Keen's POV
Nagising ako sa Vibration ng Phone ko , hindi ko pa muna ito sinagot, nakakainis, Kung sino man ang gumising sa kagwapuhan ko, Hindi deserve na sagutin agad ang Tawag! Hehehe Joke lang, Pagkatapos kong Tumayo at mag Stretching, Agad ko itong sinagot. It was Aling Tin, The Caregiver that we hire
"Po?" Pagtatanong ko. Mabibigat na hininga ang aking narinig sa kabilang linya, parang hirap magsalita, Hindi ako nagsalita at hinayaan na magsalita ang Caller, Pero ilang segundo ulit ang nakalipas, Ni- 'Hello' wala akong marinig dito. Pumunta akong banyo at ni loud speaker ang Phone, Nilagay ko ito sa parte ng banyo na hindi mababasa.
I stared at myself in the mirror.. Hm..
Two weeks ago..
Two weeks ago, Levigy and I went to a Date, And it was the best Date ever! Napangiti ako nang maalala na naman ang pangyayari, Hindi iyon katulad ng ibang Date na sa Fancy resto pumupunta, O di kaya, Nag dededate sa ibang lugar o di kaya sa Magandang Lugar.... No.. Our date was just simple, Eating some ice cream, While counting the Red and Blue Cars Date is the best, Hehehe
"Sumagot na!" Nabaling ang atensyon ko sa Cellphone ko nang Bosses ni Aling Tin ang nangibabaw, agad akong Lumapit rito at nagsalita.
"Aling Tin? Bakit po? Ayos lang ba si Papa?"Pagtatanong ko.
"K-keen.. A-ano.. Pwede ka bang pumunta rito?" Nauutal na sambit ni Alinh Tin.
"Sure po, mag-aayos lang ako, tapos pupunta na ako diyan" Sambit ko.
"S-sige Keen.." Aling Tina's Voice, Gives me some bad feelings, Ewan ko, Pero Pakiramadam ko hindi maganda.
Napatingin ako sa Orasan.
6:15 AM oh Great! Sa gantong oras Gising na si Lev, Agad ko itong tinawagan, It takes a lot of Ring bago nya ito sinagot. A noise of the Wind and her hard breathing welcomed my ears.
"Love! Kamusta diyan sa Bakasyon?" Masiglang tanong ko. Isang singhot mula sa kabilang linya ang narinig ko, Singhot iyon na Parang pinipigilan ang ingay.
"L-love?" Nagtataka kong tanong, Parang umiiyak ito.
"Hmm?" Her cold voice echoed inside my head.
"You okay?"
"Uh.. Oo naman, ikaw ba? Hahaha" Muling sambit nito, Napabuntong hininga ako sa inakto nito, Alam kong umiiyak ito, Bakit tinatago nya ito saakin? Pinilit nyang maging masaya ang tono ng kanyang Bosses. What's the matter?
"Lev, You can always tell me what's going on.. Iloveyou.. And my ears are just for you, Especially this time.." Masayang sambit ko rito.
The moment I said those words, Her cries started to get Louder and Louder.. Paulit ulit na pag singhot ang aking narinig.
"Babe.." I said in a worry tone.
"K-keen.. I can't take this anymore.. I feel like I was living in hell! Paulit ulit na pasakit, Paulit ulit na ingay!" Her cries turn into scream, Masakit iyon sa tenga, Pero I wanna hear those untold words of her..
"K-keen.. Kagabi pa ako hindi makatulog.. I feel like, They are hunting me! I feel like, someone's hunting me! Keen!" Her cries got louder, Tila ang sakit sakit nito.. I admit it.. I also feel the pain that she has right now, Pakiramadam ko ay parang Virus ang sakit—nahawa ako nito, Mga ala ala namin ni Levigy ang nag flash sa utak ko, I feel like, nasa Cine ako, Pinapanood yung mga msasayang Moment namin ni Lev. Sa mga buwan at araw na magkasama kami, Nakita ko lang na umiyak si Levigy dahil hindi nya makuha ang Gusto nya. Hindi ko alam na behind those smiles, Loud laugh, Beautiful eyes, And Bright face.. She's suffering inside, She's mentally broken.
YOU ARE READING
The Reincarnated Lovers
Teen Fiction1685 "Let's end the suffering together, and Start a new one, When it's our time" You said. I will never forget that. it was all started in a Little weird dream, And then I met you. the man That I love in the past, But I'll make sure that I'm going t...