CHAPTER 17

7 3 0
                                    

Keen's POV

So all of you know that ang tanga ko sa part na bigla nalang sinugod si John, Without knowing the whole story hehehe so Yeah I learned my lesson, And that is to Know everything first, before taking an Action, Kase sayang effort pag palpak hehehe

Kasalukuyan akong nasa Cr ng mga lalaki, Syempre nagpapagwapo, Uwian na namin at pupunta kami ni Levigy dun sa Dagat na malapit lang sa School, Habang si Levigy naman andun nakikipag Chismisan kay Princess.

"Tol" napatingin ako kay Kiko nang magsalita ito. Actually halos lahat kaming magkakaibigan na lalaki ay andito sa Cr, Nagpapagwapo lang kami syempre.

"Oh" Sambit ko, At tumingin ulit sa salamin sabay suklay ng buhok.

"Malapit na Graduation natin. Ano balak mo?" Pagtatanong ni Kiko. Hmm, Oo nga malapit na Graduation namin, Siguro balak kong manipa ng isang Kiko, wala pa akong naisip na balak e, tapos magtatanong ka kung ano balak ko?? Na pressure tuloy ako Gagstok.

"Ang sakalin ka. Yan balak ko" Sambit ko na sa salamin parin ang tingin, Inaayos ang kwelyo.

"Tol, Seryoso ako" Tila naiirita nyang saad, Napabuntong hininga ako sabay tingin sakanya

Napaisip ako, Kung ano ang magiging plano ko after Graduation, Kase honestly speaking, Kahit naman na gusto kong mag trabaho as a  Civil Engineer pagkatapos ng school, sure akong hindi ako papayagan ni Papa, I mean, he controls everything even my life, Dapat nga Business na course yung kukunin ko kase yun ang gusto ni Papa, Pero pinaglaban ko talaga ang Course na engineering, In the end,  pinatake nya ako ng engineering, Pero pagkatapos daw ng pagaaral ko ay ako na daw ang magiging CEO ng Mga company ni Papa. Nakakainis lang. "Siguro ano.. ahm, Siguro, Mag prapractice maging Business man" Maikling sagot ko. Nakita ko naman ito na tila natatawa, Na para bang ang tanga ng sagot ko

"Pre gago, Nagpapatawa kaba? Haha engineering course mo, tapos mag b-business ka pala" Natatawa nitong sambit, Hindi ko rin mapigilan ang hindi matawa sa turan nito.

"Hahaha ewan lang, Basta go with the flow lang muna ako, May anim na buwan pa naman tayo" Sambit ko nalang.

"Pre" Saad nya sabay napabuntong hininga, Napataas naman ang isang kilay ko rito. Bat parang nauulol to? "Ako pre.. Aalis ako ng bansa" Malungkot na sambit nito. Ano?

"Tapos?"

Napakunot ang noo nito na tila gusto magtampo "Pre dapat malungkot ka pre!" Tila nauulol nyang saad

"Bat naman daw ako malulungkot?"

Napakamot ito sa ulo at pikon na pikon. "Wag nalang nga"Napipikon nitong sambit, Umalis ito sa salamin at saka pumasok sa loob ng cubicle, Actually naiisip ko siguro pag nakapag work na ako, Papakasalan ko si Lev, Six months nalang kami meron, I wonder kung ano yung plano ni Lev pagkatapos ng Graduation. Pero kung totoo ngang aalis ng bansa si Kiko, Siguro magiging masaya ako para sa kanya, Kase sure naman akong makakamit nya yung salitang 'Successful' dun.

Biglang nag Vibrate phone ko, Nang tignan ko kung sino ito, it was Princess.

"Ano?" Bungad ko.

Sa kabilang linya ay nakakarinig ako ng bosses ni Angela na tila naiiyak. "Princess! Natawagan mona?" Rinig kong bosses ni Angela sa kabilang linya. "H-hoy! Pati ba naman ikaw?! Matutulala ka rin?! Tangina! Akin na nga yang selpon!.. oh sumagot na pala!" Bosses parin ni Angela ang naririnig. Anong meron? Gago, bat parang nakakarinig ako ng iyak?

The Reincarnated LoversWhere stories live. Discover now