Keen's POV
It's been 4 Months already. Habang kami ni Levigy? We're getting stronger, Though may mga umaaligid, Tulad nalang nung Hades na yun, hanggang ngayon ay Misteryo parin sya saakin, Minsan naman nagkakaroon kami ng Alitan ni Lev, Nagkakaroon ng pag aaway, Pero hindi kami napag hihiwalay nito, But as the time goes by, May nagbabago din kay Lev.. As the day change and the Season, Lev was also changing, I feel like, I dont know something, Like she was trying to hide something from me.. But I would not force her to say those.. I will wait for her to say it, If she was ready, I don't want her to feel the pressure.
Levigy's POV
4 Months had past since that Accident happened—I was talking about the Plane failure. Well, napagalaman na may mga gustong pumatay sa isa sa mga pasahero, Hanggang ngayon ay hindi na pala alam kung sino ang pasinmuno at bakit, hindi din klaro kung sino ang target nila, kailangan nila ng nga Impormasyon. It's been 4 Months but Keen's Father was still at the Hospital, We already transferred his father here in a manila, It's been four months already, Since Lea's Father had died, I feel sorry for her, It's been four months already.. But I'm still suffering from my illness. Sa loob ng apat na buwan, sobrang busy si Keen sa Business, and I understand him, halos four months na rin akong nakatira sa Bahay ni Keen, My Family wasn't agree about the set up at first.. Pero hindi kalaunan ay naintindihan naman nila ang Situation, Basta pag magaling at maayos na ang tatay ni Keen, ay babalik na ako sa bahay, Yan ang sabi ni Papa, apat na buwan na ang nakalipas, At dalawang buwan nalang ang hihintayin namin ay mag gragraduate na kami, dalawang buwan nalang ang Hihintayin and we're officially engineer's.. Dalawang buwan nalang at haharapin na namin ang kanya kanyang buhay.
Anyways, Hades is now my best friend, Kahit minsan ay ayaw ni Keen na lumalapit ako kay Hades kase daw parang may hidden agenda ito, Naprapraning na naman siguro sya.
Saturday ngayon, And as usual nasa Office nya sa bahay si Keen, Hindi sya nag papa storbo, Halos hindi ko na nga sya nakakasama, Sa school naman ginagawa nya best nya sa pag-aaral, para daw sa Paggising ng tatay nito ay may mga award na bubungad sa kanya.
I still hear some Voices, my hallucinations got wilder and Wilder, and I know to myself that it's bad, Pero nakokontrol ko naman, My Illness called Schizophrenia it's a serious illness.. But no cure, Basta Hangang kaya ko itong kontrolin I can Managed everything, Hindi na din ako nagpapakunsulta ang magpapakunsulta sa mga Doktor about this, kase tuwing ginagawa ko yun, Pakiramadam ko mas lalo akong nababaliw.
Kasalukuyan kong Nilalakad ang pet dog naming si Liemer, Babaeng doggy ito, Sa loob ng apat na buwan, I and Keen acted and treated each other as a Husband And Wife.. And I love it. Liemer is a Street dog, Dapat kase ay bibili kami pero naisipan naming may mga ibang aso o hayop pa sa kalsada na walang nag aalaga, We treated Liemer as our own child
"Lev!" Napatingin ako sa lalaking Kasalukuyang papunta sa akin, He was wearing a sando, and a short na lamapas tuhod, He is also riding his bike. It turns out na magkapit bahay lang pala si Keen at Hades, kaya naging Close kami ni Hades, His hair was kinda messy, pero bagay naman sa kanya
"Ginagawa mo dito sa labas?" Pagtatanong nito.
"Pag mamay ari mo?" Sarkastiko kong tanong
"Nagtatanong lang bad trip ka na agad, Saan pala si Keen?"
"Busy sa Works, malamang"
Napataas ang isa nyang kilay. "Wala kang kasama?" Pagtatanong nito, Hindi ko alam kung ano meron kay Hades, pero seryoso, Minsan nakakabobo mga tanong nga, He's asking the obvious!
"May nakikita ka bang kasama ko?" Sarkastiko ko ulit na sambit.
Napatawa ito ng bahagya. "Alam mo kung ako sayo, Let's ride a bike together." Masayang sambit nito, Hm, that's a good idea.
YOU ARE READING
The Reincarnated Lovers
Novela Juvenil1685 "Let's end the suffering together, and Start a new one, When it's our time" You said. I will never forget that. it was all started in a Little weird dream, And then I met you. the man That I love in the past, But I'll make sure that I'm going t...