Tối hôm đó Gái Hư tạm biệt tôi trở về, tâm trạng tôi mục nát âu lo. Tám giờ tối đang ăn cơm cùng Hạnh Nhi , đột nhiên Trang Trắng phi ngay vào phòng la ầm lên :
"Tắc Kè !!! phải làm gì đi nhanh lên. Lần này bà ta sẽ đem em cho con cóc ghẻ đó. Mẹ kiếp, em thà chết chứ ko chịu nhục. Bà ta là đồ rắn độc, hi sinh cả con gái mình. Em đã làm gì ? em làm sai chuyện gì để bị đối xử như vậy?"Hạnh Nhi bực mình nói : "ôi mẹ ơi, cái nhà chị này hay nhỉ? Chị bị gả theo nhà chồng thì liên quan gì đến bọn tôi."
Trang Trắng quát "câm mồm ngay!" - đoạn ả nắm lấy tay tôi nói : "anh Tắc Kè, bọn mình phải nhanh hơn mụ ta 1 bước."
Tôi thong thả cầm đũa gắp miếng cơm - "không vội,thời gian còn 1 tháng nữa."
Trang Trắng hạ quyết tâm nói "ngày mai đi, ngày mai bọn mình sẽ lẻn vào phòng mụ. cùng lắm thì nhân lúc mụ ngủ đâm 1 dao chết ngứ đi. Sáng sớm hôm sau bỏ trốn cũng còn kịp mà. Chỉ cần mụ chết thì làng cung nữ như rắn mất đầu, còn lâu mới đuổi theo được em."
Cô ả này bị con cóc ghẻ ám ảnh đến phát điên rồi. lại còn dám nghĩ ra cách ám sát lý ma ma mới ghê. Nếu có thể giết mụ dễ như vậy, tôi đã sớm bóp cổ mụ từ lần đầu tiên gặp mặt rồi.
Trang Trắng ấm ức nói "điều em tiếc nhất hiện giờ lại là con bé năm xưa mà anh đang tìm. Con bé chẳng biết bây giờ thế nào ? em vẫn chưa thể dò hỏi được tin tức đó. Có quá ít người biết chuyện này.em , em xin lỗi anh..."
Haiz, giờ này mà còn làm bộ làm tịch ! cô ả này vẫn không bỏ được cái tính thích giả nai
Đột nhiên nghĩ đến chuyện gì, Trang Trắng nói : "ngày mai anh hẹn Gái Hư đi, bọn mình kiếm chỗ nào đó thảo luận thêm. Đúng rồi, chỉ cần Gái Hư giúp đánh lạc hướng Lý Ma Ma, em nhất định trốn thoát thành công. Làm như vậy anh nhé."
Tôi lắc đầu cười khổ không biết phải xử lí tình huống này ra sao. Đành một mặt an ủi tình cũ, một mặt tìm biện pháp đối phó trong tình cảnh hiện nay.
Hiện nay, Gái Hư là người nắm giữ thế chủ động. Trang Trắng là người bị động và có thể lợi dụng để khai thác. Như vậy, trước tiên cần đem 2 người bọn họ lại gần nhau. Tôi phải nắm thóp Trang Trắng và nhanh nhẹn đạt thành lợi ích chung với Gái Hư.
o0o.
Ngày hôm sau đúng theo kế hoạch, Trang Trắng và Gái Hư lần đầu tiên thương thảo với nhau sau nhiều năm nhẵn mặt trên "chính trường" Làng Cung Nữ.
Ban đầu tôi đồng ý giúp cựu verdet vì tình xưa nghĩa cũ, nhưng giờ đây gió đã đổi chiều,tôi phải thủ đoạn hơn !
Tôi dùng sự tự do của cô nàng để đổi lấy thông tin về đứa bé gái năm đó Trang Trắng cứu thoát. Như vậy, Trang Trắng sẽ phải thay đổi thái độ tích cực hơn,đừng hòng tiếp tục ra yêu sách.Đồng chí hướng bóc lột với tôi còn có má mì trẻ tuổi nhất miền bắc. Gái Hư chỉ đồng ý giúp chị cả nhà Lý Ma Ma khi cô ả chịu bỏ ra cái giá hợp lý. Vậy là Trang Trắng đành bấm bụng chịu thiệt, còn Gái Hư tha hồ ăn của hời.
o0o.
Tôi leo lên cùng 1 con thuyền với Trang Trắng và Gái Hư là đúng hay sai?
Được ăn cả ngã về không, nếu chẳng may có bất trắc xảy ra, mọi kế hoạch trước đó coi như xuống sông xuống biển.
Hàng ngày, Tắc Kè Bông tôi đều thắp nhang cầu khấn. tin rằng bản thân mình biết kính thần tôn thánh nhất định sẽ được ông trời phù hộ.
Có điều, ông trời rất thích thử lòng người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiền Và Gái Đẹp (Những Người Như Chúng Ta...)
General FictionTiếp nối BẢN CHẤT CỦAĐĨ là NHỮNG NGƯỜI NHƯ CHÚNG TA. Hai Mặt đã vắng mặt trong khoảng 2 năm. Và sau 2 năm này tôi quyết định chắp bút cho truyện mới. Ngoài ra truyện mới này còn chứa đựng những điều tôi tâm đắc từ ngày bé cho đến nay. Cũng như bộ t...