Maria Louisa :
Maaga akong nagising ngayon dahil Hindi ako makatulog sa kakaisip sa lalaking nakaengkwentro ko kahapon sa grocery.
Ginulo niya ang isipan ko.!
Wala akong maalala tungkol sakanya pilitin ko mang alalahanin sumasakit lang ulo ko.
Ngunit iba ang sinasabi ng puso ko.
Na parang matagal ko na siyang kilala.
Mas minabuti ko ding Hindi muna ipaalam Kay mom at Carlos ang nangyari.
Sigh.....
Bahala na nga.!
Why would I wasting my time?
I have a lots to do than to think of that handsome man.!
'oh.. Handsome.??
I haven't say that.!!
And I'm sure we will never meet Again.!
Tumayo na ako para makapagayos na ng sarili.
And this is my first time to take over the farm.
. . . . . . . . . . . .
Lumanghap ako ng sariwang hangin pag dating sa farm kahit na sabihing tirik na tirik ang sikat ng araw Ramdam pa rin ang hangin na dumadampi sa aking balat.
Pinakilala na din ni mom ang mga ibang tauhan sila 'yung may mga posisyon lang at may mga papel na ginagampanan dito.
The rest Hindi ko na kilala lahat simula sa mga nagtatanim naghaharvest at iba pang gawain nila.
Napakaraming pinapasahod ni mom..
Kung sabagay mas mabuti na din dahil halos lahat ng tao dito ay ito lang ang pinagkakabuhayan.
Pumunta na ako sa office but,this is not kind actually for a corporate offices building.
It is a house with three Storey nasa ibaba lang ang pagagamitan bilang isang magiging opisina. Ang taas ay magsisilbing pahingahan at puwede din tulugan.
Kalapit lang din siya ng malaking puno ng mangga .
Sabi ni uncle sakin 'yun daw ang pinakamatibay sa lahat marami ng dumaan na bagyo still nandiyan pa rin.Ang galing naman.!
Napakaganda din ng loob nito para bang napunta ako sa old life.
Lahat ng mga kagamitan ay makaluma.Pinagsamang gawa sa antique at Wood stuffs.
Really amazing.!
Isn't.?!
Goodmorning sen'yora.
Pagbati sakin ng secretary ko. si mom ang naghire sakanya para sakin.Tipid akong ngumiti parang bigla akong nailang sa tawag niya sakin.
From now on call me Ms. Louisa.
Sabi ko at naupo na. Napatanga naman siya sa harap ko wari'y pinoprocess pa sa utak niya ang sinabi ko.Tumikhim ako tanda ng pag agaw sakanyang atensyon.
Okay po, M-ms. Louisa.
Nauutal pa niyang pagkasabi.Much better. .
Tugon ko at ginalaw na ang mga papeles sa ibabaw ng lamesa.By the way Ms. Louisa, you have an urgent meeting today for Ms. Cat.
Napaangat ang ulo ko sakanya .Grabe.! Meeting agad?
Bumuntong hininga ako.
Okay, prepare my things.
Tumayo na ako.
Si Ms. Cat ang humahawak sa poultry ang mga nakasched. Ko ngayon ay dapat kay mom pero since andito na ako
Ako ang aatend nun.
BINABASA MO ANG
Hacienda Catalina series 1:ForeverMore(COMPLETED)
Ficção GeralMaraming tao ang naghahanap ng kanya kanyang pagibig at kaligayahan. Merong iba na naniniwala sa mga kasabihan na common na para satin tulad ng love is in the air,love is blind or love is infatuation. pero Ano nga ba talaga ang tunay na pagibig? At...