Pagina Siete

3.4K 87 21
                                    

“Ano kamo Kathryn?! Sinabi mo kay Dominic yung set-up niyo?!”

 

Literal na napatakip ako ng tenga sa lakas ng boses ni Ate Wheng!

“Ate Wheng! Hindi ako bingi. You don’t need to shout. Baka may makarinig pa sayo niyan eh. Yah. I told him. Wala akong choice.”

 

 

“Anong walang choice?! Explain it to me crystal or else. Naku Kathryn. Ikaw na bata ka talaga!”

 

 

Huminga muna ako ng malalim bago nagsalita. Hoo.

“Dom saw DJ and Liza kissing at the Hospital’s Garden yesterday.”

 

 

“Dahil lang doon sinab—WHAAT?! KISSING?!”

 

 

“Yes Ate. Kissing. So I don’t have any other choice kesa naman suntukin siya ni Dom doon at nagkaroon pa ng commotion diba? The best thing to do that time is to tell the truth.”

 

 

“Omygad. Bakit naman ginawa ni Daniel yon sa public? Jusmiyo naman! Pangalang niyo ang nakataya don hindi lang sa kanya. Goodness! Paano kung nalaman ng press yon? Eh di baka nabuko pa tayo ng wala sa oras!”

 

 

 

“That’s why sinabi ko na kay Dom na fake lang kami ni Daniel para iwas g—“

 

 

Natigil ako ng may magsalita sa likod ko. Paglingon ko,

“Did I hear it right?! Sinabi mo kay Dominic, Kath?!”

 

 

 

Mukhang nakaramdam naman si Ate Wheng at nagsabing lalabas na muna siya para makapag-usap kami ni Daniel. Sa itsura niya ngayon, parang anytime kaya niya akong saktan. Actually, parang everyday naman nasasaktan niya ako.

“Oo sinabi k okay Dom. It’s becau—“

 

 

“Bullsht Kath! Bakit mo sinabi?! Paano kung ipagkalat yon ni Dom? Eh di tapos na tayo?! Ang selfish mo talaga Kath kahit kalian!”

Love Team ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon