Làng Cung Nữ là một nơi đầy khắc nghiệt. Đây là nơi giết chết tương lai bao nhiêu cô gái , chôn vùi biết bao viễn cảnh đẹp như hoa, cũng là nơi tôi mất giấu người thân và là nơi cả Hải Phòng sợ hãi.
Thế nhưng đằng sau vẻ hung tợn đáng sợ của nó, có 1 thứ tình cảm vô cùng đặc biệt vẫn tồn tại nơi đây, thứ tình cảm đó chính là tình nghĩa gia đình.
Mặc dầu gia đình nhà Lý Ma Ma gồm toàn những đứa con nuôi hư hỏng phách lối, được nuông chiều hết mức, nhưng sự thật giữa bọn chúng vẫn có 1 mối quan hệ rất khăng khít, quan hệ đó chủ yếu xoay quanh Lý Ma Ma.
Hằng ngày, không khó bắt gặp hình ảnh các đại thiếu gia Làng Cung Nữ dùng chung bữa tối cùng nhau. Cho dù có bà chủ hay không thì các cô cậu vẫn nói cười rôm rã, cụng li lộc cộc. Tuy rằng ăn tối cùng nhau chưa chắc đã ưa nhau, nhưng dẫu sao vẫn cho thấy tinh thần gia đình đang dâng cao. Điều đó làm Lý Ma Ma hết sức vừa lòng.
Đêm nay là đêm cuối tuần, cả nhà đoàn tụ vui vẻ, nhìn khắp bàn ăn đầy đủ nhân tài, từ Lý Ma Ma, Nước Mắm Nhĩ, Hoàng Tử, Gái Hư, Trang Trắng... cho đến 2 đứa con nuôi "thơ dại" của Lý Ma Ma và các thành phần chủ chốt khác của Làng Cung Nữ, ước chừng 13 người kể cả Tắc kè bông. Toàn ban lãnh đạo Làng tề tựu đông đủ thật là hiếm có. Trong thời điểm căng thẳng với khu Hà Nội hiện nay, bữa tối này còn đại diện cho nhiều toan tính phức tạp khác.
Trong bữa ăn tối, Lý Ma Ma liên tục nhắc đến việc tranh chấp giữa 2 khu đèn đỏ miền bắc , gieo vào đầu mọi người những toan tính táo bạo của bà ta cho tương lai nền công nghiệp mại dâm ở Hải Phòng. Hết thảy mấy người chúng tôi đều chú ý lắng nghe không dám bỏ sót từ ngữ nào. Bàn bạc hời hợt mấy câu, Lý Ma Ma dần dần lái sang mục đích trước tiên của mụ - ấy là giết chết Lee Phong Lưu ! Điều này làm một số kẻ không rét mà run.
Đành rằng hai bên cạnh tranh bất hợp pháp với nhau chắc chắn sẽ không từ thủ đoạn nào, nhưng thủ đoạn giết chết đám người Lee Phong Lưu ở Hà Nội thì quá "cứng rắn" rồi. Ai nấy đều có phần bất ngờ và lưỡng lự. Tôi để ý thấy một vài cổ đông của Làng Cung Nữ sắc mặt cực kì khó coi, xem chừng quãng thời gian ngồi mát kê bát vàng của họ sắp sửa gặp sóng gió.
Thật ra thì Lý Ma Ma nói câu nào cũng là đạo lý, câu nào cũng vin cái cớ đem vinh quang về cho Hải Phòng, nhưng tôi biết thừa đây chủ yếu xuất phát từ mối tình thù cá nhân của mụ ta với Lee Phong Lưu. Có điều, không phải ai cũng chấp nhận lí do này, kể cả đứa con cả của mụ là Hoàng Tử.
Tôi đề ý mỗi khi Lý Ma Ma nhắc đến ông trùm cave với giọng hậm hực,Hoàng Tử đều nhíu mày khe khẽ, xem chừng đang cân nhắc đánh giá các mặt lợi và hại.Là 1 người biết suy nghĩ thấu đáo, Hoàng Tử chờ đến thời điểm thích hợp liền bày tỏ quan điểm :
"mẹ nuôi, có chuyện này con vẫn thắc mắc."
Lý Ma Ma dịu dàng hỏi "con thắc mắc chuyện gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiền Và Gái Đẹp (Những Người Như Chúng Ta...)
General FictionTiếp nối BẢN CHẤT CỦAĐĨ là NHỮNG NGƯỜI NHƯ CHÚNG TA. Hai Mặt đã vắng mặt trong khoảng 2 năm. Và sau 2 năm này tôi quyết định chắp bút cho truyện mới. Ngoài ra truyện mới này còn chứa đựng những điều tôi tâm đắc từ ngày bé cho đến nay. Cũng như bộ t...