- Hôm nay cậu vẫn chưa kịp đi đâu nhỉ?
- Ừ, tại cái xe đạp chết tiệt đó.
Bạn vừa nói vừa gầm gừ. Mắt bạn chứa đầy sự căm phẫn dành cho cái chỗ thuê xe đạp làm ăn bố láo đó.
- Tớ mua cho cậu này.
Rintarou cầm chiếc túi được gói cẩn thận mang theo nãy giờ đưa cho bạn. Bạn đưa hai tay ra đón rồi nói lời cảm ơn với cậu bạn thân của mình.
- Amane chỉ tớ, tớ ít ăn vặt nên không biết.
Cậu trai gãi đầu nhìn cô bạn thân thương của mình cẩn thận bóc từng lớp giấy bọc quà. Bạn rất trân trọng món quà này, nó như chữa lành phần nào tâm hồn đang mang nặng tổn thương của bạn.
Rintarou rất tâm lý, cậu ấy là bạn thân nên hiểu rõ từng thói quen, cũng như sở thích của bạn. Cậu ấy biết bạn rất thích mấy thứ nhìn nhỏ nhỏ, xinh xinh như móc khóa hay đại loại mấy thứ tương tự như thế.
Nên hôm nay có lẽ Rintarou khó lòng mà chọn được nên đã vơ cả cửa hàng đồ lưu niệm về làm quà tặng bạn. Còn cả đặc sản ở đây nữa, tuyệt! Một vài món bạn chưa thấy qua bao giờ.
Tận dưới đáy túi, đập vào mắt bạn là một hộp hình chữ nhật không quá lớn nhưng được gói rất bắt mắt. Tông màu pastel xinh xỉu.
- Chỗ này gói bị sao ý?
Bạn thắc khi nhìn thấy chỗ băng dính dán chằng chịt chồng chéo lên nhau ở 4 góc cố định giấy gói.
- T-t-tớ...gói xấu lắm. Không thích cậu không cần nhận đâu.
Rintarou quay mặt qua chỗ khác nhưng không giấu nổi đôi má đang phiếm hồng.
- Không tớ thích chứ. Chỉ là tớ bất ngờ...vì cậu chọn quá chính xác màu tớ thích thôi!
Rintarou nín lại, nhịp thở cậu càng nặng khi bạn bóc từng lớp gói quà. Tận dụng hết sự khéo léo và kiên trì của mình, cuối cùng bạn cũng hoàn thành xuất sắc việc mở bọc mà không làm rách giấy gói. Bên trong đựng hai cái cốc, nhưng lạ thật, nó cứ méo méo thế nào ấy.
Mắt bạn chăm chú quan sát xem hai cái đó là cái gì. Có vẻ nó được nặn bằng đất sét và nung dưới nhiệt độ cao, còn được tô màu cẩn thận. Cuối cùng, bạn đưa ra kết luận chính xác nó là một đôi cốc có quai.
- Tớ chắc chắn cái này là Rin làm luôn.
- Tại nó tệ quá à?
Bạn đâu có ý định nói thế đâu. Nhìn nó cũng đẹp theo cách riêng, trên hết bạn trân trọng tình cảm và công sức của Rin đã đặt vào đây. Bạn yêu quý điều đó ở cậu bạn tuyệt vời này.
Lật đi lật lại có vẻ Rintarou còn muốn bạn phát hiện ra một điều gì nữa. Bạn thắc mắc nên cố gắng tìm cho bằng được. Sau khoảng thời gian lần mò, nếu ghép lại những tiếng được viết trên cốc
"Always be together"
Dòng chữ đó sẽ hiện ra. Ngay lúc này bạn đã hiểu hết mọi thứ, và giây phút bạn chưa mong muốn nhất sẽ đến. Khó xử quá, bạn không muốn mất đi một người bạn tốt như Rintarou. Cứng họng, cả hai im lặng một hồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
|𝐇𝐚𝐢𝐤𝐲𝐮𝐮 × 𝐑𝐞𝐚𝐝𝐞𝐫| - Cô bạn hàng xóm
Fanfiction"ám tôi tới khi nào nữa?" "tới khi bố con bà là tôi mới thôi." |𝟐𝟓/𝟏/𝟐𝟎𝟐𝟐| - |𝟏𝟒/𝟐/𝟐𝟎𝟐𝟐| : chỉnh sửa lần 1 |𝟏𝟏/𝟕/𝟐𝟎𝟐𝟐| -