Who would have thought that Brent and I will last this long, I mean this pretend relationship that we have right now.
Anyway, it's been three days after the Christmas break and I am now back on my part time job in the cafe that I have been working during summer.
I decided to work here again so I'll have some spare money to buy my friends gifts for the Christmas.
I am currently moping the floor when my phone beep making me stop for a moment. Nangunot ang noo ko ng makitang si Brent ang nag text. He is asking me for my location. Noong isang araw ko pa siya huling nakita dahil nagpunta din siya ng buhay at wala nang ibang ginawa kundi ang mangbwisit ng sobra.
I just ignore his message and go back to what I am doing. Pagkatapos kong mag mop ng sahig ay nilinis ko naman na 'yong ibang mga lamesa. Nang sumapit ang hapon ay mas lalong dumami ang tao. Lagi namang ganito dito. Hapon ang peak hours ng cafe hanggang alas diyes ng gabi. Though my shift is just until 5:30 in the afternoon.
Pagod akong naglakad papuntang locker room para kuhanin ang mga gamit ko. My arms hurts so badly. Maybe because it's been so long since the last time I did this. Naninibago pa siguro ulit ako.
After I gather my things, I walk out of the locker room.
“Bye Gie,” Tina said. She is one of the co-part timers of mine.
“Bye,” I said then slightly waved my hand.
Nang makalabas ng pinto ng cafe ay nasalubong ko naman si Melvin, 'yong isa ko rin na kawork mate dito. I smiled at him.
“Uuwi ka na?” He asked.
I nod my head.
“Yup, katatapos lang ng shift ko.”“Ah ganoon ba?” He said then nod his head. “May susundo ba sa 'yo?”
I looked down my phone then pursed my lips. I already texted our driver but then he's still not here. Hindi ko pa naman din sigurado kung available siya ngayon. Maybe Dad makes him run some errands.
“I'm not really sure,” I said then give him a small smile.
“Gusto mo bang tulungan na lang kitang mag-abang ng taxi?” He asked.
I smiled at him and was about to say no need to do that but then someone said it for me.
“No need...”
Nagugulat akong napalingon sa likuran ni Melvin ng makitang nakatayo na do'n si Brent. Nilingon din siya ni Melvin at saka nagtatakang tumingin sa kaniya.
“I'll take her home,” muling sabi ni Brent habang ang paningin ay nasa akin.
I pursed my lips when he raise his brows at me.
“Gie?” Nagtatanong na sabi ni Melvin.
Nakagat ko ang labi at saka naiilang na ngumiti sa kaniya.
“Sa kaniya na ako magpapahatid,” nakangiting sabi ko kay Melvin. “Thank you, Melvin.”
Dahan dahan siyang tumango at muling sumulyap kay Brent na ngayon ay walang emosyon na nakatingin sa kaniya.
“Sige, ingat,” sabi ni Melvin at saka bahagyang hinawakan ang braso ko.
Tumango ako at saka bahagyang gumilid sa daan niya. Ngumiti ako at saka kumaway ng bahagya sa kaniya.
When I looked over to Brent, he is now looking at me with his raise brows.
“Who the hell is that?” Kunot ang noo na tanong niya at saka kinuha sa akin ang dala dala kong bag.
YOU ARE READING
Just Fall (Fall Doulogy #1)
Dla nastolatków"Fall for me...just fall for me and I'll fall for you even harder." Angiela Jane × Brent Maxwell FALL DOULOGY #1