành về quá khứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ