Chapter 15

2K 174 11
                                    

***Những chỗ được in nghiêng được lấy từ trong truyện chính của tác giả J. K. Rowling và bản dịch của Lý Lan.**


Chẳng bao lâu nữa là đến Giáng Sinh, cũng là lúc Vũ hội Giáng Sinh được tổ chức. Cả Hogwarts từ trên xuống dưới, từ nhỏ đến lớn đều rất hào hứng về việc này. Harry đi trên hành lang, trong đầu vẫn vang vọng giọng của giáo sư McGonagall nói vào đêm hôm trước.

"Tôi có đôi điều muốn nói với tất cả các trò. Dạ vũ Noel sắp tới rồi... Hoạt động truyền thống này là một phần của cuộc Thi đấu Tam Pháp thuật và là một cơ hội cho chúng ta hòa nhập giao lưu với những vị khách nước ngoài của chúng ta. Dạ vũ này chỉ dành cho học sinh từ năm thứ tư trở lên... mặc dù các trò có thể mời một học sinh lớp nhỏ hơn nếu như các trò muốn..."

"Theo truyền thống thì các quán quân và bạn nhảy của họ sẽ mở đầu buổi Dạ vũ."

Harry nhớ đến cái ánh mắt trấn định nghiêm túc đó của chủ nhiệm nhà liền đau đầu. Anh không hề muốn nhảy cũng không có biết nhảy, nhưng phận làm quán quân thì bị bắt buộc. Thậm chí anh còn lo lắng không biết có ai chịu làm bạn nhảy của mình không nữa. Lúc đầu anh chợt nghĩ đến Draco nhưng liền bác bỏ, cậu là nam hơn nữa anh có ngỏ lời thì chưa chắc cậu đã đồng ý. Hơn nữa dạo này muốn gặp Draco cũng khá là khó khăn. Ngoại trừ lúc ở trong phòng riêng của họ cùng Scorpius thì ở bên ngoài anh lâu lâu mới thấy bóng dáng của cậu. Khi anh mở bản đồ đạo tặc ra xem thử thì liền phát hiện Draco đang ở trong hầm Slytherin chung với đám bạn của mình nên Harry cũng không thèm quan tâm nữa.

Ngoài ra thì dạo này anh cũng ít khi đi cùng với Scorpius. Đôi khi anh không biết em đi đâu làm gì nhưng mà lúc nhìn bằng bản đồ đạo tặc thì phát hiện những người Scor ở chung toàn là những cái tên quen thuộc và có thể tin tưởng thành ra Harry cũng nhắm mắt cho qua. Thay vào đó dạo gần đây anh với Ron đang cố tìm một người bạn nhảy cho mình và Hermione thì vẫn như trước, cô nàng đôi khi lại không đi cùng hai người bạn thân để tập trung học tập lẫn thực hiện cái kế hoạch giải phóng gia tinh của mình.










Vài ngày trước, lúc vũ hội giáng sinh vừa mới được công bố.

Trong lúc tất cả học viên của ba trường điều bàn tán sôi nổi thì Scorpius như chợt nghĩ ra gì đó mà nhìn chằm chằm Draco đang ngồi bên cạnh mình. Bắt gặp ánh mắt của em, Draco đừng động tác lại quay sang ân cần hỏi

"Sao thế?"

"Ưm.. Không có gì ạ."

Scorpius hoàn hồn rồi cười ngây ngô, em quay lại tập trung húp súp của mình. Draco nghi hoặc nhìn Scor một chút rồi cũng thôi, dù gì Scor cũng là một đứa trẻ nên cậu nghĩ hẳn là bé muốn tham gia vũ hội đây mà. Draco định bụng sẽ nói chuyện này cho cha đỡ đầu để ông sắp xếp thử một chút xem xem sao.

Vừa kết thúc bữa ăn xong, Scorpius liền lén nhìn về phía Pansy một cái rồi quay sang nắm nhẹ vạt áo chùng của Draco

"Mama ơi, nay cho Scor đi chơi với dì Pansy nha."

Draco ngạc nhiên nhìn cậu bé rồi nhìn khuôn mặt kinh ngạc của Pansy. Cậu không nghĩ rằng bé Scor lại thân với Pansy như vậy. Draco im lặng suy xét một tí rồi gật đầu

[HP] Scorpius M. P. và chuyến du hành về quá khứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ