Có vẻ như Tắc Kè Bông rất có duyên với miền bắc.
Cũng tương tự lúc còn ở Hà Nội, ở Hải Phòng tôi vừa định cư không bao lâu để theo "hầu" Lý Ma Ma thì nhận được hàng tá lời mời tham dự sự kiện cùng bà ta. Vinh dự này biểu thị cho uy tín của tôi đang lên rất cao trong Làng Cung Nữ đầy sóng gió.
Hàng tuần tôi đều ngoan ngoãn tháp tùng bà chủ đi dự tiệc. Có khi 1 tuần 2 lần, có khi 2 lần một ngày. Bữa tiệc chủ yếu diễn ra ở 2 địa điểm chính là Hà Nội và Hải Phòng. Trong thời gian này tôi thu thập được không ít những thông tin về mối quan hệ bên ngoài của Lý Ma Ma. Mụ già Làng quả nhiên thuộc hạng tầm cỡ.
Mụ có mối quan hệ rất thân thiết với cánh người mẫu, diễn viên . Cả những ông bầu này, giám đốc nọ cũng gắn bó với mụ keo sơn 1 nhà. Trong các bữa tiệc,đàn ông lẫn phụ nữ đều bu vào nịnh mụ ton tót. Tôi để ý thấy rất nhiều thương gia lớn là bạn đồng trang lứa của mụ. Chậc chậc, xem ra ổ kiến lửa này khó xơi đây. Bằng sức một mình tôi còn lâu mới chọc vào nổi.
Mà kể ra thì, ngoài những tính xấu đã biết ở Lý Ma Ma, tôi khám phá ra bà ta cũng có những đức tính tốt đẹp. Điển hình là tính cách phóng khoáng chịu chơi trong mọi hoàn cảnh.
Sau mỗi bữa tiệc tưng bừng, Lý Ma Ma thường cò kè với đám bạn (chủ yếu là đàn ông) của mụ vào vũ trường hoặc karaoke. Tại đây mụ là người trực tiếp tuyển lựa đào ngon cho từng "ông lớn" một. Mụ hết sức hài lòng khi tự thân làm việc này. Tiền boa tiếp viên cũng đều do 1 tay mụ thanh toán. Cánh đàn ông thấy thế rất lấy làm nể trọng.
Lúc bấy giờ có ông cò kè say hỏi : "ô kìa, đấy đến giờ ko thấy bà bạn tui tới đây? mấy chỗ đàn ông này bà ngồi có quen không?" - 2 tay gã ôm 2 xem xinh tươi, vừa nói đôi mắt vừa híp lại.
Lý Ma Ma chỉ gật đầu cười cười không đáp lời, đoạn mụ lại lấy 1 ít tiền phát cho đám đào hát. Tôi nghĩ , về khoản chịu chi thì Lý Ma Ma và Lee Phong Lưu kẻ tám lạng người nửa cân.
Bọn họ còn có 1 điểm chung nữa là ăn chơi gần như miễn phí. Bởi vì lúc thanh toán tiền chẳng có quản lý nào dám lấy của Lý Ma Ma 1 cắc bạc. Tôi cố dúi vào tay anh ta tiền, anh quản lý sống chết không nhận lấy. Tôi đành phải nói mấy câu công đạo, anh ta chỉ dám nhận vài đồng bạc , coi như là ...tiền thuốc lá.
Đã thành thông lệ, khi tôi bước ra đường lúc nào cũng có xe riêng của Lý Ma Ma đứng đợi sẵn. Cha chả ! Dạo này Lý Ma Ma chơi khá thân với tôi. Chắc vì tôi có lợi với bà ta. Ấy thế nên sau vài ba đêm ăn uống vui chơi với bạn bè ở Hà Nội, Lý Ma Ma bàn riêng với tôi kế hoạch "viếng thăm" Lão Tướng.
Tôi bụng bảo dạ "ngày này cuối cùng đã đến rồi."Nên biết, từ trước đến nay rất ít khi mụ Già Làng đích thân hạ cố thăm nhà ai đó. Lần này coi như Lão Tướng được nể mặt ghê gớm lắm. Lúc đến nhà, mụ Lý còn mua quà đem tới cho vợ chồng Mi Nơ nữa cơ.
Bởi vậy, nhờ có lòng thành của mụ, cộng với mối quan hệ của tôi,đôi bên cùng nhau ăn uống, bàn bạc công chuyện tâm đầu ý hợp. Lão Tướng và tôi diễn như chưa từng được diễn, hai anh em lại tìm được chút cảm giác ăn ý thuở nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiền Và Gái Đẹp (Những Người Như Chúng Ta...)
General FictionTiếp nối BẢN CHẤT CỦAĐĨ là NHỮNG NGƯỜI NHƯ CHÚNG TA. Hai Mặt đã vắng mặt trong khoảng 2 năm. Và sau 2 năm này tôi quyết định chắp bút cho truyện mới. Ngoài ra truyện mới này còn chứa đựng những điều tôi tâm đắc từ ngày bé cho đến nay. Cũng như bộ t...