CHAPTER 11

13 4 16
                                    

First date under the Rays

I woke up, and feels so alive, I looked at the girl Beside me, I can't help but to smile. Agad akong bumangon sa kama para magluto ng makakain naming tatlo.

Dahan dahan lamang ang aking mga kilos. Afraid that I might wake her up.

Paglabas ko ng kuwarto ay bumungad saakin ang tahimik na pasilyo. Napatingin ako sa main clock ng bahay, Shook gagi sobrang aga pa pala.

3:27 AM

agad akong nagtungo sa kusina para mag Sipilyo, hilamus, at magpagwapo narin.

Nang matapos kona ang mga gawain ko sa katawan, agad kong kinuha ang selpon para mag search ng masarap at magagandang pagkain na pwedeng ihain sa umaga, Pero gago nung nag search ako ang Sabi, 'Ako daw yung masarap, naks, de jok lang.

Wala akong nakitang matinong suggestions, Puro mahihirap, Baka magsayang lang ako ng Ingredients. Pero dahil nga mga mahal ko yung lulutuan ko, Sige G nalang.

Nagprito ako ng itlog, at Tucino, Yun nalang, Hehehe Seryoso, wala talaga akong nakuhang matinong suggestions sa Google.

Dito na rin pala natulog si Levi, Ang sabi ni Papa ay sya nalang daw ang bahalang ipaalam si Levigy sa magulang nya since kakilala nya ito, Actually wala rin akong alam kung pano nakilala ni Papa yung mga magulang ni Lev

Kasalukuyan kong nilalagay ang mga niluto ko sa plate, Lalagyan ko na rin ito ng mga Design para bonga.

Bigla nalamang akong napatingin sa selpon ko ng bigla nalamang itong nag vibrate.

Unknown

—You look so happy.
Wag madaliin ang lahat, Maaring madali lang din itong mawawala.

Pagbabasa ko. He/she Emailed me again. Ayoko sana itong pansinin pero napapansin ko ay parang may alam ito tungkol saamin ni Levigy.

Hindi ko napigilan ang mga kamay ko, dahil kusa itong nag type, Dala ng Kyursidad.

Me: May I know, Who are you?

No.

Reply nya Okay, Ede don't.

Pero ano naman kaya yung ibig sabihin nyang wag madaliin?

"Oh!" Napatingin ako sa dereksyon kung saan nangagaling ang bosses, It was dad, Talking with someone in his phone.
"Ha? Imposible!" Sigaw ni dad, Dahilan para magulat ako, Early na Early pa oh Galit na agad.

"Tsk, tsk, tsk, Hindi na! Ako na! Ready all the requirements at iba pang papeles!" Sigaw ni dad. What's the prob?

"Dad? What happen?" I ask, Dad just sighed then sit at the Chair na parang problemadong problemado

"Our Company sa Cebu. Unti unti ng bumabagsak" Sambit ni dad. Noway! Ang Company namin sa Cebu ay isa sa mga Company na sobrang taas ang kita, Pano nangyare yun?

"Dad, Why Don't you eat your Breakfast first?" Tanong ko dito, ng akma itong tatayo, Pero ganon nalang ang lungkot ko ng bigla itong umayaw.

"Thanks son, But Dad Should go to work na. By the way mawawala ako ng mga ilang weeks, Ako ang pupunta sa Cebu para ayusin ang Gusot" Dad said. Napabuntong hininga ako. Agad itong pumuntang kuwarto nya, Siguro ay para sa mga damit, at Mga papeles na kailangan sa Cebu, Hindi rin naman agad na nagtagal si Papa sa Itaas at tsaka bumaba na ito, Hindi naman ganon karami ang Dala nya

The Reincarnated LoversWhere stories live. Discover now