MSO CHAPTER II (REVISED CHAPTER)

28.1K 918 398
                                    

SIMILAR

She smell my hair and gently comb that.

"Uhmmm, you smell great...You are precious than rubies Arie, always remember that" she whispered to my ear, her sweet hot breath send me goosebumps.

I don't know but their something wrong or strange with her actions lately, simula kong napansin yun when I turned 17.

I see our reflection on the mirror, she's smiling while her hand caressing my arm going down to my hand.

"I don't want to see others touching you" kalmadong sabi niya sa akin kaya tumingin ako sa kanya ng may pagtataka. Napansin naman niya ang reaksyon ko kaya nagpatuloy siya."It's normal na pagbawalan kita because you are my baby girl" malambing niyang sambit sa akin.

Hindi na ako nakapagsalita at tumingin na lang ulit sa salamin.

I feel hand reaching my cheek and guide my face to face her.

"You will sleep in my room tonight" utos niya, kaya tumango lang ako. Wala naman akong choice.

She smile and kiss me, it's not just a normal kiss cause I feel her tongue want to enter in my mouth, but I didn't allow that, inside, I slightly push her na ikina kunot ng noo niya. I don't know pero parang mas naging dark ang kulay abo niyang mga mata na hindi ko usual na nakikita.

"I-I'm sorry" I mumble at ibinaba ang tingin.

"Let's go, I already prepared your dinner" saad niya at lumabas na ng kwarto.













"Arie pinagalitan ka ng mommy mo?" Agad na tanong ni Luccete pagkadating ko palang sa classroom, because they know how strict my step-mother.

"Ano pa nga ba" I said at na pa buntong hininga na lang.

"Alam mo na mang nagiging WIGER si tita Veronica kapag nalate lang ng kahit isang minuto si Arie sa pag-uwi" sabat naman ni Theo.

"WIGER?" tanong ko sa kanya.

"Witch na tiger" sagot ni Luccete.

Natawa na lang ako sa kanilang dalawa, kung ano anong tinatawag nila kay mommy "grabe naman kayo, mabait naman si mommy" depensa ko.

"Mabait nga, sayo lang...nakakatakot kaya si tita, kaya kahit tawagin kita sa labas ng bahay niyo para yayain kang gumala di ko magawa. Mata palang niya parang lalamunin na ako ng buhay" sagot ni Luccete.

Actually, hindi ko na siya kayang i-defend when it comes for the matter.

"Sayang nga eh maganda pa naman si tita. Kung hindi mo nga lang stepmother yun liligawan ko yun eh" saad ni Theo, kaya napalingon kami ni Luccete sa kanya.

"Hoy kilabutan ka nga! Kahit mukhang bata si tita sobrang layo padin ng age gap niyo no" singhal ni Luccete kay Theo. Habang ako ay natawa na lang dahil alam ko na kahit hindi ko maging stepmother si mommy ay wala parin siyang pag-asa.

"Joke lang naman eh" pacute na sabi ni Theo. Maya-maya pa ay dumating na ang teacher namin kaya umupo na kami ng maayos.

"Good morning class.... So makakapunta ba lahat ng parents mamaya for your report cards?" tanong ng advicer namin. They are all gossiping ang iba naman ay kinakabahan na. While me, I don't have to worry about may grades. Ewan ko lang sa dalawang to, hindi naman sa pagmamayabang pero hindi talaga ako pwedeng bumagsak dahil mataas ang expectation sa akin ng parents ko.

"Hoy pakiramdam ko may bagsak ako" bulong sa akin ni Theo.

"Puro ka kase landi" pabulong na sabat sa amin ni Luccete sa kanya.

Sinamaan lang siya ng tingin ni Theo na ikina ngisi lang ni Luccete.

I raised my hand para magpaalam na pupuntang restroom, he agreed and after do my thing naghugas na ako ng kamay at lumabas na sa restroom. Paglabas ko, may napansin akong isang babae sa hindi kalayuan na may kausap na dalawang teacher. I look closely para mas makilala yon at nang luminaw na ay nakita kong si mommy pala yun na nakikipag usap sa ibang teacher at todo ang ngiti. Ang aga niya naman mamaya pa ang meeting ha.

Lumapit ako sa kanila kaya napansin naman nila ako agad.

"Good morning po ma'am" bati ko sa kanila.

"Why are you here? May klase ka pa diba?" Tanong ni mommy.

"Nag cr lang po ako" sagot ko at tumango lang siya.

"By the way ma'am, she's my daughter Arie" pakilala sa akin ni mommy sa dalawang teacher na kausap niya.

"Oh, siya yung kinokwento mo sa amin na anak ng husband mo. Maganda palang bata, manang-mana sa biological mother niya, kaya pala---"

"No she's not beautiful..she's gorgeous" pag putol ni mommy sa sasabihin ng isang teacher at hinawakan ang bewang ko para mapalapit sa kanya.

Kaya pala ano?

"Mabuti pa bumalik kana sa room mo, magkita na lang tayo mamaya" utos sa akin ni mommy kaya bumalik na ako sa classroom.








"Hoy girl congrats! With highest honor yarn" pag bati sa akin ni Luccete

"Edi sana all" nakasibangot na sambit ni Theo dahil may line of 7 siya.

"Anong sana all. Inuuna mo kase ang pag papapogi sa mga jejemon na babae dito sa school kaysa mag-aral" singhal ni Luccete sa kanya,para talagang aso't pusa ang dalawang to.

"Atleast diba wala kang bagsak" pag comfort ko kay Theo para kahit papaano ay gumaan naman ang loob niya.

"Pero congrats sating tatlo dahil pasado tayo" pag bati ko sa kanilang dalawa at niyakap sila. Nakita ko naman na ngumiti na si Theo.

"So alam naman natin kung sino manlilibre ngayon" saad ni Luccete at tumingin ang dalawa sa akin.

"Mukha ba kong nag tatae ng pera. Hindi ko pa nga alam kung papayagan ako ni mommy na sumama sa inyo mamaya pagka tapos ng meeting eh" sagot ko sa kanila. I know na may ibang plano si mommy after this.

"Mag paalam ka ng maayos, papayagan ka nun" saad ni Theo sa akin, hindi na ako sumagot at nag hintay na lang kami sa labas ng classroom na matapos ang meeting.

MY STEPMOTHER'S OBSESSION (BOOK I)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon