Maria louisa:
pagpasok pa lang namin bumungad na agad ang magandang tanawin.sa labas pa lang may mga ilaw na nagkikislapan at sa may bandang gitna malaking fountain na ang makikita sa bandang dulo ang mansiyon ng mga quintos family. Sa labas dinaos ang celebration kaya naman marami ng mga tao sa paligid.
Bongga ang mga kasuotan makikilala mo na galing sa may sinabing pamilya.
Well,siguro ako na ang pinakasimpleng may kasuotan nakawhite chiffon embroided with net and beads lang naman ang isinuot ko. kung ihahambing mo sakanila.
hindi talaga ako sanay sa mga ganitong okasyon.mas gugustuhin ko pang makisaya sa mga bata dahil sila walang kaartehan at higit sa lahat kuntento na sa buhay nila kung anong meron sila ang mahalaga makasama nila ang mga nagmamahal sa kanila.Friend,nakakalula naman pala talaga ang pamilya quintos noh' hindi ako nababagay kay prince allen..
Si shiela kasama ko nakalimutan kong may kasama pala ako.hehe. . Nalungkot naman siyang bigla.Ano ka ba,its not important what is the situation of your life when it comes about love.
Binigyan ko siya ng assurance at napangiti naman siya..sa pagmamahal puso ang pipili hindi ang ibang tao hindi hadlang ang kung anong buhay ang meron ka..ang mahalaga tanggap nyo ang isa't isa.'Gudevening tita gina.
Pagbati ni shiela sa pagsalubong samin ni mrs.gina.
Thanks,for accepting our invitations mga iha'..
Let's go,.i want you too meet some of my friends and business partner..
Hinatak na kami ni mrs.gina naku, nakakailang dami talagang tao.Steven:
Bro' ang tagal mo talaga kahit kailan.tsk,tsk. .
Bungad agad sakin ni glen pagpasok ko palang mga nagaabang na sakin 'tong tatlong ugok na to'.What do you expect.! Always late 'yan satin pre'.
Dugtong naman nitong ungas na si franco.
Ibahin nyo ko mga pare' hindi ako gahaman sa chiks .haha. . .
Si mike patawa tawa na lang samin .ganyan kaming magbabarkada walang napipikon isa samin..
Let's go mga bro' magsisimula na ang party..
Aya' ni mike samin. Maganda ang place malawak halatang malaking pamilya ang mga nakatira dito..Nagsisimula na pala ang pagpapakilala sa may celebration na magasawa..
For our celebration tonight the silver wedding of mr.and mrs.quintos,
Let's give them a warm of applause.
Ang emcee na may pagka gay at pagarte pang salita..tsst. .Habang nagsasalita naman ang magasawa sa harap nilibot ko ang paligid baka may mga tao na pala akong kakilala na mga andito..
Sa kabilang table napansin kong may isang babaeng tumayo at mukhang patungo sa loob ng mansiyon at naiwan 'yung babae magisa sa table. she's wearing a white dress and very simple bagay na bagay sakanya, kung ihahambing silang dalawa mas type ko 'tong isa.
napalingon siya sa gawi ko.mukhang hindi niya naman ako napansin dahil bigla na siyang umiba ng tingin.Teka,familiar sakin ang mukha ng babae na 'yun ah..'
Lalapitan ko na sana ngunit naagaw ang pansin ko sa isang lalaki na lumapit sakanya.mukhang hindi niya naman kasama ang isang ito.May inabot ang lalaki na isang kopitang alak.tinatanggihan naman ng babae dahil umiiling iling pa.
Pero maya maya lang kinuha din, nakukulitan na siguro.
Ang kulit ng mokong na to' ah...Maya-maya Ng akmang tatayo na 'yung babae bigla namang napaupo ulit at humawak sa kanyang ulo.
That's bastard. .
At lumapit na ko patungo sakanila..
Are you alright!?
Tanong niya pa sa babae.Don't you dare to touch her.!
She's my girlfriend.
Asik ko sakanya ng akmang hahawakan niya na.
Who are-.?
Bago pa siya makapagsalita inunahan ko na ng isang suntok.
At Napaupo siya sa sahig.
Wala akong pakialam kung may mga tao na sa paligid namin.
Kung di ko pa alam baka nilagyan niya ng pangpatulog 'yung inumin para makagawa siya ng hindi maganda.
At hindi ko mapapayagan mangyari 'yun.
Binuhat ko na 'yung babae.Tsst. . Nakasalubong ko pa mga barkada ko or sinadya nilang harangin ako dahil nakita nila ang pangyayari.?
I don't have much time for explanation mga bro' sige,mauna na ko sainyo.
Bago pa sila makapagsalita inunahan ko na sila.haha. . .
Dumiretso na ko patungo sa sasakyan.Habang nagmamaneho ako hindi ko mapigilan sulyapan ang babaing katabi ko ngayon sa driver seat.
Akalain mo,.
Ang matagal ko ng pinapangarap na makita ulit .
kaharap at kasama ko na..
Napakaganda at Napakaamo talaga ng mukha niya..Hindi ko pa rin mapigilan isipin 'yung lalaking 'yun.pasalamat siya isang suntok lang pinakawalan ko sa kanya..
Kung wala ako dun pano na lang siya at lumingon ulit ako sa gawi niya.'Pano ko ba siya ihahatid sakanila eh,hindi ko man lang nga alam kahit pangalan niya.tsk.tsk.
Hmmm.,bahala na nga..Thanks for reading .
Next chapter→
Next time na??hehe..Antok much na ko eh.
BINABASA MO ANG
Hacienda Catalina series 1:ForeverMore(COMPLETED)
Ficção GeralMaraming tao ang naghahanap ng kanya kanyang pagibig at kaligayahan. Merong iba na naniniwala sa mga kasabihan na common na para satin tulad ng love is in the air,love is blind or love is infatuation. pero Ano nga ba talaga ang tunay na pagibig? At...