CHAPTER 1

145 21 26
                                    

"Don't watch the Clock; do what it does.. Keep Going"

— Sam Levenson

Year 2021

I always wake up with tears flowing from my eyes, I don't know why, but I always feels like there's something heavy inside of me, it feels like there's something missing...there's more—There's one thing that I want but it's sad  knowing that no matter how hard I try I will end up nothing. That's what I feel right now, I feel drained, I feel like I ran so fast in my dream.

Nagising na naman akong umiiyak, Iniisip kung bakit, Bakit ganto? Bat ako umiiyak? Ang sakit sa pakiramdam, Alam mo yung pakiramdam na kakaibang sakit? Ganon yun e, sobrang sakit ng nararamdaman ko ngayon, Hindi ko alam kung bakit, kahit ayaw kong umiyak ay hindi ko pinipigilan ang mga luhang umagos hangang ito'y maubos.

"Jeez.. I need some water" Sambit ko sabay tayo, pagkatapos ng mahabang iyakan. Buti nalang talaga at hindi monday ngayon, kase kung monday at may pasok sure akong late ako kase uunahin ko pa ang pag iyak. Agad akong umalis ng kuwarto at dumeretso sa kusina para kumuha ng tubig.

"Oh son, you're awake!" I look at the direction where the voice came from. It was dad, getting ready for his work AGAIN. tsk puro nalang trabaho kahit holiday. Minsan iniisip ko spy ng gobyerno si Papa e, andami nyang ginagawa sa mga ganitong araw, samantala marami naman ang nagpapahinga.

"It's obvious Dad" Sambit ko ng walang emosyon, nakakatamad. Nakakatamad ng bumangon, promise.

"Oh. Gotta go" Saad nito pagkapos tumingin sa relo. Hindi ko pa rin makalimutan ang mahiwagang panaginip na iyon, sabi nila dreams are meant to be forgotten, swertehan nalang daw kapag naalala mo ang panaginip mo

Hmm.. What is it? Ano ba talaga yung gusto ko? Bat hindi ko matukoy? Bakit ang Bigat?

Pumunta akong sala sabay open ng tv,  hindi ko mapigilan ang hindi mapa buntong hininga ng ilang ulit, kase ang bigat sa pakiramdam, yung sa sobra bigat mahihirapan kang huminga.

"May bangaan na namang naganap sa street. Makatubo" Saad ng tv, Hindi ko na iyon pinansin at nag selpon nalang, parang araw araw nalang naman talaga may bangaan

I was busy Scrolling in my Facebook, When Jazereel—My classmate, chatted me

Jazereel: you free?

Napakunot ko ang aking noo sa chat na nabasa, palaging kalokohan lang ang ginagawa namin ni Jezreel at masasabi kong kalokohan na naman itong sasabihin nya.

Why?
r

eply ko sa message nya.

JAZEREEL CALLING

Ano na naman ba ang trip nito?

Sinagot ko nalang ang tawag dahil for sure, Magtatampo 'to sakin.

"Zup?" Bungad ko

"Wanna go and play outside?" Sambit nya, sabi ko na nga ba.


"I don't have time for sex right now" Sambit ko. Yes, I really don't have time for that, I mean, I already quit.

"Oh girls, Keen can't come right now... but I'm free" i heard Jazereel said, Agad kong In-off ang tawag, kinilabutan naman ako sa sinabi nya, ang landi landi ng lalaking 'yon.

The Reincarnated LoversWhere stories live. Discover now