CHAPTER 20

4 2 0
                                    

Keen's POV

Nang masabi ang lugar na iyon ay agad kaming nag ayos ni Levigy, Nag impake rin kami ng mga iilang damit lang. Advance lang baka kase ay matagalan kami. Papaalis na sana kami nang muling tumunog ang Cellphone ko. Argh ano ba!

It was the Airport's number.

"Yes?"

"Sir, We already find out kung nasaang Eksaktong hospital ang tatay nyo" The Boy from the other line talk, Hindi ako nagsalita at hinayaan itong matapos.

"He's at the 'Clerks Hospital', that's all Sir and Goodluck" he said then turned off the call

"Sino yun?" Pagtatanong ni Levigy, Inaayos nito ang sarili sa loob ng kotse, Agad naman akong pumasok rito at bumuntong hininga

"Nasa Clerks Hospital daw si Dad. Let's go?" pagtatanong ko rito, she smiled at me then nood

"Told you. Ngayong araw ay mahahanap natin ang Papa mo" She said sweetly.

Nagsimula na kaming Bumyahe, Medyo nakakairita kase traffic papuntang Manila, Pero solid din naman ang tawanan sa Loob ng kotse. She never failed to lift my mood up

Sa sobrang tagal ng Byahe ay naki-indak kami sa musika na napapatugtog ng Kotse, Nagkaroon din ng debate sa aming dalawa, Kung ano ang mas magandang Panoorin, Ang the boss baby ba o ang how to train your dragon.

As we were losing our mind inside the car, The view are getting more prettier outside

Hindi kalaunan ay nakarating kami sa nasabing Hospital, Before we enter the Hospital, I ready myself. I take a deep breath.

"Keen?"

I looked at the direction where the Voice came from. She was wearing a long sleeve  crop top and a short.

"A-ah Do I know you?" Pagtatanong ko, Tumingin ako kay Lev, Kung pagbabasehan ang ekspresyon nito ay tila nagtataka rin

"A-ah.. haha I'm Lea." Sambit ng Babaeng nasa harapan ko, Inabot nya ang kamay nya. Sign na makikipag Shake hands.

"Oh? Hi?" Saad ko, At inabot naman ang kamay nito para makipag Shake hands.

"Oh hehe Ahm, Your Dad and My Dad are Business partners, Kasama ang Daddy ko sa mga Pasahero sa Eroplanong iyon. His name was Jeronimo Penderscot I'm from Cebu By the way." Mahabang paliwang nito, napatango tango ako sa kanyang sinabi..  Make sense, Pero sa pagkakaalam ko, May Posibilidad na hindi magkakasama ang ibang Pasahero, It's Either may nakakita at dinala sa ibang Hospital, at ang ibang pasahero naman ay Kasalukuyang Trina-Track down.

"Dito din ba ang Papa mo?" Levigy But in. Umiling ito, ang mga mata nito ay tila nawawalan ng Pag-asa, Malungkot at wala ng natitirang kulay.

Bumuntong hininga ito at nagsalita. "Si Papa.. Kasama sya sa mga nawawala parin.. Pumunta lang ako dito, Hoping na baka sa Hospital na ito kung saan ang Papa mo.." Itinuro nya ako. "..ay makikita ko rin si Papa" She said, She look at us, Directly in our eyes.. And seconds after, She smiled.

Levigy Smiled back. Agad na pumunta si Levigy sa Kung saan Si Lea, at itinapik ang balikat nito. Levigy is so Positive in Life, She spreads positivity around her, This Girl was born in purpose.

"Alam mo, Bukas na bukas, O sa susunod na Bukas makikita mo agad ang Papa mo, Sure ako! Baka nga mamaya tatawagan ka ng Airport, Wag lang malungkot para dumating ang Grasya" she said then wink.

"Hahaha oo den, Pwede bang sumama ako sa inyo?" Pagtatanong ni Lea, I was about to say Yeno—Yeno kase Gusto kong Sumama sya sa amin but at the same time hindi. Hehe

The Reincarnated LoversWhere stories live. Discover now