Tắc Kè Bông bị chứng run tay.
Cứ mỗi khi tôi thương nhớ quá khứ, hồi tưởng lại hình bóng Má Nuôi và Bánh Đậu Ngọt, tay tôi lại run không tự chủ.
Khoa học gọi chứng bệnh này là run tay vô căn xuất hiện ở người trẻ tuổi,chỉ cần trong não có dao động tinh thần lập tức sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh. chính vì vậy trong sinh hoạt lao động hàng ngày tôi luôn tránh né về chủ đề quá khứ. cũng như thường xuyên hòa mình vào đám đông em út để quên đi những suy nghĩ tiêu cực.Nhưng đến ngày hôm nay, có một người kì lạ đã xuất hiện khiến quá khứ trong tôi đội mồ sống dậy.
"Tắc Kè sư phụ !" - thanh âm mừng rỡ thình lình vang lên sau lưng tôi.
Ra là tay thanh niên đi theo Ông Phan !Thằng nhóc này kết tôi 9 nút. từ khi gặp mặt đến nay ngày nào nó cũng lẻo đẻo theo tôi ở Đêm Màu Hồng.
Tôi và Gái Hư cứ một tuần khoảng 3 buổi cùng nhau tiếp khách ở đây. Chúng tôi hiện là 1 team ăn ý, bởi lẽ team được cấu thành bởi 2 con người ưu tú, cá tính ưu tú.Duy chỉ có 1 điều, ở bên cạnh Gái Hư thi thoảng đầu óc tôi bị chi phối dẫn đến chứng run tay. Hay nói cách khác, Má Mì Miền Bắc vào nam mang theo hơi thở của Hà Nội, từ cái chớp mắt đến điệu cười xã giao của ả, cái gì cũng nhắc nhở tôi nhớ về những con người trước kia.
Tay tôi cầm li rượu lại run, ngón tay út run run.
"em kính anh chị 1 li. xin phép anh chị hóa đơn hôm nay cứ để cho em."
Thằng Nhóc Con này vô cùng lễ phép với chúng tôi,chăm sóc chúng tôi cẩn thận còn hơn bố đẻ của nó. Đôi bên xã giao qua lại một chặp. Nhóc Con hết sức nhún nhường , tâng bốc đôi nam nữ hành nghề môi giới trước mặt.Tôi ngấm ngầm đánh giá , thằng nhóc này là kẻ thích khoe mẽ nhưng không phải loại người không biết suy nghĩ. Nó đã bám theo tôi ắt có dụng ý.
Sau đó quả nhiên nó vỗ ngực trịnh trọng đi vào việc chính :
"anh chị là người từng trải,thử nói xem con phò kia của em thế nào?có ngon không?em mang từ hà nội vào tận đây đấy" - nói đoạn nó đưa tay chỉ về phía 1 cô gái trẻ măng ở cách đó ko xa. Con bé này nhìn chung dễ thương hơn đám nữ sinh hôm nọ nhiều,da thịt như sữa - có được 3 phần khí chất của mỹ nữ hà thành.
Thằng nhóc trước mặt thuộc tuýp người hư hỏng từ trứng nước,cũng giống hệt như mấy gã chiến hữu của tôi ngày xưa. Nó xem cô bạn gái như gái điếm hợp đồng ko hơn ko kém.
Gái Hư làm bộ thờ ơ hỏi "con phò là con gì vậy?có nữa sao?"
Nhóc cười "nó bám lấy em hút máu ko tha,ngày đầu tiên gặp nhau,em đón nó bằng xe của ông già,đưa đi ăn uống ở khu Tây Hồ,cái mặt nó chảnh bốn làng. 1 tuần sau em viện cớ công chuyện,nó bám theo em về tận nhà khóc lóc ỉ ôi."
Gái Hư lại nói "tao chỉ thấy con Hàng được chuyển nhượng bên cạnh mày thôi,cứ mỗi khi qua tay 1 người, giá của nó lại rẻ hơn 1 chút,sang đến mày thì..."
Thanh niên tức thì ngậm miệng,khuôn mặt dường như bị 1 dải mây đen bao phủ.
Thằng nhóc vốn muốn khoe cô bé hà Nội xinh đẹp đã đổ rầm rập theo nó,không ngờ bị Gái Hư xem thường nhanh chóng dội cho gáo nước lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiền Và Gái Đẹp (Những Người Như Chúng Ta...)
General FictionTiếp nối BẢN CHẤT CỦAĐĨ là NHỮNG NGƯỜI NHƯ CHÚNG TA. Hai Mặt đã vắng mặt trong khoảng 2 năm. Và sau 2 năm này tôi quyết định chắp bút cho truyện mới. Ngoài ra truyện mới này còn chứa đựng những điều tôi tâm đắc từ ngày bé cho đến nay. Cũng như bộ t...